Trong thị trường bất động sản cạnh tranh hiện nay, việc quản lý thông tin khách hàng và danh sách bất động sản một cách hiệu quả là yếu tố then chốt để tăng doanh số và lợi nhuận. Sự tích hợp giữa CRM và MLS mang lại nhiều lợi ích không ngờ. Tại bài viết này hãy cùng Bizfly khám phá lý do CRM bất động sản nên tích hợp với MLS để tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
MLS là gì?
MLS (multiple listing service) là cơ sở dữ liệu được thiết lập bởi các nhà môi giới bất động sản, hợp tác cùng nhau để cung cấp dữ liệu về các bất động sản đang được bán. Đồng thời cho phép các nhà môi giới xem danh sách bất động sản đang được bán của nhau với mục tiêu kết nối người mua với người bán. Như vậy, cả nhà môi giới niêm yết và bán đều được hưởng lợi bằng cách chia sẻ thông tin và chia sẻ hoa hồng.

MLS chứa thông tin giúp hiểu giá trị hiện tại của ngôi nhà, chi phí vận chuyển và giá trị tiềm năng. Tóm lại thông tin từ MLS sẽ hỗ trợ đầu tư bất động sản. Các thông tin chính bao gồm:
- Hình ảnh và video bất động sản
- Phong cách nhà
- Kích thước lô đất và diện tích
- Số phòng ngủ, phòng tắm
- Mô tả chi tiết từng phòng của bất động sản
- Giá chào bán, thuế
- Số ngày trên thị trường và giá niêm yết ban đầu (nếu có)
- Thông tin tiện ích
- Tiết lộ thông tin người bán (nếu có)
Vai trò của MLS
MLS mang lại sự minh bạch cho hệ thống bất động sản, mọi người đều có thể thấy những gì đang được bán với giá này - điều này rất quan trọng để tạo ra và duy trì thị trường bất động sản công bằng.
Lợi ích đối với đại lý
MLS là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho đại lý bất động sản và có nhiều lợi ích kinh doanh. MLS giúp dễ dàng chia sẻ danh với người mua tiềm năng bằng cách thiết lập cho họ cổng thông tin để xem các mục phù hợp. Khi người mua tìm thấy thứ họ thích, họ có thể dễ dàng trao đổi sở thích của mình với đại lý và thiết lập một buổi xem nhà

Lợi ích với người bán
MLS giúp người bán dễ dàng chia sẻ danh sách nhà của mình với những người mua tiềm năng. Trong quá trình phân tích thị trường so sánh, người bán sẽ nhận được thông tin về giá bán của những bất động sản khác và tính năng mà họ cung cấp.
Lợi ích với người mua
Với sự trợ giúp của đại lý, người mua có thể hưởng lợi từ MLS. Khi người mua trong quá trình mua nhà, người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với các tiêu chí.
MLS cung cấp thông tin chi tiết về danh sách như kích thước, tính năng, phong cách,..Giúp người mua phân khúc các mục tiêu tiềm năng dễ dàng hơn nhiều đối với đại lý, từ đó tiết kiệm thời gian cho người mua
MLS hoạt động như thế nào?
MLS niêm yết nhiều hoạt động để giúp quá trình mua và bán bất động sản trở nên dễ dàng hơn. Mỗi MLS hoạt động khác nhau nhưng cách thức hoạt động đều theo quy trình nhất định.
Đại lý sẽ thu thập các thông tin chi tiết để hoàn tất danh sách và sắp xếp để chụp ảnh - nhằm mục đích làm cho ngôi nhà và danh sách bất động sản trở nên hấp dẫn nhất có thể với người mua.

Sau khi danh sách được đăng, nó sẽ được chia sẻ với những người mua tiềm năng. Các đại lý của người mua sẽ hỗ trợ đưa thông tin niêm yết đến khách hàng của họ.
Cuối cùng người mua chỉ cần chọn bất động sản mà họ muốn xem trực tiếp để đại lý bất động sản lên lịch trình xem nhà. Nếu người mua thích ngôi nhà, họ có thể tham gia vào quá trình đàm phán.
Tại sao nên tích hợp CRM bất động sản với MLS
Tích hợp MLS với CRM bất động sản cho phép người dùng truy cập dữ liệu MLS trực tiếp từ bên trong nền tảng, hợp lý hóa quy trình làm việc của họ và tăng hiệu suất làm việc.
Sau khi tích tích hợp, người dùng có thể tìm kiếm và xem danh sách MLS trực tiếp từ bên trong nền tảng. Người dùng cũng có thể thiết lập tìm kiếm tùy chỉnh và nhận thông báo theo thời gian thực về danh sách mới hoặc thay đổi đối với danh sách hiện tại. Đồng thời CRM cũng cho phép người dùng nhập danh sách MLS vào cơ sở dữ liệu và sử dụng chúng để tạo tài liệu tiếp thị hoặc quản lý quan hệ với khách hàng của họ.
Tiếp thị cho người mua hoặc người thuê nhà tiềm năng
Với tích hợp CRM, doanh nghiệp có thể nhanh chóng kéo danh sách bất động sản từ MLS để phân phối cho khách hàng tiềm năng. Sau khi tải liên, hệ thống CRM thông minh sẽ cho phép doanh nghiệp quảng bá các bất động sản theo nhiều cách khác nhau.

Tiếp thị qua SMS và email
Các tính năng tiếp thị qua SMS hay email của CRM cho phép doanh nghiệp dễ dàng tạo email hoặc sms gửi đến liên hệ hoặc đội nhóm trong danh sách liên hệ, khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội để kết nối và duy trì khách hàng
Đối với thư qua email, doanh nghiệp chỉ cần thiết lập hồ sơ email thông qua cài đặt người dùng trong CRM. Đối với tin nhắn sms, chỉ cần kết nối với dịch vụ sms và số điện thoại di động của người nhận là đủ.
Tạo tờ rơi
CRM cho phép doanh nghiệp tạo các tài liệu tiếp thị như tờ rơi, tờ gấp. Doanh nghiệp có thể chọn từ các mẫu miễn phí, có sẵn dễ dàng tùy chỉnh với logo và thương hiệu.
Chỉ cần thêm một số các thuộc tính lấy từ MLS vào tờ rơi/tờ gấp và gửi email cho khách hàng trực tiếp từ CRM
Chiến dịch tiếp thị
CRM là công cụ tiếp thị tuyệt vời, doanh nghiệp có thể tạo và theo dõi hiệu suất của bất kỳ chiến dịch bán hàng hay tiếp thị. Bao gồm các chiến dịch truyền thông xã hội google ads, bản tin, chiến dịch tiếp thị qua email,...

Công cụ cung cấp những thông tin chi tiết có giá trị như chiến dịch nào đang tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao nhất, giúp doanh nghiệp cải thiện những chiến dịch đang hoạt động kém.
Tự động hóa
Việc đưa các danh sách bất động sản từ MLS vào CRM, hiệu quả hoạt động có thể được tối ưu hóa tốt hơn để doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào việc quản lý khách hàng tiềm năng và thực hiện bán hàng.
Nếu không có sự tích hợp, việc thêm từng bất động sản thủ công sẽ mất nhiều thời gian của nhóm bán hàng hay các nhân viên khác.
Như vậy, việc tích hợp CRM bất động sản với MLS giúp doanh nghiệp mở rộng lựa chọn bất động sản để bán đồng thời tối ưu hóa quá trình tiếp thị theo những cách khác nhau, từ đó giúp đại lý và môi giới tăng doanh số và lợi nhuận. Hãy truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Bài viết nổi bật

Nỗi đau khi chuyển đổi số: Đầu tiên là tiền đâu?
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả

Quy mô thị trường CDP sẽ cán mốc hơn 15 tỷ USD
