Với tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều doanh nghiệp bất động sản phải hạn chế hay thậm chí ngừng hoạt động tư vấn khách hàng. Để giải quyết khó khăn và đón nhận cơ hội về nhu cầu cao đối với thị trường bất động sản, các chủ đầu tư, doanh nghiệp cần có chiến lược dài hạn để ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.
Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 này đã làm ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế. Các nhà đầu tư dùng đòn bẩy ngân hàng để đầu tư bất động sản hiện đang có tâm lý sợ hãi. Nhưng đối với nhà đầu tư có tiền mặt nhàn rỗi họ thì bất động sản luôn là kênh đầu tư hàng đầu..
Khi mà tiết kiệm không còn là kênh đầu tư hấp dẫn, thị trường chứng khoán trở nên "tăng nóng" và khó đoán định. Theo thống kê, tổng số tài khoản mở mới 6 tháng đầu năm đến nay lên tới gần 620.000 tài khoản, tăng 58% so với số lượng của cả năm 2020, tuy nhiên đây lại không phải là kênh đầu tư ổn định lâu dài mà các nhà đầu tư có tầm nhìn hướng đến. Vậy nên nhiều nhà đầu tư hiểu về thị trường sẽ chọn "bến đỗ" cuối cùng là bất động sản, đặc biệt là khi dự báo ngành này sẽ tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn sắp tới".
Dịch bệnh tuy khiến thị trường có phần chậm lại nhưng cũng là thời điểm vàng để khách hàng sàng lọc các dự án, nhận diện được các chủ đầu tư có tiềm lực, dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm có giá hợp lý, tận dụng được nguồn vốn ưu đãi từ ngân hàng cũng như các chương trình khuyến mãi, chiết khấu. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, dù dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhưng thị trường có dấu hiệu phục hồi, thậm chí, một số phân khúc vẫn có triển vọng tăng trưởng tốt.
Trên thực tế dù nhu cầu tìm kiếm của nhà đầu tư vẫn ở mức cao nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản có ít phương thức cung cấp thông tin, tìm kiếm khách hàng và bán hàng. Đặc biệt trong thời điểm dịch và giãn xã hội, việc tìm kiếm và gặp mặt trực tiếp khách hàng trở nên rất hạn chế và khó khăn. Đối với các chủ đầu tư hoặc sàn giao dịch bất động sản, cần chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử vào chu trình bán hàng. Hầu hết các sàn này đã và đang duy trì tốt hoạt động kinh doanh đều đầu tư triển khai hiệu quả các hình thức: bán hàng trực tuyến, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý thông tin, giao dịch, thanh toán, quảng cáo,... Còn lại, khoảng 70% số lượng các sàn giao dịch bất động sản chỉ làm trung gian môi giới đang phải tạm dừng hoạt động.
Thực tế hiện nay những doanh nghiệp bất động sản sớm chuyển đổi số sẽ có lợi thế hơn và giành được khách hàng từ các đối thủ không đầu tư... Nhiều đại gia bất động sản khác thời gian gần đây đã liên tục tổ chức các buổi giới thiệu dự án, tọa đàm tư vấn đầu tư trực tuyến để tiếp cận và cung cấp thông tin dự án cho khách hàng. Đối với các doanh nghiệp bất động sản nhỏ, dù chưa thể đầu tư lớn vào công nghệ như các đại gia nhưng cũng cần có một website uy tín và chất lượng để cung cấp thông tin sản phẩm để hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Với tỷ lệ dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet cao (hơn 70%) xu hướng nhà đầu tư tìm kiếm thông tin từ Google và website bất động sản uy tín là điều tất yếu, những doanh nghiệp không có website sẽ đánh mất 1 lượng lớn data khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.
Để giúp doanh nghiệp cái cái nhìn toàn diện hơn để phản ứng nhanh trước các diễn biến của đại dịch cũng như cung cấp thêm thông tin về giải pháp website cho ngành bất động sản, Bizfly Martech & Salestech tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề "Smart Web - Nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong thời dịch cho doanh nghiệp bất động sản".
Sự kiện này phù hợp với:
Đang cần tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi tại sao phải xây dựng websites ngay bây giờ; cần hiểu rõ và áp dụng các công cụ, giải pháp để tăng vọt tỷ lệ chuyển đổi nhằm tiết kiệm chi phí marketing và bứt phá doanh thu; đang có loay hoay chuyển đổi dần sang kinh doanh bất động sản trực tuyến nhưng chưa có cái nhìn tổng quát về hành vi người dùng mua hàng.
Đang cần xây dựng và nâng tầm vị thế sản phẩm, doanh nghiệp; cần nâng cấp website bán hàng của doanh nghiệp để có thể tư vấn online hiệu quả và có doanh thu trực tuyến; cần tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng để tiết kiệm chi phí marketing, tăng trải nghiệm mua hàng của KH; cần nắm rõ các quy chuẩn, kiến thức trong việc thiết kế UI/UX websites để bứt phá.
Sự kiện Bizfly Expert Talk #7 xoay quanh các vấn đề:
Sự kiện có sự tham gia của diễn giả Hoàng Văn Nhất, UX Manager - Web Solution, Bizfly, VCCorp. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là về trải nghiệm người dùng (UX), ông Nhất là người trực tiếp tham gia tư vấn, xây dựng các website cho khách hàng trong đa lĩnh vực như: bất động sản, dược phẩm, giáo dục, thương mại điện tử... Ngoài ra ông Nhất còn tham gia xây dựng và phát triển các giải pháp công nghệ khác trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Bizfly giúp nâng cấp website hoạt động ưu việt hơn như Chatbot, CRM...
Từ nền tảng là một người làm Marketing trước khi chuyển sang và gắn bó với UX nên ông hiểu sâu sắc về sự quan trọng của trải nghiệm mà người dùng nhận được đối với sự thành công của một website. Ông Nhất cũng là diễn giả của các buổi đào tạo sản phẩm cho hàng trăm khách hàng đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để xây dựng website bán hàng hiệu quả.
Tên sự kiện: Bizfly Expert Talk #7: Smart Web - Nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong thời dịch cho doanh nghiệp bất động sản
Thời gian: 10h30-11h15 ngày 30/09/2021
Hình thức tham gia: Online - miễn phí
Nền tảng: Livestream trực tiếp trên Zoom và Facebook
Diễn giả: Ông Hoàng Văn Nhất, UX Manager - Web Solution, Bizfly, VCCorp
Nguồn: CafeBiz