Ngày nay, làm đẹp không còn là đặc quyền của phụ nữ, mà nhu cầu của nam giới đã bắt đầu xuất hiện và tăng trưởng. Từ đó, ngành kinh doanh mỹ phẩm trở thành miếng ngon béo bở cho các tiểu thương. Vậy bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Chọn hàng như thế nào là tốt? Cùng Bizfly tìm hiểu rõ ngay trong bài viết dưới đây.
Việc lựa chọn nguồn hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chất lượng, giá cả, chính sách, độ nổi tiếng. Vậy bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu là thuận tiện và hợp lý?
Đại lý là nơi đầu tiên mà các chị em nên ghé đến khi mới tập tành bán mỹ phẩm online. Tại các đại lý, người mua yên tâm về chất lượng sản phẩm như tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, không chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe hoặc bị cấm sử dụng. Tuy giá thành có chút cao nhưng lại có chính sách đổi trả, bồi thường, bảo hiểm rõ ràng.
Ngoài ra, một số đại lý lớn, chuyên nghiệp có nhiều chương trình thu hút các tiểu thương như: lấy hàng trước, thanh toán sau; hỗ trợ catalogue, chiết khấu hoa hồng… giúp cho các chủ shop không cần bỏ quá nhiều vốn mà vẫn có lợi nhuận.
Với những mô hình kinh doanh nhỏ, hoặc vốn ít thì shop bán sỉ là nguồn hàng phù hợp. Vì những shop bán sỉ cho phép lấy hàng với số lượng nhỏ. Bạn nên mang về bán xem nhu cầu thị trường ra sao, chất lượng và giá cả như thế nào rồi mới quyết định nhập số lượng lớn hơn để kinh doanh lâu dài.
Tuy nhiên, đối với những shop này thì giá cả có cao hơn đại lý vì đã qua nhiều kênh phân phối khác nhau. Nếu bạn chọn mua sỉ online thì kiểm định chất lượng cũng là một yếu tố nên xem xét kỹ lưỡng.
Nhập hàng từ các shop sỉ
Hiện nay rất nhiều công ty mỹ phẩm nước ngoài và công ty mới thành lập, nên việc đăng ký làm đại lý phân phối mặt hàng của họ còn khá nhiều triển vọng. Hình thức kinh doanh này khá phổ biến, giúp bạn lấy hàng với giá gốc cực kỳ ưu đãi. Việc đưa giá ra thị trường cạnh tranh là tùy thuộc vào bạn.
Đối với các chị em chưa có nhiều kiến thức làm đẹp nhưng có đam mê trong lĩnh vực này thì nên lựa chọn đại lý của các công ty mỹ phẩm danh tiếng, chú trọng chất lượng. Bởi vì các đại lý này thường xuyên mở các buổi workshop đào tạo về sản phẩm, chăm sóc da và thậm chí là huấn luyện kinh doanh.
Tuy nhiên, việc làm đại lý chỉ có thể đăng ký với một nhãn hàng nhất định. Việc này làm hạn chế sự đa dạng nguồn hàng của shop. Vì vậy nếu kinh doanh tất cả các mặt hàng trong ngành làm đẹp thì nên cân nhắc.
Hàng handmade càng ngày càng được ưa chuộng vì độ an toàn cao. Các sản phẩm từ thiên nhiên khiến khách hàng yên tâm vì tác động lành tính lên da, môi, tóc. Nhược điểm của hàng handmade là hạn sử dụng ngắn và số lượng có hạn. Cho nên cần cân nhắc trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng này.
Mỹ phẩm handmade
Có khá nhiều khách hàng ưa chuộng dùng hàng ngoại, đặc biệt là mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Việc kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài thường nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập vừa và cao. Từ đó, lợi nhuận thu lại cũng cao hơn các loại hình bên trên.
Với hàng xách tay thì chủ shop sẽ giảm được tiền thuế hải quan. Có nhiều cách để nhập hàng về nước như: đi qua nước ngoài mua hàng về, nhờ người thân định cư nước ngoài săn hàng vào các dịp sale và gửi về hoặc thuê tiếp viên/ phi công…
Đầu tiên, để làm nên tên tuổi, uy tín kinh doanh lâu dài, các chủ shop nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Nên kiểm tra các giấy tờ kiểm định, chứng nhận của nhãn hàng, độ tin tưởng của khách hàng mua trước, nói không với các đại lý đã từng bị bóc trần việc làm hàng giả, hàng kém chất lượng.
Các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng thường bị làm giả mà giá thành lại không rẻ chút nào. Khi đi khảo sát thị trường, chọn nguồn hàng nhập, người mua có thể phết mỹ phẩm lên vùng da tay, cảm nhận sự hàng thật bằng cảm giác thoải mái, không ngứa ngáy, khó chịu, mùi thơm nhẹ…
Cách đóng gói bao bì của các nhà phân phối lớn cũng chuyên nghiệp hơn. Đây cũng chính là một điểm để phân biệt hàng thật - giả. Những bao bì kém chất lượng thường có màu sắc không đồng đều, chữ quá to hoặc quá nhỏ, ngày sản xuất in đè lên nhau…
Ngoài ra, chúng ta có thể căn cứ vào mã vạch để tìm hiểu về thông tin sản phẩm, xuất xứ, thành phần, số lô, hạn sử dụng… Ngày nay, đa số các công ty mỹ phẩm đều có mã vạch hoặc mã QR thuận tiện.
Vấn đề thứ hai chính là kinh phí. Cần lựa chọn sản phẩm và kênh phân phối phù hợp với nguồn vốn. Tránh việc đầu tư toàn bộ vào nguồn hàng mà không có kinh phí vận hành nhân sự, hệ thống,... Nên nhập hàng với số lượng vừa đủ, tránh hàng tồn kho, hàng xả lỗ vì hạn sử dụng của mỹ phẩm có hạn ngắn.
Trong quản lý bán hàng kinh doanh mỹ phẩm, có rất nhiều danh mục mà người chủ phải quản lý, từ hàng hóa, kinh doanh, chăm sóc khách hàng đến nhân sự. Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại mỹ phẩm, hình dạng, kích thước, thành phần, công dụng khác nhau. Trong một cửa hàng ít nhất cũng cần vài chục sản phẩm. Không dừng lại ở loại sản phẩm, và số lượng trong kho, hạn sử dụng, giá thành mua vào bán ra cũng không thể bỏ qua.
BizShop - phần mềm quản lý kinh doanh mỹ phẩm
Việc áp dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh mỹ phẩm giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, công sức, thậm chí là tiền bạc. Một trong những phần mềm được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay là BizShop.
Phần mềm này giải quyết tất cả nỗi trăn trở của người mới kinh doanh và cả người kinh doanh mỹ phẩm lâu năm. BizShop quản lý tất cả về mặt hàng và doanh thu trên cùng một nền tảng, chỉ thao tác đơn giản cũng có thể nắm rõ tiến trình của cửa hàng.
Như vậy, bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi “bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?” cho các chị em đang có ý định kinh doanh mặt hàng này. Khi lựa chọn nguồn hàng và quản lý cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau để gặt hái được thành công nhanh nhất. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BizShop có thể tìm hiểu tại đây
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp