Một trang web có phần footer website ấn tượng, thu hút sẽ thường được khách hàng đánh giá cao. Bài viết này Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ giới thiệu 10 mẫu footer website ấn tượng từ các thương hiệu toàn cầu, giúp bạn có thêm ý tưởng để tạo chân trang cho website thu hút và hiệu quả.
Khi thiết kế website, đa phần doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc tạo ra một thanh điều hướng hợp lý, phong cách hoàn hảo và sử dụng hình ảnh chất lượng cao để tăng tương tác người dùng. Và kết quả là một số yếu tố như footer website thường dễ bị xem nhẹ.
Thực tế, footer website chứa những thông tin quan trọng liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp và website, từ đây khách truy cập dễ tìm thấy thông tin mà không phải chuyển sang trang hoặc kênh khác.
Kyle Helder (Giám đốc Interactive Service Strategy) khẳng định:
"Footer của một trang web để lại ấn tượng lâu dài với người dùng. Đây là vị trí đắc địa để hiển thị thông tin quan trọng như thông tin liên hệ, liên kết mạng xã hội và thông tin pháp lý, nâng cao uy tín và khả năng tiếp cận, cuối cùng là củng cố tiềm năng tiếp thị trực tuyến của công ty và trình độ kỹ thuật số của công ty".
Dưới đây là tổng hợp các mẫu thiết kế footer website ấn tượng đến từ các thương hiệu toàn cầu để giúp bạn hình dung một footer website tốt sẽ trông như thế nào:
Loại footer: Hẹp và footer CTA
Cartier thêm nhiều yếu tố vào trong footer website của họ như: Thông tin liên hệ, nơi đăng ký email và liên kết đến các trang mạng xã hội. Một yếu tố khiến footer website của hãng trở thành một ví dụ điển hình là họ đưa các yếu tố về khả năng tiếp cận cho phép mọi người đều có thể tùy chỉnh ngôn ngữ xem trang web.
Loại footer: Fat footer
Loungefly là một trong những ví dụ điển hình nhất về footer website vì footer của họ rõ ràng, đơn giản và dễ sử dụng. Họ đưa vào nhiều liên kết hữu ích nhưng không làm quá tải thông tin. Loungefly cũng đặt logo của họ vào một cách nổi bật để tăng sự chú ý cho thương hiệu.
Loại footer: Fat footer
Bên cạnh logo, thông tin pháp lý và liên kết đến mạng xã hội Target đã đặt rất nhiều liên kết quan trọng mà họ cho rằng khách hàng muốn xem trong footer website. Target đặc biệt sử dụng các biểu tượng để giúp thêm yếu tố thương hiệu, trực quan, thu hút sự chú ý của người dùng.
Loại footer: Footer sản phẩm và CTA
Wild đã làm rất tốt việc thể hiện hình ảnh thương hiệu thông qua footer website bằng cách sử dụng nền màu vàng sáng phù hợp với phong cách của thương hiệu. Footer của Wild bao gồm sơ đồ trang web, biểu tượng mạng xã hội, chứng nhận cùng với trường đăng ký danh sách gửi thư.
Loại footer: Footer hẹp và CTA
Crunch Labs thể hiện hình ảnh thương hiệu công ty đồ chơi kỹ thuật bằng cách sử dụng kiểu thiết kế đơn giản kết hợp các điểm nhấn màu vàng đậm cho văn bản và nút ở footer website. Crunch Labs cũng cho thêm những thông tin hữu ích mà bạn muốn xem trong footer như email liên hệ, số điện thoại và liên kết đến các trang mạng xã hội.
Loại footer: Fat footer
UPMC là một bệnh viện nên có nhiều thông tin trong footer website. Họ đã sắp xếp dữ liệu rất hợp lý để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin quan trọng. Chưa kể, bệnh viện cũng đã làm rất tốt việc tích hợp thông tin liên hệ và hồ sơ xã hội để bệnh nhân dễ dàng kết nối với họ.
Loại footer: Footer hẹp
RCA là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế footer website đơn giản.. RCA đã làm rất tốt việc đưa các liên kết quan trọng, đồng thời giới thiệu thương hiệu của họ thông qua thiết kế chân trang và đặt logo vào một cách tinh tế.
Loại footer: Footer CTA và hẹp
Patagonia là một trong những ví dụ về thiết kế footer website tốt nhất vì footer của họ được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm hơn. Họ sử dụng các nút in đậm để giúp người dùng tìm thấy thông tin quan trọng như trạng thái đơn hàng, trả lại và phản hồi. Patagonia cũng đưa các thông tin quan trọng trong footer website của họ như đăng ký email và thông tin bản quyền.
Loại footer: Footer CTA và hẹp
Oreo đã làm rất tốt việc thể hiện hình ảnh thương hiệu của công ty họ thông qua footer website với thiết kế ảnh Oreo và logo. Họ cũng giúp mọi người dễ dàng kết nối với thương hiệu bằng cách thêm biểu mẫu đăng ký email và các nút mạng xã hội.
Loại footer: Footer hẹp
Carlo’s Bakery là một ví dụ tuyệt vời về cách một doanh nghiệp dịch vụ thực phẩm có thể tạo ra một footer website hữu ích. Yếu tố đáng chú ý nhất trong footer của họ là sự tích hợp các cửa hàng của họ, điều này giúp khách truy cập trang web dễ dàng tìm thấy một tiệm bánh của Carlo gần họ nhất.
Khi đã hiểu rõ một footer website chất lượng cần có những yếu tố nào bạn có thể tự tạo cho mình chân trang website đẹp, ấn tượng để cải thiện nhận thức về thương hiệu, tăng tương tác. Nếu bạn đang tìm kiếm các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp thì hãy tham khảo BizWebsite.
BizWebsite là dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu của Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ của chúng tôi đều là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế website tại Việt Nam.
Các chuyên gia của BizWebsite có kiến thức, kinh nghiệm và hiểu rõ tầm quan trọng của thiết kế website với doanh nghiệp. Mỗi sản phẩm website, footer website được tạo ra đều dựa trên cơ sở nghiên cứu chuyên sâu dữ liệu, thông tin chi tiết về ngành, khách hàng mục tiêu, sứ mệnh cũng như đặc trưng của từng doanh nghiệp.
Liên hệ với Bizfly để tìm hiểu cách chúng tôi tối đa hóa thiết kế và cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp thông qua việc xây dựng một website chất lượng.