Cách viết trang giới thiệu website sao cho thu hút và sáng tạo luôn là một trong những điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Trang giới thiệu không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, mà còn tạo ấn tượng tốt và tăng sự tin tưởng của khách hàng. Qua bài viết sau đây, Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết để viết trang giới thiệu website hay và thu hút nhé!
Trang giới thiệu (hay còn gọi là trang About us) giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một website chuyên nghiệp và hấp dẫn người xem. Một trang giới thiệu thu hút, sáng tạo sẽ mang đến những lợi ích sau cho doanh nghiệp:
Trang giới thiệu giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một website chuyên nghiệp
Trước khi tìm hiểu về cách viết trang giới thiệu website, bạn cần nắm rõ được các thành phần chính của trang. Dưới đây là những nội dung quan trọng mà bạn nên lưu ý:
Giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp là một nội dung quan trọng cần trình bày ở trang giới thiệu
Trang giới thiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn vì không biết cách viết trang giới thiệu website như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây, Bizfly sẽ chia sẻ với bạn những quy tắc và một số điều cần lưu ý khi viết:
Tiếng Việt là một ngôn ngữ phong phú, đa dạng, nhưng cũng có nhiều quy tắc ngữ pháp, chính tả, dấu câu và cách dùng từ khó nhớ. Một trang giới thiệu có nhiều lỗi chính tả, lỗi dùng từ sẽ làm mất thiện cảm trong mắt khách hàng.
Do đó, bạn nên dành thời gian kiểm tra và chỉnh sửa nội dung một cách cẩn thận trước khi đăng tải. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người khác đọc thử và góp ý để trang giới thiệu website được hoàn thiện nhất.
Viết trang giới thiệu của website thu hút khách hàng là điều quan trọng
Ngôn từ là một công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp, ý tưởng và cảm xúc đến với khách hàng. Nếu bạn biết cách sử dụng ngôn từ một cách khéo léo thì sẽ dễ dàng thuyết phục và gây ấn tượng với khách hàng hơn. Sau đây là một số lưu ý khi vận dụng sức mạnh ngôn từ để viết trang giới thiệu website:
Vận dụng sức mạnh ngôn từ sẽ giúp người xem cảm thấy hứng thú hơn khi đọc trang giới thiệu
Khi viết trang giới thiệu website, bạn cần mô tả rõ ràng, cụ thể về doanh nghiệp, dịch vụ và lợi ích mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Người viết nên hạn chế diễn đạt lan man, dài dòng vì điều này có thể khiến người xem không hứng thú và muốn thoát ra khỏi trang.
Chẳng hạn, công ty bạn kinh doanh về lĩnh vực công nghệ, bạn cần nêu rõ tầm nhìn, sứ mệnh, điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Bạn cũng có thể chia sẻ câu chuyện thương hiệu, những thành tựu đạt được,... nhằm tạo sự tò mò cho người đọc.
Tiêu đề là phần quan trọng nhất của trang giới thiệu website. Người xem có xu hướng chỉ nhìn vào tiêu đề để ra quyết định có đọc hay bỏ qua bài viết. Chính vì vậy, bạn cần viết tiêu đề thuyết phục, đưa ra thứ mà khách hàng cần hoặc quan tâm. Ví dụ, thay vì đặt tiêu đề “Lộ trình học Ielts 5.5 hiệu quả”, bạn có thể đặt “Ielts 5.5 khó hay dễ? Học trong bao lâu? [Lộ trình từ A - Z]” sẽ thu hút người đọc hơn.
Người xem thường có thiện cảm với những nội dung thân thiện, cuốn hút, dễ đọc và dễ hiểu. Họ sẽ cảm thấy được chào đón, quan tâm nên sẽ ở lại trang web lâu hơn để tiếp tục tìm hiểu những thông tin cần thiết. Đồng thời, nếu khách hàng cảm thấy hài lòng và tìm thấy giá trị trong nội dung, họ có thể chia sẻ với người khác hay tương tác với trang nhiều hơn để khám phá thêm sản phẩm mà công ty công cấp. Điều này có thể giúp doanh nghiệp gia tăng lượt chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng trong tương lai.
Ngoài văn bản, bạn cũng nên sử dụng nhiều loại nội dung khác như hình ảnh, video, âm thanh, biểu đồ, bảng số liệu,… để trình bày thông tin một cách sinh động và ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với những phương thức hiển thị đa dạng như trình chiếu, lật trang, cuộn, kéo, nhấp, di chuyển, zoom, xoay để tạo sự tương tác, tham gia và trải nghiệm cho khách hàng.
Bạn nên kết hợp sử dụng nhiều loại nội dung, phương thức hiển thị
Một cách viết trang giới thiệu website hiệu quả để tạo sự gần gũi, tin tưởng và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh chính là kể câu chuyện gắn liền với một cá nhân hoặc doanh nghiệp. Đối với cá nhân, người viết có thể kể về lý do bắt đầu kinh doanh, về những khó khăn, thử thách mà bạn đã trải qua hoặc về những giá trị, niềm tin mà bạn theo đuổi.
Đối với doanh nghiệp, câu chuyện nên gắn liền với quá trình hình thành và phát triển hoặc chỉ ra những đóng góp cho xã hội mà doanh nghiệp đã làm được. Câu chuyện cần có tính chân thực nhằm tạo niềm tin và dấu ấn khó quên trong lòng người đọc.
Những câu chuyện sẽ giúp tăng sự gần gũi, gắn kết của doanh nghiệp với khách hàng
Khi đề cập đến những thành tựu, lợi ích, ưu điểm của doanh nghiệp, bạn cần có các dẫn chứng cụ thể. Cách viết trang giới thiệu website này sẽ giúp tăng sự tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp.
Bạn có thể tham khảo những ví dụ sau: "Chúng tôi đã hoàn thành hơn 500 dự án cho hơn 300 khách hàng ...", "Chúng tôi đã giúp khách hàng tiết kiệm được 30% chi phí và tăng được 50% doanh thu ...", "Chúng tôi đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp xuất sắc nhất trong lĩnh vực ...".
Nên có các dẫn chứng, số liệu cụ thể để tăng độ tin cậy của khách hàng
Đây là phần nội dung có thể giúp người xem hiểu thêm về trình độ và năng lực của đội ngũ nhân sự đang làm việc tại doanh nghiệp. Điều này giúp tăng cường niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nội dung này cũng sẽ giúp nhân viên cảm thấy mình được tôn trọng, được công nhận và muốn gắn bó với công ty lâu hơn.
Một cách viết trang giới thiệu website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp chính là thêm phần nội dung kêu gọi hành động (Call to action). Ví dụ: "Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí ...", "Đăng ký ngay trong hôm nay để nhận ưu đãi hấp dẫn ...".
Bên cạnh những câu từ mang tính chất kêu gọi hành động, bạn có thể thiết kế các nút bấm trực tiếp để kích thích khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như liên hệ, đăng ký, mua hàng, tải xuống,... Những nút này cần được đặt ở các vị trí dễ nhìn, dễ nhớ, có màu sắc và hình dạng nổi bật.
Các nút kêu gọi hành động sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website
Bên cạnh những gợi ý cách viết trang giới thiệu website ở trên, bạn cũng có thể tham khảo mẫu viết trang giới thiệu website do Bizfly cung cấp. Những mẫu này có thể giúp bạn có được một bài viết trang giới thiệu chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.
Như vậy, bạn đã cùng với Bizfly khám phá cách viết trang giới thiệu website sao cho ấn tượng, thu hút người xem. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn hoàn thiện trang giới thiệu cho website một cách tối ưu nhất.