Chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là xu hướng tất yếu, giúp minh bạch thị trường bất động sản vốn đang mất niềm tin với khách hàng. Nếu doanh nghiệp chậm chạp chuyển đổi số hoặc không có chiến lược phù hợp sẽ bị bỏ lại và nguy cơ bị đào thải rất cao.
Chuyển đổi số không đơn thuần là xu hướng, mà là điều kiện cần để doanh nghiệp phát triển trong thời đại công nghệ số hiện nay. Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp, làm thay đổi toàn diện cách thức hoạt động, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và mang lại giá trị cho khách hàng. Doanh nghiệp bất động sản không phải là ngoại lệ.
Trong thời đại công nghệ là nền tảng, mọi hoạt động, giao dịch đều được gắn với Internet, kể cả những giao dịch có giá trị cao. Khách hàng có nhu cầu mua bất động sản thường có xu hướng tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư, giá thành,... trên nền tảng trực tuyến; thậm chí có người còn thực hiện quá trình mua ngay trên nền tảng này. Do đó, khách hàng có xu hướng đánh giá cao những nhà bất động sản có sự đầu tư và độ nhận diện rõ ràng trên mạng.
Việc phân tích dữ liệu bất động sản nhằm tiếp cận, hiểu rõ nhu cầu khách hàng, đưa ra tư vấn phù hợp và giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm bất động sản thật sự,... cũng sẽ làm gia tăng quyết định mua hàng của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong bất động sản là cần thiết.
Chuyển đổi số không đơn thuần là xu hướng, mà là điều kiện cần để doanh nghiệp phát triển trong thời đại công nghệ số hiện nay
Sau khi liên tiếp có những cơn sốt đất ảo, giá đất bị đẩy lên cao vì thiếu nguồn tin chính xác và đảm bảo; thì việc tận dụng những lợi ích của chuyển đổi số, số hóa thông tin cũng mang lại lợi ích trong việc kiểm soát thông tin đất đai.
Sự xuất hiện của một nguồn dữ liệu, nơi thông tin được công bố rộng rãi và chính xác sẽ cho phép thị trường bất động sản hoạt động ổn định và giảm thiểu những sự nhảy vọt về giá. Bởi vậy, việc chuyển đổi số để minh bạch thị trường bất động sản, nhằm lấy lại niềm tin cho khách hang được cho là cấp thiết.
Chuyển đổi số mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp bất động sản như giúp giảm chi phí giao dịch và quản lý; tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, dữ liệu; tăng khả năng hợp tác, kết nối; tăng cơ hội kinh doanh mới; tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị khu vực và trong nước,…
Mặc dù vai trò của chuyển đổi số rất rõ ràng, nhưng trên thực tế, không phải doanh nghiệp bất động sản nào ở Việt Nam cũng hoàn toàn chú trọng vào đầu tư vào nền tảng Internet.
Nhiều chủ đầu tư và sản giao dịch chưa chú trọng vào “bộ mặt” online. Website “nghèo nàn”, không đầy đủ thông tin dự án đã triển khai; trải nghiệm người dùng kém, thiếu chức năng để tối ưu đẩy bán nhanh các căn dự án; website không thể hiện được năng lực của sàn môi giới; website chưa có hệ thống tự do thiết lập, điều chỉnh microsite và landing page phù hợp để tạo kênh thông tin dự án cho sàn môi giới đi bán,... Những điều này khiến khách hàng e ngại và thiếu quyết đoán khi thực hiện giao dịch mua bán bất động sản trực tuyến.
Chuyển đổi số trong bất động sản là cần thiết và cấp thiết
Một số khó khăn của doanh nghiệp bất động sản trong việc lên chiến lược truyền thông khi thiếu yếu tố công nghệ số là không có hệ thống phân tích, bóc tách dữ liệu, không tổng hợp thông tin khách hàng,...
Việc thiếu công nghệ số cũng làm doanh nghiệp bất động sản khó quản lý đồng bộ được dữ liệu khách hàng; dẫn đến việc nhiều nhân viên bán hàng (sales) chăm sóc cùng một khách hàng dẫn đến việc vừa tốn chi phí nhân sự, vừa gây khó chịu cho khách hàng.
Chủ động thích ứng và có chiến lược, lộ trình chuyển đổi số phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, tăng doanh số bán hàng, tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Ngược lại, nếu doanh nghiệp còn trì hoãn và không có kế hoạch cho chuyển đổi sẽ bị tụt lại, thậm chí còn có thể bị xoá sổ trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Để chuyển đổi số thành công các doanh nghiệp bất động sản cần xây dựng và thực hiện chiến lược, mô hình kinh doanh phù hợp với thời đại công nghệ. Tốc độ chuyển đổi số là yếu tố quan trọng trong việc quyết định thành bại của doanh nghiệp.
Sự kiện offline Chuyển hóa nỗi đau thành lợi nhuận - Giới thiệu bộ giải pháp SMART PROPTECH 5.0 xây dựng website và quản lý khách hàng toàn diện cho ngành bất động sản - đến từ nhà cung cấp phần mềm bán hàng và Marketing tại Việt Nam - Bizfly.vn - sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản xác định được hướng đi phù hợp cho mình trong quá trình chuyển đổi số, từ đó đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi và bứt phá doanh số bán hàng.
Trong sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ được nghe các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản phân tích về thị trường và xu hướng phát triển của ngành, từ đó xác định chiến lược hoạt động của doanh nghiệp mình trong thời gian tới.
SMART PROPTECH 5.0 sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp bất động sản giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp với nhiều tính năng như bán hàng, thanh toán, trả góp,... hay các công nghệ tiên tiến nổi trội như 360 view, VR, AR,... hỗ trợ tối đa các hoạt động tìm hiểu, đánh giá, thậm chí là giao dịch mua bán thuận lợi nhất.
Sự kiện có sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và chuyển đổi số. Ngoài những phân tích sắc sảo về thị trường, những nhận định về xu hướng của ngành, những "lời giải" cho "bài toán" về thương hiệu và niềm tin,... "Sự kiện offline Chuyển hóa nỗi đau thành lợi nhuận - Giới thiệu bộ giải pháp SMART PROPTECH 5.0 xây dựng website và quản lý khách hàng toàn diện cho ngành bất động sản" sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp thiết lập quan hệ và mở rộng đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với nhu cầu thị trường và tiến xa hơn trong lĩnh vực bất động sản.
Nguồn: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance