CRM bất động sản đã trở nên phổ biến trên thị trường bởi những tính năng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quản lý tốt hoạt động bán hàng của mình vì mắc phải một số sai lầm phổ biến. Các chuyên gia của Bizfly đã đúc kết ra những sai lầm thường gặp trong CRM bất động sản mà bạn cần tránh.
Về bản chất, hệ thống CRM được thiết kế để quản lý thông tin liên lạc với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, hợp lý hóa hoạt động và tăng cường lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong bất động sản, hệ thống CRM đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức dữ liệu khách hàng, theo dõi doanh số bán bất động sản và duy trì việc theo dõi.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản chưa đạt được kết quả như mong muốn khi sử dụng CRM. Vậy nguyên nhân từ đâu?
Nhiều người kinh doanh bất động sản thu thập dữ liệu nhân khẩu học mở rộng nhưng lại không tận dụng hết thông tin này để phân khúc đối tượng mục tiêu và cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị.
Chẳng hạn, khi người kinh doanh bất động sản hiểu được độ tuổi, mức tài chính và nhu cầu của khách hàng tiềm năng có thể giúp điều chỉnh các đề xuất bất động sản phù hợp với họ, có khả năng chuyển đổi thành doanh số.
Theo thống kê của Statista, dữ liệu CRM cho thấy tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 14% đối với các chiến dịch email được cá nhân hóa so với các chiến dịch không được cá nhân hóa.
Một trong những sai lầm thường gặp trong CRM bất động sản là không sử dụng nó để theo dõi doanh số theo thời gian thực. Bởi thị trường bất động sản có những biến động và thay đổi nhanh chóng, người bán cần có những cập nhật ngay lập tức về thực trạng thị trường và tình hình khách hàng.
Theo dõi thời gian thực giúp người bán điều chỉnh chiến lược kịp thời nhằm đảm bảo các giao dịch diễn ra đúng thời gian, đúng dự kiến giúp khách hàng hài lòng.
CRM thường chưa được tận dụng hết các chức năng của một công cụ cộng tác tại các công ty bất động sản. Do các đại lý, nhân viên chưa đồng bộ được khâu quản lý công việc, hợp tác hỗ trợ nhau qua chính CRM.
Khi sự hợp tác chưa triệt để sẽ dẫn đến quy trình làm việc không đạt hiệu quả tốt nhất, bỏ lỡ các cơ hội giao dịch.
Theo Forrester cho thấy, có 75% các tổ chức sử dụng phần mềm CRM đã thấy sự cải thiện trong số liệu về mức độ hài lòng của khách hàng.
CRM bất động sản được trang bị các công cụ để nâng cao dịch vụ khách hàng, nhưng nhiều đơn vị vẫn chưa sử dụng hết các tính năng này. Cụ thể như: Lời nhắc tự động, tin nhắn được cá nhân hóa và khảo sát mức độ hài lòng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy khách hàng đưa ra các đánh giá tốt.
Salesforce chia sẻ rằng, các doanh nghiệp tận dụng phần mềm CRM thấy doanh số tăng 29%, năng suất bán hàng tăng 34% và độ chính xác của dự báo bán hàng tăng 42%.
Việc bỏ qua dữ liệu phân tích thị trường và xu hướng từ các công cụ CRM có thể dẫn đến các chiến lược lỗi thời không phù hợp với bối cảnh thị trường hiện tại. Vậy nên sử dụng CRM hiệu quả bao gồm việc phân tích xu hướng thị trường và điều chỉnh chiến thuật bán hàng cho phù hợp.
Để đảm bảo việc sử dụng CRM của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn, hãy cân nhắc triển khai các chiến lược sau:
Việc tích hợp hệ thống CRM với các công nghệ khác, chẳng hạn như nền tảng tự động hóa tiếp thị và phần mềm phân tích. Là yếu tố rất quan trọng để tạo ra quy trình làm việc liền mạch và hiệu quả hơn.
Sự kết hợp này cho phép người kinh doanh bất động sản tổng hợp dữ liệu trên nhiều nền tảng, nâng cao khả năng sử dụng và cung cấp góc nhìn toàn diện về tương tác của khách hàng và chiến dịch tiếp thị.
Hệ thống CRM liên tục phát triển, với nhiều tính năng và bản cập nhật mới để có thể cải thiện các chức năng và trải nghiệm của người dùng.
Các buổi đào tạo thường xuyên là điều rất cần thiết để mọi người luôn cập nhật được những tính năng mới nhất, đảm bảo rằng người dùng có đủ kiến thức để sử dụng các tính năng của CRM. Đảm bảo rằng đơn vị của bạn đang tận dụng hết tiềm năng của công cụ này, góp phần tối đa hóa năng suất và nâng cao quan hệ với khách hàng.
Hệ thống CRM tạo ra một khối lượng lớn dữ liệu để cung cấp thông tin về hành vi, sở thích và xu hướng thị trường của khách hàng. Thông qua việc phân tích giúp doanh nghiệp lập kế hoạch chiến lược và ra quyết định chính xác.
Bên cạnh đó, việc hiểu các mô hình trong thị trường và tương tác của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản có thể điều chỉnh các chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và dự đoán sự thay đổi của thị trường.
Giúp doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực, nhắm mục tiêu các nỗ lực hiệu quả và thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt hơn.
Bài viết trên của Bizfly đã làm rõ những sai lầm thường gặp trong CRM bất động sản bạn nên tránh cũng như các chiến lược giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả giao dịch tốt nhất.
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....