Xây dựng nội dung bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay là một cách để PR sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả. Nội dung content hấp dẫn với tiêu đề giật tít, hình ảnh thu hút, sẽ gây thiện cảm và tạo ấn tượng với độc giả. Cùng xem ngay cách viết content giới thiệu sản phẩm hay với Bizfly để bạn có thể xây dựng chiến lược quảng cáo kinh doanh phù hợp.
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay là một bài viết chứa các thông tin mô tả về sản phẩm/dịch vụ nào đó. Các thông tin mô tả cho người đọc biết về sản phẩm đó là gì, công dụng, cách sử dụng,... Viết bài giới thiệu sản phẩm được sử dụng trong hoạt động marketing nhằm mục đích giải thích, thông báo, thuyết phục khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp.
Các bài viết này thường xuất hiện trên các website bán hàng, trên các trang mạng xã hội. Mục đích là để người xem hiểu rõ hơn về thông tin sản phẩm và giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay gồm các bước:
PR sản phẩm là một chiến dịch quảng cáo dài hạn của doanh nghiệp cần quan tâm đến. Trong đó việc đưa ra một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay là cách để thu hút khách hàng và kích thích họ hành động mua hàng. Xây dựng bài quảng cáo sản phẩm hay thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, giúp gia tăng doanh số bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Dưới đây là cấu trúc cơ bản của một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay, bao gồm nội dung:
Phần 1: Mở bài
Phần này bao gồm tiêu đề, đoạn mở bài khái quát về sản phẩm. Nội dung tiêu đề ngắn gọn, giật tít chứa các động từ mạnh để thu hút người đọc. Đoạn mở bài viết ngắn gọn khái quát được nội dung về sản phẩm.
Phần 2: Thân bài
Đây là phần nội dung chính cốt lõi của bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay. Nội dung sẽ trả lời cho các câu hỏi sau:
Phần 3: Kết bài
Phần này thường là cam kết về chất lượng sản phẩm, kêu gọi mọi người mua và sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó còn nêu thông tin liên hệ mua hàng kèm theo giúp khách hàng dễ dàng liên hệ khi cần.
Để triển khai được bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay bạn cần phải xác định các yếu tố dưới đây. Cụ thể:
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên để xây dựng được bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay, chất lượng. Khi nghiên cứu, phân tích đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp biết được khách hàng mục tiêu của mình cần hướng đến là ai.
Các nội dung nghiên cứu về khách hàng bao gồm: độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp, hành vi, giới tính, thói quen,... Khi biết được các nội dung này sẽ giúp bạn đưa ra được những thứ thực sự cần thiết cho khách hàng ở bài viết giới thiệu sản phẩm.
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới muốn hay, để lại ấn tượng khó quên đối với người đọc thì cần phải có nội dung thực sự chất lượng. Nội dung bài viết đó cung cấp đủ các thông tin cần thiết và truyền tải hết ý đồ về sản phẩm.
Vì vậy lên dàn ý outline càng chi tiết sẽ giúp bạn không bỏ qua bất kỳ yếu tố quan trọng nào. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thông tin về sản phẩm nhanh chóng hơn.
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và lên dàn ý chi tiết thì bước tiếp theo bạn cần làm là viết nội dung cho bài giới thiệu sản phẩm. Bài viết này cần chứa các nội dung cốt lõi sau:
Ngoài ra trong nội dung bài viết bạn phải chú ý về văn phong, tiêu đề, hình ảnh bài viết,... Văn phong bài viết phải thật ngắn gọn, khoa học, rõ ràng để người đọc hiểu được nội dung về sản phẩm. Tiêu đề ngắn gọn chứa nội dung liên quan đến sản phẩm và hình ảnh phải rõ ràng làm nổi bật được sản phẩm/dịch vụ muốn giới thiệu.
Sau khi lên được nội dung cho bài viết giới thiệu sản phẩm quảng cáo bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ thông tin trước khi đăng tải. Đây là bước quan trọng để giúp kiểm tra lỗi và xây dựng được một bài viết giới thiệu sản phẩm hay, chất lượng.
Bước cuối cùng cần thực hiện khi đã xây dựng được bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay đó là đăng tải. Bạn hãy đăng bài trên website, Google, các trang mạng xã hội có lượt người truy cập cao như: Facebook, Instagram, Tik Tok, Zalo,...
Dưới đây là tổng hợp những mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay trên Facebook có lượt like, lượt share cao. Tham khảo:
Xây dựng bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay chính là cách quảng cáo hiệu quả giúp tăng doanh thu, tăng doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Hy vọng bài viết trên mà Bizfly tổng hợp đã giúp bạn đọc biết cách triển khai xây dựng một bài PR sản phẩm mới hay, chất lượng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại