Bảng giá KOL Việt Nam chi tiết cập nhật mới nhất hiện nay

Nhã Uyên 15/06/2023

Bảng giá KOL Việt Nam luôn là yếu tố quan trọng của nhiều doanh nghiệp trong quá trình xác định giá trị của một KOL mang lại. Cùng Bizfly tìm hiểu chi tiết về giá thuê KOL tại Việt nam trong bài viết dưới đây để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định hợp tác. 

Cách phân loại các loại KOL hiện nay 

KOL là một hoặc nhiều nhân vật trong một nhóm có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Đây đều là những gương mặt có tầm ảnh hưởng từ khá mạnh đến rất mạnh trong cộng đồng, nhất là các cộng đồng mạng xã hội. Hiện nay KOL được phân loại thành 3 nhóm chính với những đặc điểm nhận diện cơ bản:  KOL Celebrity, KOL Influencer, KOL Mass Seeder.

Trong bảng giá KOL Việt Nam hiện nay được xếp vào 3 nhóm chính là Celeb, Influencer và Mass Seeder

Trong bảng giá KOL Việt Nam hiện nay được xếp vào 3 nhóm chính là Celeb, Influencer và Mass Seeder 

Nhóm KOL Celebrity 

Nhóm KOL này còn được gọi tắt là Celeb. Đây là nhóm KOL có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên nhiều kênh truyền thông hay mạng xã hội bởi họ rất nổi tiếng. Nhóm KOL Celeb chủ yếu bao gồm các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, MC,... hoạt động mạnh trong Showbiz. Nhiều doanh nghiệp mời các KOL này làm đại sứ thương hiệu hoặc gương mặt đại diện cho nhãn hàng của mình.

Nhóm KOL Influencer 

Influencer hiểu một cách đơn giản đó là "gây sự ảnh hưởng". Đây là những KOL có lượng người quan tâm và theo dõi đáng kể trên nhiều trang mạng xã hội. Những quan điểm, nhận định, đánh giá, nhận xét, suy nghĩ,... của họ có thể nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người hâm mộ. Mức độ gây ảnh hưởng của mỗi KOL trong nhóm này thường có sự phân hóa rõ rệt. Họ có thể là các doanh nhân thành đạt, người truyền cảm hứng, Blogger, Tiktoker,...

Nhóm KOL Mass Seeder

Mass Seeder là những KOL có thể gây ảnh hưởng đối với một vài nhóm khách hàng nhất định. Vai trò của những KOL này đó là quảng bá thương hiệu nào đó có liên quan đến chuyên môn của họ. Các Mass Seeder tạo niềm tin cho khách hàng bởi những review chân thật, thực tế và mang tính khách quan cao. Đó có thể là review một bữa ăn, một địa điểm du lịch hoặc một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nào đó mà chính họ đã từng thưởng thức hoặc sử dụng. 

Đọc thêm: Influencer Marketing chuyển đổi sang đại sứ thương hiệu

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thuê KOL 

Khối lượng công việc cần thực hiện cũng làm ảnh hưởng đến bảng giá KOL Việt Nam

Khối lượng công việc cần thực hiện cũng làm ảnh hưởng đến bảng giá KOL Việt Nam

Trên thực tế chi phí thuê các KOL luôn có sự khác biệt rõ ràng. Chính những yếu tố sau đây sẽ quyết định đến giá thuê KOL cho các doanh nghiệp. 

Mức độ phổ biến của tên gọi KOL đối với công chúng 

Mức độ phổ biến của tên gọi KOL đối với công chúng thường dựa vào số lượng người theo dõi tài khoản của họ trên các trang mạng xã hội. KOL nào sở hữu lượng người theo dõi càng cao đồng nghĩa số lượng khách hàng tiềm năng càng lớn. Nhờ vậy sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến hơn và không ít trong số đó sẽ quan tâm rồi tìm mua sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định đến chi phí thuê KOL.

Nền tảng mạng xã hội 

Các trang mạng xã hội chính là vùng đất màu mỡ cho các KOL sáng tạo và truyền tải thông điệp. Tại Việt Nam hiện có nhiều trang mạng đang hoạt động mạnh mẽ nhất đó là Facebook, Tiktok, Instagram,... Ở mỗi nền tảng KOL sẽ được trả những mức chi phí khác nhau. Ngoài ra cách thức truyền tải nội dung cũng là yếu tố quyết định đến giá booking KOL. Đối với những nội dung sử dụng các video thường sẽ cao hơn các nội dung chỉ bằng hình ảnh hoặc câu chữ.

Tỷ lệ và khả năng tương tác với công chúng 

Tỷ lệ và khả năng tương tác với khách hàng cũng là nhân tố ảnh hưởng đến giá booking KOL. Những KOL sở hữu những nội dung nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ, bình luận chắc chắn sẽ được chi trả thù lao cao hơn các KOL có mức độ tương tác không mạnh bằng. 

Sản phẩm và thương hiệu cần được PR 

Căn cứ vào sản phẩm chuẩn bị được PR và uy tín của thương hiệu mà các doanh nghiệp sẽ quyết định bảng giá cho các KOL. Những sản phẩm có giá bán cao và độ cạnh tranh lớn như xe ô tô, mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp,... thường có booking KOL cao hơn những mặt hàng khác như món ăn, thức uống,... 

Danh sách các công việc cần KOL thực hiện 

Dựa vào khối lượng công việc để trả thù lao cho KOL. Danh sách công việc càng nhiều tương ứng với mức chi trả cho KOL càng cao. Những công việc thường làm của một KOL chính hiệu đó là đăng bài, livestream, quay video hoặc tham gia họp báo,... Doanh nghiệp yêu cầu KOL hỗ trợ làm những gì sẽ tùy vào thỏa thuận của đôi bên.

Chi phí đi kèm Bảng giá KOL 

Bên cạnh những yếu tố mang tính quyết định ở trên, bảng giá KOL còn chịu ảnh hưởng một vài yếu tố cũng quan trọng không kém như sau:

  • Chi phí được KOL thông báo đối với từng nhóm sản phẩm hay quy mô ảnh hưởng của thương hiệu. 
  • Thuế VAT nếu phía khách hàng chủ động yêu cầu. 
  • Phí quản lý. Loại phí này thường chiếm từ 10-15%. 

Bảng giá KOL Việt Nam chi tiết 

Giá thuê mỗi KOL luôn có sự khác biệt tùy vào lĩnh vực hoạt động và độ nổi tiếng

Giá thuê mỗi KOL luôn có sự khác biệt tùy vào lĩnh vực hoạt động và độ nổi tiếng

Dưới đây là các bảng giá KOL Việt Nam chi tiết dành cho các công ty có dự định hợp tác cùng KOL tham khảo. Những cái tên góp mặt vào các danh sách này đều sở hữu lượng người theo dõi ấn tượng trên nhiều trang mạng xã hội phổ biến nhất nước ta.

Bảng giá KOL diễn viên nổi tiếng trong Showbiz

Giá booking tham khảo đối với những KOL là diễn viên nổi tiếng trong Showbiz Việt hiện nay cụ thể như sau.

Số thứ tự

Tên KOL

Giá tham khảo (Đơn vị: đồng)

1

B Trần

18 triệu

2

Gil Lê

30 triệu

3

Hari Won 

30 triệu

4

Hồng Đăng

20 triệu

5

Lê Phương

22 triệu

6

Mạnh Quân

12 triệu

7

Trấn Thành

55 triệu

8

Ngô Thủy Tiên

9 triệu

9

Nguyễn Minh Trang

7,5 triệu

10

Phi Huyền Trang 

7 triệu

11

Quỳnh Anh Shyn

12 triệu

12

Trọng Hưng

8 triệu

 

Bảng giá KOL Việt Nam dành cho ca sĩ 

Trong lĩnh vực ca hát có các KOL sau đây hiện đang thu hút sự chú ý và quan tâm từ đông đảo người hâm mộ. 

Số thứ tự

Tên KOL

Giá tham khảo (Đơn vị: đồng)

1

Eric

9,5 triệu

2

Bảo Thy

19 triệu

3

Đỗ Hoàng Dương

5 triệu

4

Đông Nhi

85 triệu

5

Isaac

33 triệu

6

Hồ Quang Hiếu

30 triệu

7

Kelvin Khánh

32 triệu

8

Khắc Việt

15 triệu

9

Khổng Tú Quỳnh

28 triệu

10

Lý Hải Minh Hà

50 triệu

11

Lynk Lee

8 triệu

12

Ngô Kiến Huy

20 triệu

13

Chi Dân

30 triệu

14

Noo Phước Thịnh

53 triệu

15

Ông Cao Thắng

15 triệu

16

Thủy Tiên

20 triệu

17

Tiên Cookie 

23 triệu

18

Trần Khởi My

50 triệu

19

Trung Quân Idol

12 triệu

 

Bảng giá KOL Việt Nam dành cho MC, cầu thủ, vũ công 

Mức giá chi trả cho các KOL là các MC, cầu thủ và vũ công được thống kê chi tiết trong bảng dưới đây.

Số thứ tự

Tên KOL

Giá tham khảo (Đơn vị: đồng)

1

Bùi Tiến Dũng

23 triệu

2

Quang Hải

19 triệu

3

Thảo Vân

32 triệu

4

Ngụy Thùy Linh

3 triệu

5

Giang Popper 

9 triệu

 

Bảng giá KOL Việt Nam dành cho Hotface, người mẫu

Các KOl dưới đây là những cái tên luôn dễ dàng tạo sự chú ý mạnh mẽ đối với cộng đồng những người đang theo dõi họ. Giá booking các KOL là các hotface, người mẫu đình đám hiện nay tại Việt Nam sẽ như sau. 

Số thứ tự

Tên KOL

Giá tham khảo (Đơn vị: đồng)

1

Bùi Hà Anh

15 triệu

2

Chi Pu

50 triệu

3

Đặng Phạm Phương Chi

5 triệu

4

Lê Phương Ngọc Thảo

19 triệu

5

Linh Miu

13 triệu

6

Ngô Lệ Quyên

15 triệu

7

Nguyễn Hoàng Kiều Trinh

4,5 triệu

8

Quỳnh Nguyễn

15 triệu

9

Thảo Vân

15 triệu

10

Thu Hương

12 triệu

11

Trang Thiên

8 triệu

12

Hoàng Mai Anh

9,5 triệu

13

Tú Quyên

12 triệu

 

Nên tự booking KOL hay thông qua Agency?

Hầu hết các doanh nghiệp có dự định booking KOL đều có cùng thắc mắc này. Các Agency luôn biết cách quy tụ những gương mặt vàng trong làng KOL để các doanh nghiệp có thể mạnh dạn lựa chọn. 

Nhờ có sự hỗ trợ của Agency, việc thiết lập hợp đồng, thương lượng và thỏa thuận giữa công ty với KOL sẽ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn. Đồng thời, các Agency còn thực hiện vai trò theo dõi, quản lý nội dung do KOL truyền tải về sản phẩm. 

Những KPIs hay vấn đề deadline cũng sẽ được đảm bảo khi có Agency đứng giữa chịu trách nhiệm. Qua đây tiến độ công việc của doanh nghiệp sẽ được thực hiện đúng tiến độ. Thậm chí còn có thể hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất và tiết kiệm không ít kinh phí cũng như thời gian thực hiện chiến lược quảng bá. 

Dựa vào các ưu điểm này có thể nhận xét rằng việc booking KOL thông qua Agency luôn có hiệu quả cao. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tương tác cùng KOL. 

Đọc thêm: Chỉ số đánh giá và đo lường hiệu quả truyền thông chính xác 

Bizfly vừa chia sẻ các bảng giá KOL Việt Nam chi tiết cho các doanh nghiệp tham khảo và cân nhắc. Giá thuê KOL được quyết định bởi nhiều yếu tố như độ nổi tiếng, lượng công việc cần làm hoặc mặt hàng cần được PR. Để rút ngắn thời gian và cắt giảm kinh phí, nhiều doanh nghiệp đã nhờ đến sự giúp đỡ của các Agency để tìm kiếm KOL phù hợp nhất cho thương hiệu chính mình.

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly