Khi mở email bạn sẽ thấy có rất nhiều thông báo, email quảng cáo, cập nhật thông từ các doanh nghiệp. Với khách hàng của bạn cũng vậy thôi, trong hộp thư của họ chắc chắn cũng sẽ một “mớ hỗn loạn” với dày đặc thông tin. Với tỷ lệ cạnh tranh cao như vậy, nếu email của bạn không có điều gì nổi bật thì rất khó có thể thu hút khách hàng và kích thích họ mở email.
Phần Preview text (Nội dung xem trước) có thể là một tip giúp bạn tạo sự khác biệt với các email khác và tăng tỷ lệ mở email từ khách hàng. Dưới đây là một số cách viết Preview text hiệu quả bạn có thể tham khảo.
Preview text hay Nội dung xem trước trong email chính là phần tóm tắt nội dung của email gửi đi cho khách hàng. Trên điện thoại thông minh, đoạn văn bản này sẽ nằm ở ngay dưới phần tiêu đề email. Trên laptop, máy tính, phần text này nằm ngay sau từ cuối cùng của tiêu đề.
Hiện nay, đa số Email Marketer đều chú trọng đến phần nội dung xem trước này bởi nó giúp người đọc biết được sơ bộ nội dung của email, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mở email hoặc bỏ qua email của khách hàng.
Tiêu đề email và nội dung xem trước chính là nội dung mà chắc chắn khách hàng sẽ đọc được, nhìn thấy ngay mà chưa cần mở email. Vậy nên những nội dung này rất quan trọng, quyết định đến việc khách hàng có mở thư để đọc tiếp hay không.
Như đã nói ở trên, phần Hộp thư đến của khách hàng là một mớ hỗn loạn với rất nhiều email khác nhau đến từ nhiều doanh nghiệp. Do đó, ngay cả khi khách hàng đã đăng ký nhận thông tin từ phía bạn thì họ cũng sẽ xem xét và lọc từ hàng chục email mỗi ngày để quyết định xem nên đọc email nào, thư nào đáng để click vào “open”.
Chính vì tỷ lệ cạnh tranh cao như vậy, bạn cần làm email nổi bật nhất có thể, cho khách hàng thấy email của bạn rất hữu ích và đáng để mở. Và phần Preview text trong email có thể giúp bạn tạo được sự khác biệt này, tăng sự cạnh tranh email của bạn với hàng trăm email khác.
Độ dài vừa phải
Theo nhiều nghiên cứu, có đến 70% email được mở từ các thiết bị di động. Màn hình của điện thoại nhỏ hơn máy tính nên số lượng ký tự cũng không nên quá dài để tránh không thể hiện được nội dung muốn truyền tải. Mặt khác, nếu phần Preview text của bạn quá ngắn thì email sẽ tự động nhận nội dung chính của email, khiến ý nghĩa của phần Preview bị thay đổi.
Anh Lê Khắc Thịnh - Nhà phát triển sản phẩm BizMail của Bizfly cho biết, nội dung xem trước của email nên có độ dài từ 100 - 140 ký tự là phù hợp nhất. Tất nhiên, trên mỗi thiết bị, phần nội dung có thể hiển thị khác nhau, nhưng nhìn chung đây là con số trung bình. Bạn có thể thử nghiệm nhiều lần trên nhiều thiết bị để có một con số chuẩn xác nhất.
Nhấn mạnh nội dung mang lại giá trị
Mỗi email bạn gửi đi nên có mục tiêu rõ ràng, cho dù đó là email bán hàng, email chào mừng hay email chia sẻ những thông tin hữu ích. Ngay ở phần Nội dung xem trước, bạn hãy truyền tải rõ mục tiêu, giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi đọc email. Bởi vì đây chính là yếu tố quyết định khách hàng có mở email để đọc tiếp hay không.
Ví dụ, bạn cần gửi một email với nội dung là: Gửi tặng cho khách hàng 5 mẫu báo cáo hiệu quả bán hàng trên Excel, bạn có thể viết tiêu đề và preview text như sau:
|
Đừng quên thêm CTA
CTA hay Call to action (lời kêu gọi hành động) có thể giúp tăng tỷ lệ mở email nếu bạn khéo léo đưa vào trong phần Preview text. Vậy nên bạn hãy tạo một đoạn văn bản thể hiện được giá trị của email và kích thích được khách hàng mở email đó.
Ví dụ, bạn có thể viết tiêu đề và phần nội dung xem trước cho một chương trình khuyến mãi của tour du lịch như sau:
|
Tạo sự liên kết giữa chủ đề email và Preview text
Chủ đề email hay Tiêu đề và phần Preview text sẽ xuất hiện cùng nhau trên một màn hình. Vì vậy bạn cần tạo ra nội dung có sự liên kết giữa hai đoạn văn bản này thay vì 2 dòng thông tin riêng biệt và không liên quan.
Cách mà nhiều doanh nghiệp để tạo sự liên kết giữa 2 phần này đó là đưa ra câu hỏi ở phần tiêu đề, sau đó trả lời ở phần Nội dung xem trước.
Kích thích sự tò mò của khách hàng
Những người làm Marketing rất thích dùng các yếu tố kích thích tâm lý để kêu gọi khách hàng hành động. Trong đó, phương pháp được ứng dụng nhiều nhất là FOMO (Fear Of Missing Out) - đánh vào nỗi sợ bỏ lỡ điều gì đó từ khách hàng.
Bạn có thể sử dụng những câu từ mang tính tò mò hoặc khẩn cấp để thu hút khách hàng, ví dụ như: Bây giờ hoặc không bao giờ, Ngay hôm nay, Cơ hội cuối cùng, Duy nhất ngày mai, 5 slot cuối cùng…. để nhắc về các chương trình ưu đãi, khuyến mại….
Cá nhân hóa nội dung
Cá nhân hóa nội dung giúp cải thiện tỷ lệ open email của khách hàng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi khách hàng thấy một cái gì đó quen thuộc như tên, sinh nhật… họ sẽ có nhiều khả năng bấm mở mail. Ngoài ra, nó cũng thể hiện là nội dung của bạn phù hợp với nhu cầu của riêng họ.
Ở BizMail hiện tại có phần cá nhân hóa tên người nhận ở Preview text, bạn có thể lựa chọn theo hướng dẫn trong hình để giúp tên khách hàng xuất hiện trong tiêu đề email.
Tránh các từ gây spam
Có rất nhiều từ ngữ bị liệt kê là spam, bạn cần tránh những từ này ngay từ phần Tiêu đề, Nội dung xem trước để tránh email vào mục Thư rác và không tiếp cận được đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý vào việc đặt dấu câu, đặt các emoji sao cho phù hợp, không nên đặt quá nhiều emoji vì nó có thể làm giảm chất lượng email.
Trên đây là một số cách viết Preview text giúp tăng tỷ lệ open email từ chuyên gia của Bizfly. Bạn có thể tham khảo và áp dụng, sau đó theo dõi và đánh giá để lựa chọn được công thức viết Preview text phù hợp.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động