Nội thất Anh Đoàn- Một doanh nghiệp trong lĩnh vực nội thất cao cấp vốn gắn với hình thức tiếp cận khách hàng truyền thống, đã và đang thay đổi "cửa hàng số" của mình như thế nào để chứng minh vị thế gắn với phân khúc hạng sang và bắt kịp sự chuyển dịch trong hành vi của người tiêu dùng?
Những năm gần đây, thị trường bất động sản cao cấp đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, chỉ tính riêng năm 2020 đã có hơn 100.000 căn hộ hạng sang ra đời, nhu cầu nội thất từ đó mà đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Đời sống vật chất ngày càng tăng thì nhu cầu mua sắm, trang hoàng cho không gian sống càng cao, đặc biệt với phân khúc khách hàng hạng sang.
Bên cạnh đó, sự phát triển của các trang thương mại điện tử và những tác động từ dịch Covid đã chuyển hành vi mua sắm của khách hàng từ phương thức truyền thống sang mua hàng trực tuyến. Cụ thể, một nghiên cứu đầu năm nay đã cho thấy 86% số người sử dụng internet đã mua hàng trực tuyến, con số này đã tăng gấp 3 lần so với năm 2017.
Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp cùng các đợt giãn cách khiến thị trường nội thất không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Khá nhiều doanh nghiệp vì không chịu thay đổi mà đang dần bị mai một theo lối tư duy cũ. Tất nhiên, không ngoại lệ trường hợp doanh nghiệp "mơ hồ" không biết bắt đầu từ đâu và thay đổi như thế nào.
Khi chuyển lên các kênh online thì website là "bộ mặt" và cũng là một kênh bán hàng quan trọng giúp các doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với các khách hàng, đặc biệt với phân khúc cao cấp. Những khách hàng này không có nhiều thời gian để lướt Facebook hay tìm kiếm trên mạng xã hội mà thường họ sẽ trực tiếp tìm kiếm các website của thương hiệu và đánh giá năng lực cũng như các sản phẩm. Với các sản phẩm nội thất thông thường, việc tiếp cập và bán online đã gây ra nhiều khó khăn vì khách hàng thường muốn tận mắt quan sát và trải nghiệm thử sản phẩm. Chính vì vậy, với phân khúc nội thất cao cấp với chi phí cao thì việc tiếp cận các "đại gia" trên các kênh online càng cần cẩn trọng và sự đầu tư nghiêm túc.
Với hành trình 11 năm hoạt động, Anh Đoàn là một đơn vị đã khẳng định được vị thế 1 thương hiệu lớn, uy tín trong ngành thiết kế, thi công nội thất cho các ngôi nhà Việt. Nhận thức được sự thay đổi của thị trường và người tiêu dùng, Anh Đoàn luôn nỗ lực thay đổi mình, cập nhật công nghệ, kiến thức và những xu thế mới nhất. Chuyên cung cấp những giải pháp tổng thể từ tư vấn, thiết kế đến thi công nội thất gỗ, khách hàng mục tiêu của đơn vị này chủ yếu là nhóm khách hàng Vip có gu thẩm mỹ và ngân sách cao với các biệt thự hạng sang hay chung cư cao cấp.
Anh Đoàn, người sáng lập đơn vị nội thất Anh Đoàn cho biết khi mới bắt đầu tập khách hàng là những người có nhu cầu cơ bản về nội thất gỗ óc chó và gỗ sồi. Càng về sau khi Anh Đoàn nâng cấp lên, thì chất lượng và dịch vụ đc nâng cấp, đến hiện tại khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, sẵn sàng đầu tư đồng bộ để sản phẩm của Anh Đoàn thể hiện được hết giá trị. Showroom Anh Đoàn là một không gian được thiết kế một cách đặc biệt. Là nơi mà khách hàng có thể có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất từ nội thất gỗ đến hệ thống ánh sáng tinh tế và các thiết bị smarthome hiện đại. Tại đây, khách hàng có thể tự mình cảm nhận từng chi tiết, từng đường nét trên các sản phẩm mà Anh Đoàn đã chăm chút để làm ra.
Chính vì sở hữu showroom đặc biệt và nhóm khách hàng cao cấp đặc thù nên khi chuyển sang kênh online thế nào để có được những trải nghiệm tuyệt vời như tại showrom là một thách thức cực kì lớn. Với bài toán như vậy, website hiện tại không còn phù hợp, không thể hiện được nét đặc sắc, tinh tế của các sản phẩm nội thất cao cấp cũng như chưa tương xứng với giá trị thương hiệu của Anh Đoàn. Bên cạnh đó, giao diện website thiếu nhiều tính năng cơ bản và không được tối ưu UI/UX gây khó khăn cho khách hàng trong quá trình sử dụng khiến doanh nghiệp đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng và khó triển khai các chiến dịch marketing
Nhận thức được giá trị của website trong việc thể hiện bộ mặt thương hiệu và qua đó khách hàng sẽ đánh giá được vị trí của doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ nên Anh Đoàn quyết định đầu tư website để không chỉ nâng cao hình ảnh, uy tín của thương hiệu mà còn tối ưu hóa các điểm chạm online nhằm phục vụ mục tiêu push sale, tăng doanh thu từ việc đặt hàng trên các kênh online.
Với bài toán Anh Đoàn đưa ra, Bizfly Martech & Salestech đã bắt đầu từ việc nghiên cứu, đánh giá tổng thể website cũ và đưa ra kế hoạch để thay đổi "cửa hàng số" một cách toàn diện. Dựa trên nghiên cứu và đánh giá chi tiết, đội ngũ chuyên gia của Bizfly đã định hướng thiết kế lại với giao diện với bố cục và màu sắc phù hợp với câu chuyện của thương hiệu của công ty nhằm mục đích tôn lên chất mộc cùng vẻ đẹp sang trọng của các sản phẩm nội thất từ gỗ. Với việc trau chuốt lại trong việc thiết kế từng hình ảnh sản phẩm, Bizfly muốn khách hàng có thể cảm nhận được tương đối trọn vẹn vẻ đẹp và giá trị của từng sản phẩm như khi chiêm ngưỡng tại showroom. Cùng với việc tối ưu hình ảnh và nhận diện, đội ngũ cũng cùng Anh Đoàn đánh giá, phân tích lại UI-UX để tối ưu trải nghiệm người dùng và tối giản hóa các module sản phẩm để tạo cảm giác rộng rãi, đơn giản cho khách hàng truy cập. Về mặt kỹ thuật, việc tối ưu hóa lại SEO và chuyển sang dùng nền tảng thiết kế website là PHP giúp đảm bảo độ an toàn và bảo mật của website, dễ dàng cho người sử dụng quản trị.
Tuy mới hoàn thiện nhưng website mới với hình ảnh sang trọng xuyên suốt đã thể hiện được câu chuyện thương hiệu cũng nét đặc trưng trong phong cách thiết kế của Anh Đoàn giúp doanh nghiệp gây ấn tượng và tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Không chỉ vậy, giao diện mới thân thiện và dễ sử dụng giúp người dùng thao tác, thuận tiện giúp khách hàng của Anh Đoàn khi tham khảo sản phẩm trên website đã có trải nghiệm như tại showroom, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc giữ chân các khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán hàng online, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.
Rõ ràng với tác động từ thị trường thì việc các doanh nghiệp chuyển mình từ offline sang online là điều tối quan trọng. Và trước hết, việc sử dụng "cửa hàng số" chất lượng như website sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế, uy tín và bán hàng hiệu quả. Đặc biệt với những lĩnh vực đặc thù như nội thất thì khách hàng có thể tham quan showroom một cách trực quan từ xa. Giải pháp này không chỉ giải quyết được vấn đề ngắn hạn trong đại dịch covid mà còn là đòn bẩy cho một bước tiến dài hạn.
Nguồn: CafeBiz