Lần đầu tiên tại Business Talk chuyên gia chuyển đổi số Bizfly tiết lộ bí quyết hoá giải toàn bộ xung đột giữa Sale và Marketing. Những cách này đều đã được áp dụng và thành công ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam.
Business Talk là sự kiện do Bizfly Martech tổ chức nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
Trong số này, Business Talk vinh dự đón diễn giả, Ms. Phương Nguyễn (Account Manager, Bizfly, VCCorp) cùng hàng trăm khách mời là đại diện đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Chủ đề của sự kiện lần này cũng là bài toán mà nhiều doanh nghiệp đang loay hoay chưa tìm thấy hướng giải quyết đó là “Hoá giải xung đột giữa Sales và Marketing”.
Sales và Marketing là hai mảnh ghép quan trọng của bức tranh toàn cảnh doanh nghiệp. Họ là hai mắt xích quan trọng trong doanh nghiệp, sẽ không thể thiếu một trong hai và họ cũng hỗ trợ nhau cùng đi lên.
Tuy nhiên, khi có vấn đề về khách hàng, doanh số thì lập tức chỗ nối của hai mắt xích này xuất hiện vết nứt. Sales cho rằng số leads (khách hàng tiềm năng) mà Marketing đem về kém chất lượng, không thể dùng được. Trong khi đó, Marketing lại khẳng định, việc không đảm bảo doanh số là do Sales thiếu kinh nghiệm, xử lý kém tinh tế khi tư vấn, chốt đơn làm “rớt” khách hàng.
Là chuyên gia chuyển đổi số, hỗ trợ gần 1000 khách hàng doanh nghiệp lớn, nhỏ, Ms. Phương Nguyễn cùng đội ngũ nhận ra, nguyên nhân khiến hai bên xuyên xảy ra xung đột như “nước với lửa” là đang thiếu sự thấu hiểu.
Cụ thể, Sales và Marketing chưa thực sự hiểu cho nhau. Áp lực doanh số dễ làm cho họ “đổ lỗi”, “né” trách nhiệm. Bên cạnh đó, việc thiếu các công cụ đo lường hiệu quả từ chiến dịch tiếp thị, chất lượng tư vấn khách hàng cũng làm cho người quản lý khó xác định được nguyên nhân thất bại, lý do thành công là nhờ điều gì. Tất nhiên, trong bất cứ cuộc tranh luận nào thì cả Sales và Marketing đều có lý riêng của mình.
Sales và Marketing là hai mắt xích quan trọng tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp, do vậy giải quyết bài toán xung đột luôn là vấn đề cần đặt lên hàng đầu.
Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp, diễn giả Phương Nguyễn cũng đem đến Business Talk số này một số cách hay để giải quyết bài toán của Sale và Marketing.
Cụ thể, nữ diễn giả khuyên doanh nghiệp phải làm rõ 3 điểm:
Điểm mấu chốt là cần chọn được giải pháp chuyển đổi số phù hợp, đây là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu và áp dụng thành công.
Tại buổi Business Talk, diễn giả Phương Nguyễn chia sẻ cách hoá giải xung đột giữa Sales và Marketing đã được áp dụng ở nhiều doanh nghiệp và đạt được những thành công nhất định.
“Khi nhắc đến Sales và Marketing có nghĩa là đang nhắc tới khách hàng. Họ chính là những người trực tiếp tham gia vào hoạt động đem về doanh thu cho công ty thông qua việc tìm kiếm, tư vấn khách hàng. Và muốn giải quyết tận gốc vấn đề này cần có CRM”, nữ diễn giả nói.
Có mặt tại Việt Nam cách đây nhiều năm nhưng phải tới 2021 khi đại dịch Covid-19 bùng lên thì vai trò của CRM mới trở nên rõ nét hơn. Đây có thể hiểu là giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp quản lý tập trung toàn bộ tệp khách hàng của mình. Với sự trợ giúp của giải pháp này, doanh nghiệp không lo bỏ lỡ, rơi rớt khách hàng.
Đặc biệt, bộ phận Marketing sẽ có một công cụ để lưu trữ tập trung toàn bộ tệp khách hàng và phân loại, đánh giá nguồn khách hàng.
Diễn giả Phương Nguyễn cũng giới thiệu đến các khách mời tham dự bộ giải pháp chuyển đổi số CRM của Bizfly Martech. Bên cạnh tính năng cơ bản mà một CRM phải có, BizCRM tích hợp thêm nhiều ứng dụng khác để hỗ trợ doanh nghiệp trên mọi khía cạnh.
Hiện nay, BizCRM có 3 nhóm tính năng chính là:
Mong rằng, Business Talk “Hoá giải xung đột giữa Sales & Marketing nhờ chọn đúng giải pháp quản lý dữ liệu” cùng những chia sẻ của diễn giả Phương Nguyễn đã giúp các doanh nghiệp có thể tháo gỡ được bài toán khó mà nhiều năm chưa xử lý dứt điểm. Cùng với sự trợ giúp của BizCRM, hy vọng doanh nghiệp sẽ có đánh giá toàn diện, xây dựng chiến lược, hành động phù hợp để phát triển trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại