Trong những năm gần đây, Hashtag trở thành khái niệm phổ biến với những người dùng trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Twitter hay Instagram. Nó được sử dụng như một cách để bạn tham gia một trào lưu, một chiến dịch bất kỳ hay đơn giản là để kết nối với những người dùng khác.
Vậy, Hashtag là gì? Bài viết Bizfly chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững thuật ngữ này và cách ứng dụng hashtag trong Marketing hiệu quả.
Hashtag về mặt hiển thị là một từ hay một chuỗi các ký tự viết liền không có dấu cách và được đặt sau một dấu “#”. Còn về bản chất, Hashtag là một dạng metadata được dùng để nhóm các nội dung có tính chất tương tự lại với nhau.
Hashtag là gì?
Hashtag khi được đưa vào các bài viết trên các trang mạng xã hội sẽ giúp lan tỏa nội dung của người dùng đến với các nhóm có chung sở thích. Hoặc chung mối quan tâm hay cùng tham gia một chiến dịch, tương tác cùng một nhóm người dễ dàng.
Sau đây Bizfly sẽ chia sẻ các lợi ích của Hashtag trong Marketing mà bạn cần biết.
Tác dụng của Hashtag trong chiến dịch Marketing
Xem thêm: Social Media là gì và 6 lợi ích khổng lồ mà hoạt động Social Media mang lại
Phía dưới đây Bizfly hướng dẫn cách sử dụng Hashtag trong Marketing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Trước khi sử dụng Hashtag cho một chiến dịch bất kỳ, bạn nên tiến hành nghiên cứu từ khoá Hashtag, số lượng, tần suất bài post sử dụng Hashtag và các biến thể của từ khoá để đánh giá và chọn lọc Hashtag được sử dụng nhiều nhất.
Nghiên cứu từ khóa Hashtag và chọn lọc
Từ đó, bạn có thể sử dụng và lan tỏa nó một cách tự nhiên và đúng mục đích.
Hashtag bắt đầu với các chủ đề là kỷ niệm lễ hội hay một dịp đặc biệt trong năm thường tràn ngập trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng Hashtag dạng này để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu của mình và xây dựng các chiến dịch Hashtag khác xung quanh.
Khi xây dựng một chiến dịch Hashtag trong Marketing, bạn nên cộng tác với những Influencers có ảnh hưởng trên mạng xã hội để thúc đẩy tốc độ lan tỏa của chiến dịch mạnh mẽ.
Hợp tác với các Influencers để tối ưu chiến dịch Hashtag thành công
Nội dung khi được đăng tải bởi các Influencers sẽ có tính xác thực nhiều hơn và mang lại được lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp vì họ đã sở hữu lượng người theo dõi và hâm mộ đáng kể.
Và người dùng sẽ tin tưởng bài đăng của Influencers hơn là các bài quảng cáo.
Tham khảo bài viết: Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả
Có rất nhiều cách để bạn có thể tạo trào lưu Hashtag mà không cần phải sử dụng tên thương hiệu của mình. Bạn có thể sử dụng các khẩu hiệu, phương châm, từ khoá có liên quan đến khẩu hiệu hay mục đích của chiến dịch Marketing dưới dạng một Hashtag.
Chắc chắn bạn không thể bỏ qua một số loại Hashtag đang thành công trên mạng xã hội hiện nay được Bizfly giới thiệu sau.
Để giúp thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu, bạn có thể sử dụng các Hashtag có sẵn hoặc đang phổ biến với hàng triệu người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trước khi bạn sử dụng các Hashtag theo xu hướng, bạn cần đảm bảo bài đăng của mình mang lại cho người dùng những thông tin có giá trị.
Các loại hashtag thành công trên mạng xã hội
Có như vậy, người dùng sẽ chia sẻ bài viết và tạo nên hiệu ứng lan tỏa Hashtag đến với nhiều người dùng khác. Nếu không, người dùng sẽ phớt lờ bài viết và Hashtag sẽ bị lãng quên trong hàng trăm bài viết khác.
Việc sử dụng các Hashtag theo xu hướng sẽ khiến bài viết của bạn có nguy cơ phải đối mặt với sự lãng quên. Vì vậy, bạn có thể tạo ra một Hashtag thương hiệu với những đặc trưng riêng biệt để nâng cao khả năng nhận thức cho người dùng.
Bạn có thể dùng Hashtag thương hiệu cho các website bán hàng, các cuộc thi, chương trình tiếp thị hoặc một sự kiện quảng bá bất kỳ.
Có thể bạn quan tâm: Chiến lược Marketing và 6 ví dụ điển hình từ các thương hiệu nổi tiếng
Bạn cũng cần nắm rõ một số những lưu ý dưới đây khi sử dụng Hashtag:
Một số lưu ý khi sử dụng hashtag
Có thể thấy rằng, Hashtag chính là một công cụ vô cùng hữu ích mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng để đạt được hiệu quả cao hơn khi làm Marketing. Qua bài viết mà Bizfly chia sẻ, bạn đã có thể hiểu được Hashtag là gì cũng như các kiến thức hữu ích liên quan khác để có cách sử dụng Hashtag hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại