Đây là những loại nội dung tăng truy cập cho website hiệu quả mà không tốn quá nhiều nhân lực, chi phí. Quan trọng hơn là các loại nội dung này đều dễ triển khai, phù hợp với mọi ngành nghề, quy mô doanh nghiệp. Cùng Bizfly điểm qua các nhóm nội dung này ngay sau đây.
Đây là loại nội dung tăng truy cập cho website có tỷ lệ tương tác khá cao từ người dùng trên các trang tìm kiếm và đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Nội dung của những bài viết này thường được trình bày dưới dạng liệt kê. Đồng thời cung cấp thông tin, con số đảm bảo hữu ích cho người dùng. Một khảo sát chỉ ra, những bài viết dạng list thường có lượt chia sẻ cao hơn 170% so với các loại nội dung khác.
Tuỳ vào đặc thù của từng ngành nghề, lĩnh vực mà bài đăng dạng list sẽ theo nhiều dạng khác nhau.
- Bài viết dạng giới thiệu, liệt kê, thống kê các thông số, chỉ số, cách làm…
- Bài viết dạng cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng. Nó hướng người đọc tìm hiểu sâu về sản phẩm. Thông qua việc cung cấp thông tin giá trị có thể kích thích khách hàng mua hàng. Ví dụ: 5 mẹo dưỡng trắng da, 5 cách xoá nếp nhăn, 5 phương pháp cải thiện vòng eo…
Để kể tên một loại nội dung tăng truy cập cho website hiệu quả thì chắc chắn không thể bỏ qua Infographic. Với hình thức này, nội dung được thể hiện sinh động nhờ sự kết hợp hài hoà giữa hình ảnh và text (chữ).
Loại nội dung này được tạo ra nhằm cung cấp kiến thức về một chủ đề, lĩnh vực cụ thể dưới hình thức mới, thu hút và dễ theo dõi hơn.
Nghiên cứu cho thấy, các bài viết dạng infographic được chia sẻ nhiều hơn 300% so với bài viết dạng tĩnh. Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng infographic ngày càng phổ biến hơn vì:
- Thu hút người đọc nhờ nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Người đọc dễ dàng tiếp thu nhiều thông tin chỉ trong một thời gian ngắn.
- Sự kết hợp giữa hình ảnh, văn bản làm tăng tính hấp dẫn cho thông tin.
- Mang lại nhiều thông tin giá trị, mới mẻ
Tuỳ vào mục đích sử dụng mà nội dung infographic dùng để trao giá trị, tạo cảm hứng hoặc đơn thuần là giải trí.
Ví dụ, bài viết chia sẻ lại hành trình thay đổi của một nhân viên văn phòng trước và sau khi bỏ thuốc. Nội dung này sẽ không quá hấp dẫn nếu chỉ trình bày dưới dạng văn bản tĩnh. Nhưng khi nó được chuyển hoá thành infographic nội dung tự dưng sẽ ngắn gọn và thu hút hơn. Quan trọng là bài viết có tính tương tác cao, tỷ lệ chia sẻ lại cũng nhiều hơn.
Những người làm sáng tạo nội dung ngày nay rất ưu tiên cho dạng nội dung tương tác. Loại nội dung này giúp tăng lưu lượng truy cập cho website nhanh chóng, hiệu quả. Có nhiều loại nội dung tương tác khác nhau, ví dụ: Câu đố, khảo sát, video, cuộc thi, bài đánh giá/review… Trong đó, các nội dung dạng câu đố, thăm dò ý kiến, khảo sát được sử dụng nhiều hơn cả.
Nghiên cứu mới đây cho thấy, các câu đố có tỷ lệ chia sẻ thường xuyên cao hơn 125% so với nội dung thường. Nguyên nhân là do loại nội dung này đánh trúng vào thị hiếu người dùng.
Chính vì lượng tương tác cao nên câu đố được xem là một lựa chọn tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận và thu thập thêm dữ liệu khách hàng tiềm năng cho mình.
Video là loại nội dung tạo ra lượt chia sẻ thường xuyên cao hơn 1200% so với thông thường. Ưu điểm của video là truyền tải thông tin một cách đầy đủ, ngắn gọn và sinh động, chân thực, dễ hiểu, dễ nhớ bằng việc sử dụng hình ảnh, âm thanh kết hợp lời nói hoặc phụ đề.
Truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm thông qua video cũng là một cách giúp doanh nghiệp nâng cao sự uy tín, niềm tin với khách hàng.
Một video hay có thể thu về lượt tương tác cực khủng và tỷ lệ chuyển đổi không hề nhỏ. Ví dụ như câu chuyện của mì tôm thanh long đang hot rần rần trong thời gian gần đây. Thông qua một đoạn clip ngắn cùng lời ca gần gũi chân thực, nhãn hàng đã kích thích sự tò mò của khán giả, ai cũng thắc mắc “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm’’ hương vị sẽ thế nào.
Kết quả là website của CatyFood tăng lượng truy cập đáng kể. Các cửa hàng của họ trên nền tảng Shopee, Tiktok, Facebook… đều ghi nhận lượng truy cập và đặt mua lớn.
Giới chuyên môn dự đoán, video vẫn là kênh marketing “đắt khách” trong vài năm tới đây.
So với các loại nội dung trên, các bài viết chia sẻ sẽ kén người làm hơn. Để tạo ra một bài viết giá trị đến với người đọc đòi hỏi người viết phải có chuyên môn, am hiểu nhất định về lĩnh vực mà mình định chia sẻ.
Không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần, loại nội dung tăng truy cập cho website này còn mang đến một góc nhìn mới mẻ nhờ góc nhìn, quan điểm, suy nghĩ của bản thân người viết. Yếu tố này cũng giúp bài viết tác động trực tiếp tới cảm xúc của người đọc, lôi kéo sự đồng cảm.
Ngoài ra, nội dung chia sẻ cũng là cách để người viết thể hiện được tư duy, năng lực của bản thân. Nếu mang lại nhiều giá trị, họ thậm chí có thể được bước lên hàng ngũ chuyên gia. Hiện nay, ngày càng có nhiều người đón nhận bài viết dạng này hơn.
Đôi khi, viết một bài chia sẻ đi ngược lại với quan điểm số đông cũng là cách để tăng lượng truy cập cho website. Tuy vậy, nó là “con dao hai lưỡi”. Bài viết dạng này có thể khiến bạn được tung hô, đồng tình, nhưng cũng có thể khiến danh tiếng bạn gây dựng nhiều năm bị mất hết chỉ trong vài phút. Chính vì thế, dạng nội dung chia sẻ này không được khuyến khích sử dụng.
Lưu ý, với loại nội dung tăng truy cập cho website kiểu chia sẻ góc nhìn, kinh nghiệm, người viết không nên đăng tải chúng quá thường xuyên. Cần ghi nhớ nguyên tắc, bày tỏ quan điểm cá nhân nhưng vẫn phải đảm bảo sự khiêm tốn, tính chính xác. Cách trình bày thông tin cần logic, khoa học để người đọc dễ theo dõi như vậy mới đạt được hiệu quả như mong muốn.
Hy vọng rằng, qua bài viết về 5 loại nội dung tăng truy cập cho website mà Bizfly vừa chia sẻ bạn sẽ có thêm kiến thức và lựa chọn một dạng nội dung phù hợp nhất giúp cải thiện traffic cho website của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại