Thiết kế website logistics, vận tải, đơn vị vận chuyển uy tín

Nguyễn Hữu Dũng 11/12/2020

Thiết kế website logistics, vận tải là nhu cầu chung của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này kể từ khi Việt Nam gia nhập tổ chức WTO. Sở hữu website sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp. 

Để giúp việc thiết kế trang web logistics của bạn trở nên dễ thở hơn, Bizfly sẽ giải đáp những vấn đề quan trọng nhất của công việc này trong bài viết dưới đây. 

Lợi ích khi thiết kế website logistics, vận tải

Trước khi tìm hiểu về quy trình và những yêu cầu cần thiết khi thiết kế website logistics, vận chuyển ta sẽ đến với lý do khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics cần có một trang web.

Tìm kiếm khách hàng online

Hơn 90% dân số trên thế giới sử dụng Internet và có xu hướng tìm kiếm thông tin về các dịch vụ trên mạng khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Xây dựng website tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trên Internet. 

Vì sao các doanh nghiệp logistics cần thiết kế website?

Lợi ích của việc thiết kế website logistics, vận tải

Đương nhiên, để việc tìm kiếm và thu hút khách hàng thành công, doanh nghiệp cần có một website chất lượng và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Những yếu tố này sẽ giúp tăng thiện cảm của khách hàng, làm họ tin tưởng và lựa chọn dịch vụ logistic của doanh nghiệp.

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Một trong những công dụng quan trọng nhất khi thiết kế website logistics, vận chuyển là cung cấp thông tin cho khách hàng.

Thông qua các bài đăng trên trang web, khách hàng nắm bắt được doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics gì, giá cả ra sao, đánh giá của khách hàng cũ như thế nào,... đồng thời được tư vấn miễn phí các thủ tục, vấn đề chuyên môn qua các bài đăng tin tức. 

Xây dựng “bộ mặt” của doanh nghiệp trên Internet

Trong thời đại số, mọi hoạt động trao đổi, mua bán dần được chuyển đổi sang dạng trực tuyến. Doanh nghiệp cần một website để xây dựng hình tượng của mình trên thế giới phẳng, để báo cho mọi người trên mạng biết ‘tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực này.

Quảng bá thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh

Thiết kế website logistics, vận tải lên kế hoạch nội dung, hình ảnh tốt còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Trang web có nội dung tốt, chất lượng cao được lên top tìm kiếm, điều này đồng nghĩa với việc nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn, những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics sẽ ưu tiên bạn hơn khi phân vân giữa các lựa chọn.

Cấu trúc cần có khi thiết kế website logistics, vận tải

Bất cứ loại hình website nào cũng sẽ có cấu trúc riêng dựa trên đặc điểm và nhu cầu của từng lĩnh vực. Cấu trúc quan trọng khi thiết kế website logistics, vận chuyển cần có các trang cụ thể dưới đây.

Cấu trúc cần có và quan trọng khi thiết kế website logistics

Cấu trúc cần có và quan trọng khi thiết kế website logistics, đơn vị vận chuyển

  • Trang chủ: Hiển thị một cách khái quát toàn bộ các tính năng, danh mục; dịch vụ doanh nghiệp cung cấp; tin tức; feedback khách hàng; logo doanh nghiệp cùng các đối tác. Nên sử dụng màu chủ đạo của logo làm màu giao diện trang chủ để nhận diện thương hiệu. 
  • Giới thiệu: Là tính năng quan trọng khi thiết kế website logistics, đơn vị vận tải. Cung cấp thông tin về lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, đội ngũ nhân viên, năng lực,... để khách hàng có cái nhìn cơ bản về doanh nghiệp, phần nào đánh giá được độ uy tín của công ty.
  • Dịch vụ: Hiển thị đầy đủ, chi tiết nhất tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (ví dụ như lưu kho, phân phối, vận tải, dán nhãn hàng hóa, kiểm đếm, thủ tục hải quan,...), mỗi dịch vụ nên bố trí trong một trang con riêng kèm theo nội dung giới thiệu, chi phí và hình ảnh. 
  • Tin tức: Khi thiết kế website logistics, vận chuyển cần tính năng này bởi nó sẽ cập nhật thông tin về dịch vụ logistics, tin chuyên ngành, bài viết tư vấn, các vấn đề về thủ tục, pháp lý,... Những bài đăng này vừa cung cấp các tin mới nhất cho khách hàng, vừa hỗ trợ Seo web.
  • Liên hệ: Bao gồm thông tin về địa chỉ văn phòng, điện thoại đường dây nóng, bản đồ chỉ dẫn, biểu mẫu liên hệ,... để hỗ trợ khách hàng liên hệ với doanh nghiệp khi có nhu cầu về dịch vụ
  • Trang khác: Tùy vào nhu cầu và đặc điểm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, website sẽ được tích hợp thêm các trang như đăng nhập, đăng ký, thông tin cổ đông, tuyển dụng,...

Bên cạnh các cấu trúc cơ bản khi thiết kế website logistics, vận tải trên, các doanh nghiệp logistics lớn nên tích hợp thêm một vài tính năng cơ bản như: Kiểm tra lịch trình; lịch đóng hàng và ghép container; lịch tàu; các thuật ngữ, văn bản và danh bạ;... để tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Ngoài việc đảm bảo cấu trúc cho website, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến ngôn ngữ hiển thị. Ngành logistics mang tính quốc tế hóa nên dù hiện tại bạn chỉ hoạt động tại Việt Nam thì cũng nên cài đặt ít nhất hai ngôn ngữ: Tiếng Anh và tiếng Việt.

Quy trình thiết kế website logistics tại Bizfly Website

Để thiết kế website logistics chuyên nghiệp, đẹp mắt, doanh nghiệp cần hợp tác với một nhà cung cấp uy tín và Bizfly Website là một trong những dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, uy tín và chuyên nghiệp có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ở Bizfly Website, quy trình thiết kế website sẽ có 8 bước sau đây:

Quy trình thiết kế website logistics tại Bizfly Website

Quy trình thiết kế website logistics, đơn vị vận chuyển tại Bizfly Website

  • Bước 1: Tiếp nhận các yêu cầu từ phía khách hàng: Nhân viên của Bizfly sẽ gặp mặt để trao đổi trực tiếp với khách hàng về mục đích, yêu cầu của mọi mặt của website
  • Bước 2: Tư vấn lựa chọn tên miền và Web hosting: Sau khi biết được các yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn về cách đặt tên miền và gói hosting khách hàng nên lựa chọn.
  • Bước 3: Thiết kế giao diện: Bizfly sẽ tư vấn, trao đổi, thống nhất với khách hàng về giao diện, bố cục của website sao cho phù hợp. Sau khi có sự thống nhất, chúng tôi sẽ đưa ra Demo giao diện dạng hình ảnh cho khách hàng.
  • Bước 4: Xây dựng các tính năng cho website: Bizfly thiết kế website logistics, vận chuyển theo những yêu cầu mà hai bên đã trao đổi. Web sẽ có đầy đủ các tính năng cần thiết và được tích hợp các công nghệ hỗ trợ mới nhất.
  • Bước 5: Chạy thử: Website thiết kế xong sẽ được đưa vào chạy thử để khắc phục lỗi nếu có.
  • Bước 6: Hoàn thiện Website: Chỉnh sửa lại các lỗi trên website (nếu có)
  • Bước 7: Đào tạo sử dụng: Hướng dẫn quản trị viên website cách sử dụng sau khi thiết kế website logistics, đơn vị vận tải để đạt được hiệu quả tối ưu nhất
  • Bước 8: Bảo trì, nâng cấp trang web: Công việc này sẽ được thực hiện trong suốt thời gian trang web hoạt động. Doanh nghiệp liên hệ với chúng tôi khi xuất hiện các sự cố cần khắc phục hoặc muốn cài đặt, nâng cấp trang web

ĐĂNG KÝ nhận ưu đãi "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Bizfly tại đây:

Một số mẫu thiết kế website logistics đẹp mắt, nổi bật 

Giao diện website luôn gây ấn tượng đầu tiên trong lòng khách hàng. Cũng vì vậy mà yếu tố thẩm mỹ trong website luôn được coi trọng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế website logistics, vận chuyển chuyên nghiệp dưới đây.

mẫu thiết kế website logistics nổi bật, thu hút

mẫu thiết kế website logistics nổi bật, thu hút

mẫu thiết kế website logistics đẹp mắt, ấn tượng

mẫu thiết kế website logistics đẹp mắt, ấn tượng

mẫu thiết kế website logistics, vận chuyển chuyên nghiệp

mẫu thiết kế website logistics, vận chuyển chuyên nghiệp

Liên hệ với Bizfly để đặt lịch hẹn và lên kế hoạch thiết kế website logistics, đơn vị vận chuyển cho doanh nghiệp của mình thông qua số hotline 1900 636465. Các gói dịch vụ thiết kế website của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bất cứ nhu cầu nào của khách hàng.

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly