Việc tối ưu website chuẩn seo onpage là yếu tố cần thiết giúp cho website cảu bạn có thể giữ vững vị trí trong top từ khóa và thu hút được nhiều khách hàng chất lượng và tiềm năng hơn. Dưới đây là 7 cách tối ưu website URL chuẩn SEO bạn có thể tham khảo và thực hiện đối với website của mình:
Theo quy định tối ưu website URL chuẩn SEO, URL của một bài viết trên website chỉ nên được gói gọn trong hoặc từ hoặc tới 96 ký tự. Nếu trang web của bạn được cài đặt công cụ kiểm tra SEO, hệ thống sẽ báo với bạn để chỉnh sửa lại cho phù hợp. Còn đối với trường hợp không có công cụ hỗ trợ, bạn cần nhớ và lưu ý các quy tắc này để việc SEO web đạt được hiệu quả tốt nhất.
Số lượng lý tự trong URL phải phù hợp
Nếu bạn muốn tối ưu hóa website URL, bạn cần thêm các từ khóa SEO vào các URL đó. Tuy nhiên, hãy chỉ để URL chứa những từ khóa chính, và từ khóa cũng chỉ nên đặt một lần, tránh việc lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho URL bị dài và vi phạm quy tắc về độ dài của URL.
Bố cục của URL bao gồm các thành phần: giao thức, tên miền, đường dẫn, chuỗi truy vấn.
Và việc bạn đưa cấu trúc hợp lý để đảm bảo toàn bộ URL được tối ưu cũng đem lại lợi ích cho SEO. Điều này sẽ đặc biệt có lợi với những thiết kế website lớn, có nhiều sản phẩm hoặc nhiều bài viết, cần được sắp xếp theo các cấp độ chuyên mục và chuyên mục con.
Để cho website URL được tối ưu hóa, bạn không nên sử dụng các ký tự như “?, #, =, @, %, $…” hoặc các kí tự có dấu trong URL của mình. Đây được xem là một trong những lỗi rất thường hay mắc phải của những trang web có nội dung tiếng việt, các URL chưa được tối ưu hóa sẽ tự động hiển thị nội dung là tiếng Việt có dấu hoặc các kí tự đặc biệt.
Website URL không được chứa các ký tự đặc biệt
Và việc bạn để một URL như vậy trong quá trình Index link của các công cụ tìm kiếm là việc vô cùng nguy hiểm, bởi thuật toán trong các công cụ tìm kiếm sẽ không thể nhận dạng được hoặc sẽ đánh giá chất lượng URL đó không cao, dù cho nội dung của bạn làm có thật sự chất lượng đi chăng nữa.
Dùng dấu “-” phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dễ hiểu cấu trúc URL trong website của bạn hơn. Việc đặt dấu gạch nối trong URL cũng sẽ giống như khi mà bạn đặt các khoảng trống trong văn bản, nó sẽ giúp cho các từ khóa được nhận diện một cách dễ dàng à hiển thị khi được người dùng tìm kiếm một từ khóa có liên quan đến nội dung website của bạn.
Theo các thống kê mới nhất, những trang website URL có cấu trúc ngắn, đơn giản đi cùng nội dung dễ hiểu sẽ tăng khả năng click của người dùng hơn 37% so với những URL dài dòng, truyền tải thông tin một cách lan man và không chính xác. Người dùng muốn tìm chính xác những gì mà họ cần, vì thế, hãy thể hiện những điều đó không chỉ ở trong tiêu đề bài viết, thẻ Meta Description mà còn cả ở trong URL của bạn.
Một lưu ý nữa, bạn không nên để URL là chữ viết hoa, bởi đa số các URL nên được viết chữ thường để mang lại hiệu quả cao.
Xem thêm: Các lưu ý khi thiết kế website chuẩn seo chuyên nghiệp
Trong một website, nếu có quá nhiều URL trùng lặp thì các Search Engine sẽ tính lỗi Duplicate cho website của bạn. Thông thường lỗi này thường mắc phải ở phần bài viết hay nội dung SEO. Đa số các URL nên được viết chữ thường để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Trong bài viết này, Bizfly đã giải thích về website URL là gì, cấu trúc bao gồm những gì. Đồng thời nêu lên 7 cách để tối ưu website URL chuẩn SEO hiệu quả. Hãy luôn nhớ rằng, một URL chuẩn SEO luôn phải chứa từ khóa, ngắn gọn, có ý nghĩa, dễ nhớ, không chứa những ký tự đặc biệt, không chứa những từ không cần thiết...
Hy vọng bài viết này sẽ đem tới cho bạn thông tin và kiến thức bổ ích về website URL và cách tối ưu hóa URL chuẩn SEO, còn bạn thì sao? Bạn thường tối ưu hóa website URL của mình như thế nào? Hãy chia sẻ tại Bizflyvn nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại