Khi bắt đầu kinh doanh online trên nền tảng Shopee, điều đầu tiên mà bạn cần nắm rõ đó là công thức tính giá bán. Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình nhằm đảm bảo thu hút khách mua hàng, và tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh.
Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn công thức tính giá bán trên Shopee chuẩn và mẹo điều chỉnh giá bán, giúp thu hút khách hàng hiệu quả mà vẫn tạo được lợi nhuận cho bạn. Cùng theo dõi ngay!
Trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, khách hàng có thể thuận tiện thực hiện hoạt động so sánh sản phẩm của các cửa hàng khác nhau trước khi ra quyết định mua hàng. Thông thường người tiêu dùng dựa vào đánh giá của khách hàng cũ, uy tín thương hiệu và giá cả để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
Do đó, mức giá bán trên Shopee nếu được tối ưu chuẩn, không những giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bền vững mà còn gia tăng hiệu quả cạnh tranh với các đối thủ khác, thu hút khách hàng tốt hơn.
Tối ưu giá bán trên Shopee giúp bạn gia tăng hiệu quả cạnh tranh với các đối thủ khác, thu hút khách hàng tốt hơn
Để xác định mức giá tốt cho sản phẩm khi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử “màu cam”, trước tiên chúng ta cần nắm vững những chi phí bán hàng trên Shopee theo quy định.(gắn link về bài chi phí bán hàng). Bao gồm: Phí thanh toán đơn hàng/sản phẩm ( chiếm 2,2% Tổng số tiền người mua phải trả); Chi phí cố định trên sàn (dành cho gian hàng Shop Mall); Phí dịch vụ của gói vận chuyển Freeship Extra.
Trên thực tế, để có một sản phẩm đáp ứng được khả năng chi trả của người dùng, gây sức ép cạnh tranh lớn và đảm bảo lợi nhuận thì mức giá niêm yết trên sàn Shopee nên cao hơn so với giá nhập hàng ít nhất là từ 15% đến 20%.
Công thức tính giá bán trên Shopee sau đây sẽ giúp bạn có cơ sở thực hiện việc xác định giá tốt nhất:
Trong đó, một số chi phí (*) mà bạn cần lưu ý tổng hợp:
Mức độ ưa thích sản phẩm của người tiêu dùng trên Shopee có xu hướng biến đổi liên tục, do đó kế hoạch điều chỉnh giá sẽ giúp cửa hàng của bạn duy trì được lượng khách hàng nhất định. Dưới đây là một số mẹo điều chỉnh giá hút khách trên Shopee mà bạn có thể tham khảo:
Đặt ra các kế hoạch điều chỉnh giá hợp lý, kịp thời sẽ giúp cửa hàng của bạn duy trì được lượng khách hàng nhất định và thu hút mua hàng tốt hơn
Điều chỉnh giá với mức thấp hơn thị trường để thu hút khách hàng rất phổ biến trên mọi nền tảng thương mại điện tử, trong đó có Shopee. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đã hạ thấp giá đột biến, gây ra hiện tượng bán phá giá. Trong trường hợp này, chúng ta cần cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm của mình cung cấp. Chỉ ra rằng mức tiền chênh lệch mà khách hàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm là xứng đáng. Song với đó, hãy thực hiện tối ưu nguồn nhập, kiểm tra lại đơn vị cung cấp sản phẩm cho bạn là trung gian hay nguồn gốc.
Vì việc tăng giá sản phẩm là điều nhạy cảm, rất dễ ảnh hưởng tới quyết định mua hay độ trung thành của khách hàng. Do đó, dù bạn tăng giá bán sản phẩm trên Shopee vì lý do gì đi nữa thì quá trình thực hiện cần có đủ thời gian đánh giá thị trường, mức độ đáp ứng của người tiêu dùng, nhu cầu khách hàng... Để xác định mức giá tăng hợp lý, bạn cần lưu ý một số yếu sau:
Khi muốn tăng giá bán hàng nên đánh giá những yếu tố ảnh hưởng, cung cấp một số ưu đãi cho khách hàng đồng thời thủ nghiệm trước với mức giá vừa phải
Lời khuyên cho bạn đó là không nên tăng giá bán hay giảm giá bán thường xuyên. Điều chỉnh giá liên tục gây nhiễu cho khách hàng và thị trường. ảnh hưởng đến chất lượng kinh doanh lâu dài của bạn. Thay vì đó, hãy tập trung vào những giá trị mà bạn có thể cung cấp tới khách hàng. Sản phẩm chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu mà mọi khách hàng mong muốn.
Có nhiều công cụ thông minh hiện nay sẽ giúp mọi người áp dụng công thức tính giá bán trên Shopee tốt hơn. Cụ thể kể đến như: Phần mềm xác định giá bán sản phẩm, công cụ tổng hợp và so sánh giá, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online,...
Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ là giải pháp toàn diện, không chỉ giúp bạn xác định mức giá chuẩn cho sản phẩm mà còn hỗ trợ quản lý kho, báo cáo doanh thu bán hàng trên nhiều kênh thương mại điện tử, mạng xã hội, website,... Đánh giá phản ứng khách hàng trước giá bán của sản phẩm ở từng kênh kinh doanh.
Bên trên là tổng hợp thông tin về việc xác định giá bán và công thức giá bán trên Shopee chuẩn mà Bizfly cung cấp tới bạn. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mọi người nhanh chóng đưa ra mức giá phù hợp với sản phẩm, chi phục thị trường kinh doanh online.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp