Để video lên xu hướng, tiếp cận được đông đảo người dùng, nhà sáng tạo nội dung cần quan tâm đến bộ hashtag TikTok. Vậy hashtag TikTok là gì? Bài viết dưới đây của Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm và sử dụng hashtag sao cho hiệu quả.
Hashtag TikTok là một từ hoặc cụm từ được viết liền nhau, có dấu # đặt trước. Nó thường dùng để đánh dấu hoặc phân loại các nhóm nội dung trên nền tảng TikTok. Bằng việc sử dụng hashtag này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập vào những video trong cùng một chủ đề mà họ đang tìm kiếm, quan tâm.
Một hashtag TikTok thường có dạng như sau: #giaoduc, #amnhac, #haihuoc, #game,...
Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng hashtag TikTok:
Khi bạn sử dụng những hashtag TikTok đang được lên xu hướng, các hashtag này sẽ giúp video của bạn được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị khi người dùng tìm kiếm theo chủ đề liên quan. Video của bạn dễ viral và có cơ hội xuất hiện trong mục "xu hướng" của TikTok hơn.
Khi sử dụng hashtag TikTok, video của bạn sẽ được nằm trong nhóm video tìm kiếm của hashtag, từ đó có thể tiếp cận tới đúng những người xem quan tâm tới nội dung của bài đăng.
Điều này sẽ giúp bạn có được số lượng người xem, lượng tương tác nhiều hơn, giúp video của bạn được quan tâm hơn.
Mỗi hashtag TikTok đều có đặc trưng và dấu ấn riêng nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tạo nên được thương hiệu cá nhân riêng, được người dùng nhớ tới.
Những hashtag này phù hợp với những doanh nghiệp muốn xây dựng trang TikTok riêng cho thương hiệu để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình.
Nếu sử dụng đúng cách những hashtag TikTok lên xu hướng sẽ góp phần tăng lượt yêu thích, bình luận, tăng follow cho kênh. Từ đó tạo nên cộng đồng TikTok sôi động, đem đến những người theo dõi mới cho kênh của bạn và giữ chân những người theo dõi cũ.
Chẳng hạn như kênh TikTok Long Chun, với mỗi video của kênh đều gắn hashtag #longchun #teamlongchun #hailongchun, nhờ đó, video lên xu hướng rất đều, tiếp cận được nhiều người dùng xem clip hài, thu hút thêm nhiều follower ở các độ tuổi khác nhau.
Sau đây, là hướng dẫn cách kiểm tra hashtag đang lên xu hướng đơn giản cho bạn:
Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và truy cập vào mục tìm kiếm.
Bước 2: Nhập hashtag bạn muốn kiểm tra vào thanh tìm kiếm.
Bạn cũng có thể thêm hashtag vào mục yêu thích bằng cách nhấn Add to Favorites để theo dõi các nội dung tương tự.
Trang “FYP” hay còn gọi là for you page là trang tổng hợp những video lên xu hướng trên toàn thế giới. Bạn có thể vào trang này, xem những video và những hashtag được sử dụng trong những video, từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về hashtag, những trend đang được viral và xu hướng hiện nay.
Một số tài khoản TikTok nổi tiếng thường sở hữu những video có lượt tương tác khủng và những hashtag xu hướng. Bạn có thể tìm kiếm và theo dõi những tài khoản như @tiktokvietnam,...để theo dõi những video và những hashtag mà họ chia sẻ.
Để thu hút người xem và tương tác, bạn nên sử dụng hashtag liên quan đến nội dung video. Nếu video của bạn có nội dung về hướng dẫn trang điểm, bạn có thể sử dụng những hashtag có liên quan như: #beautytips, #makeuptutorial, #makeuphacks.
Lưu ý dành cho bạn là tránh sử dụng hashtag không liên quan vì điều này có thể khiến video bị spam và không tiếp cận được với những người dùng thực sự quan tâm video của bạn.
Khi sử dụng hashtag, bạn không nên sử dụng một hashtag duy nhất, hãy sử dụng kết hợp các hashtag khác nhau vào video, dao động từ khoảng 2-3 hashtag.
Điều này sẽ giúp bài đăng của bạn được xuất hiện trên những trang hashtag khác nhau, từ đó tăng hiệu quả truy cập video của bạn.
Sử dụng những hashtag có lượng truy cập lớn, nhiều view và viral giúp video của bạn dễ lên xu hướng 2024 hơn. Bởi những hashtag đó đang nhận được sự quan tâm và của nhiều người.
Tuy nhiên, trend thịnh hành sẽ thay đổi thường xuyên, điều này đòi hỏi bạn phải nắm bắt được thời gian sử dụng hashtag hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất
Việc xây dựng và phát triển hashtag TikTok mang đậm dấu ấn cá nhân sẽ giúp người dùng khác dễ dàng nhận ra và tìm kiếm được kênh TikTok của bạn.
Để làm được điều này, bạn có thể tổ chức một thử thách hoặc minigame thú vị, thu hút người dùng khác sử dụng hashtag mà bạn đặt ra.
Xem thêm: Cách sử dụng hashtag tăng nhận diện thương hiệu trên Tiktok
Sử dụng hashtag phổ biến thì video của bạn sẽ nằm trong nhóm video được nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của những video trong nhóm này rất cao.
Do đó, việc kết hợp hài hòa giữa các hashtag ít cạnh tranh và hashtag phổ biến sẽ giúp video của bạn có cơ hội hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Những hashtag cá nhân hoá thường được sử dụng có thể kể đến: #ForYourPage, #foryou, #fyp,... Khi sử dụng những hashtag cá nhân hóa này, bạn có thể tạo dấu ấn riêng cho kênh và đồng thời có thể phân tích khả năng cạnh tranh của kênh.
Mặc dù bạn có thể thêm hashtag vào tiêu đề video, hoặc phần bình luận. Nhưng tốt nhất bạn nên ưu tiên sử dụng hashtag vào phần mô tả video.
Điều này là do thuật toán của TikTok sẽ chuyển đổi và đem lại hiệu quả tốt nhất cho video của bạn ở những hashtag gắn tại phần mô tả.
* Một số đơn vị đo được viết tắt trong bài: B - billion (tỷ); M - Million (triệu), K - nghìn
- #dulich: 279K bài đăng - 2B lượt xem
- #travel: 289K bài đăng - 2B lượt xem
- #dulichvietnam: 82K bài đăng - 569M lượt xem
- #iphone: 93K bài đăng - 2B lượt xem
- #tainghe: 87K bài đăng - 399M lượt xem
- #phukiendienthoai: 126K bài đăng - 185M lượt xem
- #balloons: 253 bài đăng - 6M lượt xem
- #giaynote: 242 bài đăng - 2M lượt xem
- walmarrt: 157 bài đăng - 4M lượt xem
- #otp: 99K bài đăng - 639K lượt xem
- #harrylu: 40K bài đăng - 832M lượt xem
- #queenoftears: 65K bài đăng - 1B lượt xem
- #tipchupanh: 14K bài đăng - 249 lượt xem
- #anhcuoi: 7K bài đăng - 175M lượt xem
- #tipschupanh: 7K bài đăng - 191M lượt xem
- #canxibau: 257 bài đăng - 3M lượt xem
- #viensuithethao: 357 bài đăng - 2M lượt xem
- #bebugoldd3: 290 bài đăng - 1M lượt xem
- #dogiadung: 337K bài đăng - 679M lượt xem
- #giadung: 256K bài đăng - 355M lượt xem
- #dogiadungtienich: 119K bài đăng - 207M lượt xem
- #zippo: 9K bài đăng - 46M lượt xem
- #datset: 2K bài đăng - 16M lượt xem
- #journaling: 1K bài đăng - 14M lượt xem
- #phobien: 78,2K bài đăng
- #nhieuview: 10,4K bài đăng
- #haihuoc: 1,2M bài đăng
- #lenxuhuong: 1,3M bài đăng
- #nauan: 252K bài đăng
- #truyencamhung: 109,3K bài đăng
- #giaoduc: 69K bài đăng
- #giaitri: 2,8M bài đăng
- #meovat: 182,5K bài đăng
Bài viết trên của Bizfly đã làm rõ lý do bạn nên sử dụng hashtag và gợi ý cách lựa chọn hashtag sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất cho bài đăng. Hãy truy cập vào website của Bizfly.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại