Các kênh thương mại điện tử hiện nay đã ngày một siết chặt những quy định, thuật toán nhằm quản lý và đánh giá sát sao các cửa hàng trên những nền tảng này, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Khi vi phạm những điều khoản này, kênh bán hàng bạn sẽ bị đánh giá thấp và nếu lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ bị hạn chế một số tính năng, giảm đi khả năng tiếp cận với khách hàng.
Qua bài viết dưới đây, Bizfly sẽ chia sẻ về cách đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng TMĐT.
Ngoài những vấn đề mà Bizfly đã thông tin ở trên thì việc đơn hàng không xử lý kịp sẽ là nguyên nhân cho nhiều rủi ro mà đơn vị của bạn phải đổi mắt, cụ thể như sau:
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử là cơ hội tăng trưởng doanh thu cho chủ cửa hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó không thể thiếu những thách thức, vậy nên bạn cần có những chiến lược để dành lấy những cơ hội cho mình.
Bạn có thể duy trì dịch vụ khách và đảm bảo đơn hàng được gửi đến khách hàng chính xác và nhanh chóng nhờ hệ thống quản lý đơn hàng hiệu quả, theo dõi được quá trình xử lý hàng hoá từ đầu đến cuối.
Với hệ thống này, bạn có thể quản lý số lượng lớn đơn hàng với độ chính xác cao, giúp giảm sai sót trong quá trình thực hiện xử lý. Các nhà quản lý sẽ có cái nhìn toàn diện về mọi hoạt động từ khi xác nhận đơn hàng và đóng gói đến khi chúng được vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Thông tin về số lượng hàng hoá,lô hàng, trạng thái đơn hàng, vị trí,... sẽ được cập nhật ở thời gian thực, giúp bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình tại mọi thời điểm.
Về khách hàng, họ cũng có thể xem tình trạng đơn hàng mọi lúc, mọi nơi để biết khi nào nó được giao đến. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng.
Quy trình xử lý đơn hàng
Nên phân loại theo mặt hàng, mã hàng, loại hàng.. Để tối ưu hóa thời gian trong khâu đóng gói, giúp chuyên môn hóa công việc dễ dàng hơn và dễ quản lý, kiểm soát hơn
Sắp xếp kho hàng có khoa học, thông minh sẽ giúp bạn có thể quản lý được cửa hàng tốt hơn, giảm các vấn đề thất thoát hoặc hư hỏng hàng hóa. Ngoài ra, có thể theo dõi được số lượng sản phẩm trong kho còn bao nhiêu để có những phương án xử lý phù hợp, kịp thời. Dưới đây là những cách sắp xếp kho hàng có khoa học được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng:
Sắp xếp kho hàng có khoa học
Dưới đây là những nguyên tắc bạn nên tham khảo khi giao tiếp với khách hàng:
Vào những dịp sale hay các ngày đơn hàng bùng nổ thì vấn đề như: trễ đơn, chậm đơn .. là nguyên nhân chính cho việc bùng hàng hay cháy hàng, hoàn đơn. Điều này sẽ là một “dấu hỏi” lớn mà các đơn vị kinh doanh đang gặp phải. Tuyển thêm nhân sự sẽ là cách giải quyết cho vấn đề này, có đủ nhân sự sẽ giúp đơn vị bạn đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng và tối ưu được doanh thu trong các chiến dịch sale.
Để lựa chọn được một hệ thống hiệu quả, các nhà quản lý cần có những tiêu chí cụ thể phù hợp với mục tiêu và cách vận hành của doanh nghiệp. Dưới đây là những yếu tố của một hệ thống quản lý đơn hàng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:
Khả năng tích hợp với hệ thống
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng BizShop của nhà Bizfly là phần mềm đáp ứng được những yếu tố nêu trên và được các doanh nghiệp lớn nhỏ đang chào đón và sử dụng. Với phần mềm quản lý bán hàng BizShop, bạn có thể theo dõi được đơn hàng từ đầu tới cuối, tích hợp với hệ thống mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể lưu dữ liệu và báo cáo thống kê theo nhu cầu. Tất cả mọi thứ đều được hoàn thiện thành một phần mềm có thể hỗ trợ bạn tốt nhất có thể.
Trên đây Bizfly đã chia sẻ đến bạn những thông tin về cách đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng TMĐT cũng như sự quan trọng của việc quản lý đơn hàng. Hy vọng rằng chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và phần nào giải đáp được những thắc mắc. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp. Bizfly mong muốn được đồng hành cùng bạn trên hành trình phát triển kinh doanh.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp