Landing page và Website đều là hai yếu tố quan trọng trong kinh doanh trực tuyến đối với các doanh nghiệp. Thế nhưng Landing page có gì khác so với Website vẫn là sự thắc mắc của không ít người dùng. Hãy cùng Bizfly khám phá và làm rõ sự khác nhau của chúng thông qua bài viết dưới đây.
Landing page ( Trang đích ) và Trang web là hai công cụ quan trọng trong kinh doanh trực tuyến, nhưng chúng phục vụ các mục tiêu khác nhau. Hãy cùng khám phá sự khác biệt từng loại để lựa chọn giải pháp phù hợp cho chiến lược kinh doanh của bạn .
YẾU TỐ SO SÁNH |
WEBSITE |
LANDING PAGE |
Số trang và địa chỉ URL |
Gồm nhiều trang. Mỗi trang lại được xây dựng bởi 01 địa chỉ URL riêng biệt. |
Chỉ có duy nhất một trang và có duy nhất một địa chỉ URL. |
Giao diện |
Phức tạp |
Nhanh chóng và đơn giản |
Nội dung |
Đa dạng |
Chỉ tập trung vào một mục đích nhất định |
Mục đích sử dụng |
Kinh doanh, thương mại của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. |
Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng, người đăng ký hoặc người dùng thử. |
Chi phí và thời gian thiết kế |
Mất nhiều thời gian, chi phí cao. |
Thời gian nhanh, giá thành rẻ hơn Website nhiều. |
Sự thu hút đối với khách hàng |
Nhiều nội dung, khách hàng dễ bị phân tâm. |
Dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng. |
Bảng so sánh Landing page và Website cơ bản
Số trang và địa chỉ URL của Landing Page và Website khác nhau như thế nào
Sự khác nhau của số trang và địa chỉ url của Landing page và Website được thể hiện rõ nhất qua số lượng url. Trong khi website chỉ có 1 url duy nhất, thì địa chỉ url của Landing page có phần đa dạng hơn, mỗi một url phục vụ cho từng mục đích xây dựng khác nhau: Có thể là bán hàng, quảng cáo,thu thập thông tin liên hệ...
Do sự khác biệt này của Landing page và Website, người dùng thường tìm đến landing page khi quan tâm đặc biệt vào một nhu cầu cụ thể như mua hàng, yêu cầu tư vấn, lấy mã giảm giá... Và tìm đến website để tìm đọc những thông tin tổng quan, được tiếp cận đa dạng nội dung liên quan đến sản phẩm, ngành hàng, tin tức, doanh nghiệp cung cấp.
Sự khác nhau về giao diện của Landing Page và Website
Quá trình thiết kế giao diện Website khá phức tạp, bởi nó bao gồm nhiều trang và chuyên mục khác nhau với chủ đề riêng biệt. Trong khi quá trình thiết kế giao diện Landing page diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn, bởi chỉ có một trang duy nhất (Ngoài ra mỗi Landing page sẽ phục vụ cho nột mục tiêu cụ thể, nên quá trình thiết kế không tốn nhiều thời gian căn chỉnh như bạn xây dựng một website tổng)
Tuy nhiên, nếu đánh giá trong trường hợp chúng ta sử dụng các mẫu giao diện có sẵn hoặc framework để thiết kế website nhằm giảm tải áp lực thời gian và công sức, thì thiết kế Landing page lại có phần vất vả hơn khi phải tập trung hoàn chỉnh từ những chi tiết nhỏ nhất trên giao diện.
Vì vậy, về mặt giao diện của Landing page và Website chúng ta sẽ khó đánh giá được mức độ khó khăn trong quá trình thiết kế, mà có thể làm rõ dựa vào mục đích thiết kế. Thông thường giao diện website thường chú trọng vào thiết kế UI/UX, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng còn Landing page sẽ tập trung vào thiết kế có thể tạo ra chuyển đổi.
Website cung cấp đa dạng nội dung và có nhiều chức năng hỗ trợ, mang đến cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau khi truy cập vào website. Mặt khác, nội dung thể hiện trên trang web thường cung cấp thông tin chi tiết và toàn diện hơn so với Landing page. Nó bao gồm nội dung giải nghĩa, thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề và sản phẩm mà website đẩy bán.
Còn Landing page chỉ tập trung vào một mục đích nhất định, đó là điều hướng và thuyết phục người dung thực hiện việc chuyển đổi. Landing page thường ngắn gọn và trực tiếp. Nó không chứa nhiều chi tiết hoặc nội dung dài dòng. Thông điệp và CTA (lời kêu gọi hành động) được trình bày một cách chi tiết.
Sự khác nhau về nội dung giữa Landing Page và Website
Website là "cầu nối" liên kết doanh nghiệp với người tiêu dùng lại gần nhau hơn thông qua. Nó cung cấp một kênh trực tiếp trên môi trường Internet để tương tác, truyền đạt thông tin và tạo mối quan hệ giữa hai bên nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp và xây dựng mức độ uy tín của thương mại đối với khách hàng.
Website có thể dùng để kết nối thị trên toàn thế giới mà không bị giới hạn bởi bất kỳ khoảng cách nào. Tại Việt Nam, nếu như doanh nghiệp của bạn tối ưu tốt website về SEO thì sẽ mang lại hiệu quả rất cao bởi khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google thì website sẽ được hiển thị ở Top đầu, việc này giảm thiểu khá nhiều chi phí dành cho quảng cáo.
Còn với Landing page, thực chất nó được kế thừa các đặc tính chung của Website. Tuy nhiên cũng có những điểm nổi bật của riêng nó.
Landing page mang yếu tố "call to action" ( lời kêu gọi hành động ) mạnh mẽ. Góp phần thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng nhanh chóng. Mục đích khi tạo Landing page là để giới thiệu cụ thể về sản phẩm và tạo ấn tượng với khách hàng nên nó dễ dàng lấy được thông tin khách hàng. Từ đó gia tăng tỷ lệ thành công từ việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo
Để xây dựng website mất từ 01 đến 02 tuần để xây dựng, tùy thuộc vào quy mô, số ngôn ngữ và các chức năng trong website. Còn với Landing page chỉ mất từ 03 đến 05 ngày là có thể hoàn thiện một Landing page.
Website có tính đang dạng, cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm, dịch vụ,... điều này phù hợp với việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên khi vào website khách hàng dễ bị phân tâm bởi trên website có khá nhiều thông tin và nội dung, khiến cho họ tốn thời gian hơn để có thể tìm được thông tin phù hợp với nhu cầu của mình.
Còn với Landing page thì dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn, bởi nội dung trên Landing page chỉ tập trung vào một chủ đề nhất định, một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.
Cả Website và Landing Page đều có những điểm ưu tiên và tầm quan trọng đặc biệt trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của một doanh nghiệp.
Nên chọn Landing page hay Website
Landing page thường được tạo ra với các công cụ để chuyển đổi, thu thập thông tin liên hệ hoặc cung cấp một dịch vụ. Đây là một chiến dịch quảng cáo hay, nó tập trung vào một thông điệp, một mục tiêu hành động duy nhất. Điều này giúp tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.
Còn Website là trang cố định, nơi thể hiện tính chuyên nghiệp cao và cả niềm tin của khách hàng về sự tồn tại của doanh nghiệp trên mạng. Một trang web đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và phương thức liên hệ sẽ là một nguồn đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp mong muốn mang tới hình ảnh thương mại mạnh mẽ và cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng. Hãy sử dụng trang web để xây dựng thương hiệu, tạo ra một chiến lược hiệu quả để mang lại doanh thu và tạo ra lợi nhuận cao.
Ngoại trừ trường hợp đơn vị kinh doanh của bạn tập trung đẩy bán chủ yếu trên các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử mà không có website thì việc sử dụng Landing page sẽ là giải pháp thông minh, không những đẩy bán hàng vượt trội mà còn tăng mức độ uy tín của cửa hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu cho mình một website, thì việc sử dụng tối ưu cả Landing page và Website lại là "nước cờ" khôn ngoan nhất. Nó có thể tạo ra một chiến lược bán hàng trực tuyến mạnh mẽ, kết hợp giữa sự uy tín và tính chuyển đổi cao giúp tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng.
Chắc chắn rằng với tất cả thông tin cung cấp từ Bizfly, bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ có đủ thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt về việc lựa chọn giữa Landing page hay Website cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bizfly.vn để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ của chuyên gia trong việc tạo ra một trang web độc quyền và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn.
Tạo dựng dấu ấn thương hiệu với website đẳng cấp từ BizWebsite
Uy tín - Chuyên nghiệp - Thân thiện với người dùng