Content marketing không bị nhàm chán: 9 bí kíp sáng tạo cho dân content

Thủy Nguyễn 18/07/2022

Làm thế nào để content marketing không bị nhàm chán là câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm để thu hút khách hàng. Tuy nhiên không phải lúc nào các Content Creator​ cũng có thể sáng tạo ra một chiến dịch content marketing chất lượng. 

Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu một vài bí quyết dưới đây để định hướng content tới người đọc hấp dẫn hơn. Đặc biệt là mang lại hiệu quả thực sự cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Sử dụng Infographic

Để tạo ra nội dung hấp dẫn mà không bị nhàm chán với khách hàng, bạn có thể sử dụng Infographic. Một bài content được thiết kế dạng Infographic sẽ có nội dung sinh động, hấp dẫn và gây ấn tượng hơn nhiều so với các bài đăng dạng chữ thông thường.

Sử dụng Infographic

Sử dụng Infographic

Ngoài ra, Infographic cũng là một phương pháp hiệu quả để tận dụng dữ liệu thống kê. Với những bài mang tính chất số liệu, có thể sẽ không đem lại cho người đọc một chút thú vị nào, tuy nhiên vận dụng Infographic, bạn chỉ mất một chút thời gian để biến các bản báo cáo thông thường trở nên sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Luôn giữ mình ở vị trí độc tôn

Là một tiếp thị viên phụ trách mảng nội dung, có lẽ đôi lúc bạn mong muốn làm việc ở một ngành thú vị hơn, chẳng hạn như du lịch hoặc thời trang. Tuy nhiên một điều tích cực là bạn sẽ gặp ít đối thủ hơn, vì thế việc trở nên nổi bật và tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng sẽ càng dễ dàng hơn.

Ví dụ: Trong ngành công việc sản xuất đồ dùng gia dụng có chức năng làm sạch nhà cửa, Bissell, một công ty đã cực kỳ sáng tạo khi phát triển theo hướng hoàn toàn mới. Công ty này đã xây dựng một chiến dịch lớn xung quanh việc làm cách nào để quản lý thời gian tốt hơn, thay vì mất nhiều thời gian để giải thích cho khách hàng về những gì họ không thực sự quan tâm như máy hút chân không. Do đó, với việc sử dụng máy hút chân không, khách hàng sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình hay đi du lịch.

Nội dung content marketing là duy nhất

Nếu bạn muốn bài viết content marketing của mình bớt nhàm chán và thu về được một lượng truy cập lớn thì điều mà bạn cần làm chính là viết ra những nội dung có tính duy nhất để thu hút khách hàng. Thực tế cho thấy, bất kỳ độc giả nào cũng muốn tiếp cận những thông tin nóng hổi nhất thay vì đọc những nội dung đã thấy nhiều ở các trang web khác.

Để thực hiện được điều này, bạn cần phải nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin mới và biến đổi sáng tạo với các thông tin cũ nhằm tạo nên một nội dung mới lạ và chất lượng.

Thấu hiểu khách hàng

Rất nhiều công ty trong quá trình sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn và kích thích lượt chia sẻ đã rơi vào tình trạng thất bại khi cố gắng đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Chính vì thế, thấu hiểu khách hàng chính là chìa khóa giúp cho chiến lược nội dung của bạn không bị nhàm chán thay vì chỉ tìm cách câu view hay tăng like.

Thấu hiểu khách hàng

Thấu hiểu khách hàng

Ngoài thông tin nhân khẩu học của khách hàng, bạn có thể đặt ra các câu hỏi như: Khách hàng tiềm năng sẽ hứng thú với điều gì nhất? Họ yêu thích chủ đề gì? Nền tảng mạng xã hội nào họ đang sử dụng? Những vấn đề mà họ gặp phải? Nội dung khiến họ cảm thấy hấp dẫn để chia sẻ? Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng của mình, từ đó xây dựng được những nội dung thú vị, hấp dẫn, tránh bị nhàm chán.

Để người dùng tự tạo content cho riêng mình

Một cách khác để thu hút sự chú ý và tăng mức độ tương tác của khách hàng là đem tới cho họ cơ hội để tự tạo ra nội dung cho thương hiệu. Purebred Breeders, một dịch vụ hỗ mọi người có thể tìm kiếm cho gia đình họ một chú cún cưng phù hợp đã để cho khách hàng tự đăng tải video và hình ảnh về những chú cún của họ. Điều này đã khiến cho công ty này không những thu thập được nguồn nội dung chất lượng cao mà còn giúp mọi người có thêm cơ hội chia sẻ nội dung của họ tới cộng đồng.

Không sử dụng văn phong nghiêm túc

Thực tế cho thấy, việc đọc những văn bản có lối viết trang trọng nghiêm túc sẽ khiến cho người đọc cảm thấy nhàm chán, và đương nhiên một bài content như thế sẽ không thể đạt được hiệu quả như bạn mong muốn. Vì thế, thay vì sử dụng văn phong nghiêm túc, bạn nên vận dụng các lối diễn đạt dí dỏm, hài hước, dễ nhớ hay gần gũi, quen thuộc…để thu hút sự quan tâm của khách hàng và gia tăng niềm tin của họ đối với thương hiệu của bạn

Để nội dung luôn mạch lạc

Đây là một trong các yếu tố quan trọng giúp giữ chân người đọc trong bài content của bạn. Hãy đảm bảo bài viết của bạn luôn mạch lạc và hấp dẫn người đọc bằng việc xây dựng dàn ý cụ thể, rõ ràng. Điều này là bởi thông tin đi vào não bộ con người càng đơn giản và theo hệ thống thì khả năng tiếp thu sẽ càng dễ dàng hơn.

Bạn có thể mở đầu bằng một câu chuyện, câu tít liên quan hay bất kỳ nội dung nào khiến người đọc chú ý. Hãy nhớ rằng tất cả các ý trong bài viết cần được sắp xếp một cách rõ ràng và liên quan tới nhau.

Kể câu chuyện về thương hiệu

Kể chuyện là một phương pháp từ lâu đời nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả trong quá trình xây dựng content marketing. Các chuyên viên nghiên cứu, nhà tâm lý học và tiếp thị viên đều đưa ra một kết quả là bộ não của con người luôn xử lý thông tin trong những câu chuyện kể.

Kể câu chuyện về thương hiệu

Kể câu chuyện về thương hiệu

Các câu chuyện sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán như bạn có thể thấy thông qua sự thành công của những bộ tiểu thuyết với cốt truyện đơn giản hay các bộ phim hollywoods. Vì thế, bạn có thể kể cho khách hàng nghe một câu chuyện nào đó liên quan tới thương hiệu thay vì khiến họ cảm thấy nhàm chán với hàng tá thông tin.

Nội dung nhằm trả lời các câu hỏi

Một trong những phương pháp giúp cho nội dung của bạn trở nên khác biệt chính là trả lời các câu hỏi mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Bằng cách cung cấp thông tin và những giải pháp hữu ích, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành cái tên được nhắc tới đầu tiên bất cứ khi nào khách hàng gặp phải vấn đề trong tương lai.

Trên đây là những bí quyết bổ ích giúp bạn viết content marketing hiệu quả, hấp dẫn và thu hút khách hàng. Hy vọng rằng, qua bài biết này bạn sẽ trở thành một tiếp thị viên chuyên nghiệp biến sự “nhàm chán” thành cơ hội để tạo nên những nội dung khác biệt và độc đáo thu hút lượng truy cập cao từ người dùng.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly