Với những người làm các công việc liên quan tới quản lý website hay SEO thì việc kiểm tra lượt truy cập là điều khá quan trọng, bởi lượt truy cập sẽ giúp phản ánh được nhu cầu của khách hàng cũng như giá trị mà website mang đến từ đó những người làm quản lý website sẽ đưa ra được các phương án phù hợp đối để tối ưu hóa nội dung hay từ khóa của bài viết. Dưới đây là những công cụ thống kê truy cập website phổ biến và hiệu quả được Bizfly tổng hợp.
Ahrefs là công cụ phân tích dữ liệu website hỗ trợ cho marketing và SEO. Ahrefs có nguồn lượng dữ liệu rất lớn gần giống với google, giúp cho việc nghiên cứu xây dựng liên kết (link), từ khoá và phân tích website đối thủ.
Ahrefs được gọi là Big Data bởi lượng dữ liệu khổng lồ
Ahrefs cung cấp các thông tin về tình trạng SEO của các trang web, hiển thị các vấn đề đang gặp phải và đề xuất cách khắc phục. Có tài nguyên dữ liệu phong phú và cộng đồng hỗ trợ chi tiết. Tuy nhiên mức giá cho Ahrefs khá cao, với các gói cơ bản thì Ahrefs lại bị hạn chế số dự án và người dùng cũng như thời gian cập nhật dữ liệu. Tốc độ xử lý của Ahrefs cũng khá chậm,
Semrush là công cụ hỗ trợ khá hữu hiệu được nhiều nhà quảng cáo cũng như người làm SEO tin tưởng lựa chọn. Semrush tích hợp nhiều tính năng đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.
Khi được sử dụng như công cụ thống kê truy cập website, Semrush có thể cung cấp các số liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn như là Google, Youtube, Facebook, Blog,.. Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi lượt tương tác của các đối tượng trên website đó như là lượt xem trang trung bình, tỷ lệ thoát, thời lượng tương tác trên trang,...
Semrush có thể cung cấp các số liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn
Nhược điểm của Semrush là không có mục biểu tượng tìm kiếm trợ giúp trên trang mà phải truy cập và điền vào một biểu mẫu ở cuối trang và làm một vài thủ tục trước khi đưa ra các yêu cầu hỗ trợ, tuy nhiên các đề xuất thường khá hữu ích.
Google Analytics là một công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả được cung cấp bởi Google. Tại đây, người dùng có thể xem các chỉ số chi tiết về lượt truy cập website thông qua các bảng thống kê. Ngoài ra, với tính năng thống kê lượt truy cập theo thời gian thực, người dùng có thể biết được các thông tin như số lượng người/ lượt truy cập website ngay tại thời điểm kiểm tra, thời gian ở lại trang web hay thậm chí cả thông tin về các thiết bị được sử dụng để truy cập website, hệ điều hành mà khách hàng sử dụng, tốc độ thoát trang và bài viết được quan tâm nhiều nhất. Từ đó, người quản lý website hay người làm SEO có thể biết được đâu là thời điểm có nhiều lượt truy cập nhất đồng thời đưa ra được những chiến lược tối ưu phù hợp.
Google Analytics đã hỗ trợ cho hơn 900 triệu website
Google Analytics được đánh giá là công cụ thống kê truy cập website hiệu quả bởi số lượng website đang được hỗ trợ trong công tác đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng đã lên tới hơn 900 triệu.
Google Search Console là công cụ thống kê truy cập website miễn phí được Google cung cấp để theo dõi và tối ưu hóa thứ hạng website trong trang tìm kiếm. Google Search Console mang đến cho người dùng các thông tin về tỷ lệ click, tần suất trang web xuất hiện trên trang tìm kiếm, thứ hạng trung bình và chỉ số từ khóa,.. Công cụ này cũng có thể cho người dùng biết các thông tin khi website gặp sự cố như spam, lỗi URL,...khắc phục các vấn đề về AMP, khả năng sử dụng các thiết bị và các tính năng khác trong tìm kiếm.
Google Search Console là công cụ được cung cấp bởi Google
Similarweb.com là một công cụ giúp kiểm tra lượng truy cập của bất kỳ website nào và cho phép người dùng dễ dàng kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của người dùng hoặc đối thủ cạnh tranh, tính năng của SimilarWeb bao gồm:
Tuy nhiên, Similarweb.com không thể đưa ra các con số truy cập với những trang web nhỏ và mới thành lập dưới 3 tháng. Con số mà công cụ thống kê truy cập website này đưa ra cũng chỉ là tương đối và mang tính chất tham khảo.
Quantcast được đánh giá là công cụ thống kê truy cập website chính xác nhất cho tới thời điểm hiện tại. Quantcast hoạt động bằng cách thiết lập nguồn cấp dữ liệu và thu thập dữ liệu trên chính website của người dùng. Tuy nhiên, Quantcast có độ chính xác không đồng nhất và tập dữ liệu của nó bị hạn chế khi so sánh với các trang khác.
Được tích hợp khá nhiều tính năng StatCounter là công cụ thống kê truy cập website miễn phí đáng để trải nghiệm. Các tính năng này giúp người dùng dễ dàng phân tích sâu hơn về website, qua đó người dùng có thể kiểm tra và đưa ra các giải pháp giúp tăng lượng truy cập website.
Với nhiều tính năng nổi bật Statcounter là công cụ đáng để trải nghiệm
Trong trường hợp người dùng đang chạy quảng cáo bằng Google Adword. StatCounter sẽ giúp hỗ trợ phát hiện các cú click chuột giả mạo và đưa ra cảnh báo.
StatCounter sẽ gửi các báo cáo tóm tắt hàng tháng về tần suất hoạt động của nó trên website thông qua email giúp người dùng không mất quá nhiều sức cho việc tổng hợp các thông tin.
WooRank là một công cụ giúp người dùng kiểm tra và đánh giá về các tiêu chuẩn SEO khá nhanh và chi tiết. Công cụ thống kê truy cập website này có thể sử dụng Online nên người dùng dễ dàng sử dụng thông qua việc cài đặt tiện ích trong Chrome mà không phải cài đặt phần mềm nào. Woorank sử dụng thang điểm 100 để đánh giá website nên khi website có điểm số từ 50 trở xuống thì người dùng cần thực hiện các phương án tối ưu cho trang web.
Woorank đánh giá thông qua các tiêu chí: Tối ưu hóa, Khuyên dùng và tiêu chuẩn đánh giá, sẽ giúp người dùng biết được chính xác tình trạng SEO đang ở mức độ nào và có phương án tối ưu SEO hiệu quả. Từ đó đưa ra được các báo cáo và nhận xét về các lỗi cần sửa cũng như bổ sung cho website.
Với các tiêu chí hiệu quả, phổ biến và giá trị sử dụng cao của các công các công cụ được giới thiệu trên đây, hy vọng sẽ là nguồn kiến thức bổ ích về các công cụ thống kê truy cập website giúp các nhà quản trị website dễ dàng hơn trong việc lựa chọn công cụ phù hợp cho công việc của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại