Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng

Thủy Nguyễn 19/01/2021

Thống kê cho thấy hơn 50% khách hàng không muốn quay trở lại website vì màu sắc thể hiện trên đó. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế website.

Vì vậy, tùy thuộc vào lĩnh vực bạn đang kinh doanh và nhóm đối tượng khách hàng mà cần lựa chọn màu sắc trong thiết kế website cho phù hợp. 

Dưới đây là Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn ý nghĩa của 5 nhóm màu sắc trong thiết kế website được nhiều người sử dụng nhất. 

Xanh dương - màu sắc an toàn trong thiết kế website

Bạn có thể bắt gặp một loạt các trang mạng xã hội có số lượng người truy cập khủng nhất thế giới hiện nay như Facebook hay Twiter đều sử dụng xanh dương là màu sắc trong thiết kế website. Không những vậy, xanh dương còn là màu sắc được lựa chọn cho hầu hết các website doanh nghiệp.

Nó mang tới cảm giác tin cậy, an toàn. Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi truy cập vào các website được thiết kế với tông màu chủ đạo là xanh dương.

Xanh dương - màu sắc an toàn trong thiết kế website

Xanh dương - màu sắc an toàn trong thiết kế website

Thêm một điểm mạnh nữa khiến xanh dương được ưu ái khi các designer lựa chọn màu sắc trong thiết kế website cũng như logo thương hiệu đó là sự kết hợp đa dạng với các màu sắc khác. Dịu nhẹ, mát mắt sẽ mang tới cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng quay trở lại website. 

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Cam - màu sắc của sự thận trọng trong thiết kế website

Fanta, Firefox hay Nick là những tên thương hiệu nổi tiếng lựa chọn cam là màu sắc trong thiết kế website của mình. Màu cam đôi khi mang tới cảm giác rủi ro, nguy hiểm nhưng nó cũng là màu sắc thể hiện sự nhiệt huyết, trẻ trung, máu lửa, sôi động, truyền cảm hứng.

Nếu thương hiệu của bạn gắn liền với những tính từ trên thì màu cam chắc chắn là màu sắc trong thiết kế web của bạn. 

Cam - màu sắc của sự thận trọng trong thiết kế website

Cam - màu sắc của sự thận trọng trong thiết kế website

Một số lĩnh vực như du lịch mạo hiểm, sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ có thể lựa chọn màu sắc này để thiết kế logo cũng như làm gam màu chủ đạo trong toàn bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. 

Tuy nhiên, màu cam không có thế mạnh như màu xanh dương (có thể kết hợp với nhiều màu sắc trong thiết kế website) nên bạn cần thận trọng khi lựa chọn màu này làm tông màu chủ đạo cho website của mình. 

Lá cây - màu sắc của sự trưởng thành trong thiết kế website

Xanh lá cây là màu sắc tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển và tươi mới. Chính vì vậy, bên cạnh màu xanh dương thì đây cũng là màu sắc được doanh nghiệp sử dụng khá nhiều trong hoạt động thiết kế website chuyên nghiệp cho lĩnh vực của mình. 

Lá cây - màu sắc của sự trưởng thành trong thiết kế website

Lá cây - màu sắc của sự trưởng thành trong thiết kế website

Có thể kể đến một vài thương hiệu đã rất thành công khi lựa chọn xanh lá cây là màu sắc trong thiết kế website như Grab, Starbucks hay Sportify. Màu xanh lá như mang lại niềm hứng khởi, vui vẻ mỗi khi khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của các thương hiệu này.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang trong giai đoạn startup hoặc hướng tới nhóm đối tượng khách hàng dễ tính, tích cực thì đây chắc chắn là màu sắc bạn nên chọn trong thiết kế website của mình.

Màu sắc kích thích cảm xúc

Nếu sử dụng đỏ là màu sắc trong thiết kế website chắc chắn sẽ kích thích ham muốn và cảm xúc của con người. Không phải bỗng nhiên mà các thương hiệu đồ ăn, nước uống như Mc Donald, Pizza Hut hay Coca Cola lựa chọn màu đỏ là màu logo của mình.

Màu sắc kích thích cảm xúc

Màu sắc kích thích cảm xúc

Hoặc ác sòng bạc ở Las Vegas chọn màu đỏ là đồng phục của nhân viên, bàn chơi hay thậm chí là đèn chiếu sáng.

Từ đó, có thể kết luận màu đỏ chính là màu sắc dễ kích thích cảm xúc của khách hàng nhất. Khi lướt nhiều website tại Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp đỏ là tông màu chủ đạo trong thiết kế website bởi đây còn là màu sắc truyền thống của vùng Á Đông, mang lại niềm may mắn, hạnh phúc theo quan niệm dân gian. 

Màu sắc pha trộn

Một xu hướng khá phổ biến khi sử dụng màu sắc trong thiết kế website chính là dùng màu sắc pha trộn. Tuy nhiên, để mang tới hiệu quả tốt sẽ cần đến óc thẩm mỹ của designer bởi không phải màu sắc nào cũng có thể kết hợp với nhau. Nếu kết hợp không khéo sẽ rất dễ dẫn đến sự hỗn độn, rối mắt cho khách tham quan. 

Màu sắc pha trộn

Màu sắc pha trộn

Một vài cái tên có thể kể đến khi sử dụng thành công màu sắc pha trộn đó là Pepsi, Google hay Ebay. Nếu bạn đang tìm ý tưởng để thiết kế website theo xu hướng này thì có thể tham khảo các cách kết hợp màu sắc trên Color Me hay Adobe Color CC xem sao. 

Hi vọng với những chia sẻ trên của Bizfly, bạn đã biết được những ý nghĩa của các màu sắc được sử dụng phổ biến trong thiết kế website, từ đó có thể chọn cho mình những tông màu chủ đạo để thiết kế website của riêng mình.

Nếu cần tư vấn thêm về màu sắc trong thiết kế website hoặc cần tư vấn về dịch vụ thiết kế website thì có thể tham khảo website: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html hoặc liên hệ hotline 1900 636465 để được các chuyên gia của Bizfly tư vấn cụ thể hơn.

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly