Trong bất kỳ sự kiện nào “tiết mục điểm nhấn” hay còn gọi là “key moment” là xương sống của sự kiện,là yếu tố tạo sức hút, điểm nhấn cho sự kiện. Một sự kiện thành công không thể thiếu một tiết mục điểm nhấn. Vậy key moment là gì? Top ý tưởng key moment ấn tượng cho mỗi sự kiện sẽ được Bizfly giải đáp qua bài viết dưới đây.
“Key moment” hay Tiết mục điểm nhấn” là tiết mục tạo khoảnh khắc ấn tượng, từ đó truyền tải được thông điệp của sự kiện dưới hình thức sáng tạo, độc đáo và bùng nổ nhất.
Trong bất kỳ sự kiện nào, key moment là yếu tố sống còn tạo nên thành công của sự kiện, gây ấn tượng mạnh mẽ, tạo điểm nhấn trong tâm trí khách mời. từ đó ghi nhớ lâu hơn thông điệp, thương hiệu của doanh nghiệp.
key moment là sống đông tạo ấn tượng khiến người xem nhớ mãi
Một nguyên tắc khi tổ chức sự kiện mà người tổ chức cần lưu ý là khi tất cả mọi thứ đều đặc biệt thì có nghĩa là không có gì đặc biệt cả. Một “tiết mục điểm nhấn” chỉ thực sự phát huy tác dụng khi nó được đặt đúng thời điểm, và truyền tải được thông điệp của sự kiện. Bên dưới là kinh nghiệm đã được đúc kết qua thực tế để có thể tạo được key moment ấn tượng:
Thông điệp sự kiện phải phù hợp với đối tượng tham gia: người tổ chức cần xác định được đối tượng tham gia là những ai, có phù hợp với thông điệp sự kiện muốn truyền tải không. Để làm được điều này đòi hỏi người tổ chức phải am hiểu về thương hiệu, có kiến thức về Marketing và Branding.
Phát huy khả năng sáng tạo để tạo key moment độc đáo, bắt mắt nhưng vẫn truyền tải đủ và đúng thông điệp của thương hiệu. Một key moment thành công là khi nó thu hút sự chú ý và gây ấn tượng trong tâm trí khán giả.
Dựa vào khả năng hiện thực hóa ý tưởng, cũng như nguồn lực hữu hạn để sáng tạo key moment ấn tượng nhưng “có thể thực hiện được”. Thực tế có rất nhiều “tiết mục điểm nhấn” cầu kỳ, đòi hỏi sự phối hợp mượt mà giữa các bộ phận, thiết bị khác nhau mà vai trò điều phối, đạo diễn sân khấu thật sự quan trọng.
Key moment ấn tượng phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của người tổ chức
>> Xem thêm: 6 yếu tố tạo nên một sự kiện thành công
Để tạo nên key moment ấn tượng, người tổ chức cần hiểu rõ công nghệ và nghệ thuật để từ đó hiện thực hóa ý tưởng của mình. Bên dưới là một số ý tưởng để triển khai key moment cuốn hút, hot nhất không thể bỏ qua:
Những năm gần đây những tiết mục biểu diễn tương tác với LED kết hợp màn Gauze tạo hiệu ứng 3D Hologram được các doanh nghiệp ưa chuộng. Những động tác múa điêu luyện kết hợp hoàn hảo với hiệu ứng màn hình LED tạo ấn tượng mạnh mẽ, cuốn hút, khiến khách mời tập trung vào phần trình diễn. Từ đó tạo nên hiệu ứng bất ngờ, góp phần tạo nên sự thành công của sự kiện.
Biểu diễn tương tác với led thu hút sự chú ý của khách mời vào phần trình diễn
Key moment theo hình thức trình diễn kể chuyện là cách các vũ công và ca sĩ tái hiện lại câu chuyện của doanh nghiệp một cách đầy nghệ thuật và sáng tạo. Các tác phẩm được dàn dựng công phu, kết hợp với kịch bản sâu sắc và kỹ năng biểu diễn điêu luyện. Cách xây dựng key moment theo hình thức này rất được các doanh nghiệp ưa chuộng vì nó dễ dàng truyền tải thông điệp doanh nghiệp muốn hướng tới một cách đặc biệt, sáng tạo, gây ấn tượng mạnh mẽ với người tham gia.
Key visual hay còn gọi là hình ảnh chủ đạo là yếu tố rất quan trọng xuyên suốt toàn bộ sự kiện. Các ấn phẩm truyền thông phải được thiết kế xoay quanh hình ảnh chủ đạo tạo nên tính chuyên nghiệp, nhất quán cho toàn bộ sự kiện. Hiện nay, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đã khéo léo lồng ghép key visual vào key moment của sự kiện bằng cách mô hình hóa hình ảnh chủ đạo này kết hợp với các tương tác thực tế độc đáo, thú vị tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người tham dự.
Một số cách tương tác mô hình Key Visual để tạo nên key moment ấn tượng:
Mô hình khởi động - Lauching
Mô hình này thường được áp dụng cho những sự kiện thể hiện quyết tâm vươn đến mục tiêu như lễ khánh thành, lễ khởi công, lễ ra mắt sản phẩm mới.
Mô hình khởi động thể hiện quyết tâm hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp
Đặc điểm nhận dạng của hình thức này là các thành viên ban lãnh đạo sẽ cùng đồng lòng thực hiện một công việc nào đó thể hiện sự quyết tâm cao độ của cả tập thể để cùng hướng đến mục tiêu; hoặc mô hình hóa sản phẩm một cách ấn tượng, gây sự chú ý với khách tham dự.
>> Xem thêm: Tổ chức sự kiện cần những gì? 11 công việc cần làm khi tổ chức sự kiện
Hiệu ứng bóng bay
Một mô hình bong bóng khổng lồ với khoảnh khắc hàng ngàn bong bóng cùng bay lên trời cao tạo nên tiết mục điểm nhất hoành tráng, ấn tượng cùng thông điệp ý nghĩa là mong muốn chinh phục những đỉnh cao mới.
Hiệu ứng bóng bay tạo điểm nhấn hoành tráng cho sự kiện
Mảnh ghép cuối cùng
Mô hình key visual nào là hình thức hoàn hảo để thể hiện thông điệp đoàn kết, cùng chí hưởng của toàn bộ nhân sự nhằm hướng đến mục tiêu chung. Mỗi cá nhân sẽ là một mảnh ghép không thể thiếu để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh. Mô hình key visual này thường được áp dụng trong các sự kiện team building, tiệc cuối năm..
Mỗi thành viên là một mảnh ghép hoàn hảo cùng hướng đến mục tiêu chung
Thông qua bài viết trên Bizfly đã chia sẻ bạn cụ thể key moment là gì? Top ý tưởng key moment ấn tượng cho mỗi sự kiện. Mến chúc sự kiện của bạn thành công với những ý tưởng trên, tạo được key moment đắt giá, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham dự!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại