Kinh doanh online quần áo đang là một trong những xu thế “hot” được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh online quần áo cũng hiệu quả và thành công. Vậy làm thế nào, để trở thành một nhà kinh doanh doanh giỏi trong lĩnh vực này, hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Công việc đầu tiên khi kinh doanh online quần áo chính là việc xác định khách hàng tiềm năng. Vậy khách hàng tiềm năng là gì? Là khách hàng nằm trong mục được đánh dấu đỏ có nhu cầu quan tâm, sử dụng và có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng tiềm năng có vai trò rất quan trọng giúp các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing hiệu quả.
Vì vậy, khi kinh doanh online quần áo, bạn cần xác định và khoanh vùng được các đối tượng khách hàng tiềm năng rõ ràng và bài bản. Thông tin chi tiết về khách hàng càng đầy đủ sẽ là chìa khóa vàng mở ra cho bạn những bước đi đúng đắn tiếp theo.
Xác định khách hàng tiềm năng
Thông thường khi kinh doanh online quần áo, mọi người thường lựa chọn các loại sản phẩm theo gu thẩm mĩ của mình mà ít ai để ý đến xu thế phát triển của thời đại. Đây đang là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến công việc kinh doanh của nhiều người. Thế nên, để có một bước đi đúng đắn sau khi đã xác định được khách hàng tiềm năng đó chính là phải khảo sát thị trường.
Việc này không những giúp bạn biết được chuỗi cung và cầu của thị trường mục tiêu như thế nào mà còn giúp bạn thu thập dữ liệu, tìm ra xu hướng thời trang phù hợp với mức giá cả đang được khách hàng quan tâm và ưa chuộng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào một số diễn đàn, hội thảo về thời trang để có thể tham khảo về nhu cầu của thị trường.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh quần áo dành cho nữ tuổi teen, bạn cần phải hiểu rõ phong cách hay style của khách hàng đang tìm kiếm như thế nào, kiểu đơn giản không cầu kì, bánh bèo, hay cá tính... để có kế hoạch phù hợp khi kinh doanh. Nếu có nhiều đối thủ kinh doanh theo xu hướng bánh bèo, thì mình nên chọn kinh doanh online quần áo theo kiểu phong cách cá tính, điều này sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Làm kinh doanh, ai cũng cần một nguồn hàng chất lượng, ổn định cũng như giá cả hợp lý để đạt hiệu quả lớn trong kinh doanh. Và kinh doanh online quần áo cũng không ngoại lệ, việc lựa chọn những mặt hàng chất lượng giúp bạn có được sự tin tưởng cũng như sự ủng hộ lâu dài của khách hàng khi đặt mua online. Không những thế, sức cạnh tranh về mặt hàng bạn kinh doanh so với các đối thủ khác cũng ở tầm cao mới.
Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng
Khi tìm kiếm nguồn hàng, bạn cần xác định và lựa chọn những mặt hàng uy tín cả về số lượng và chất lượng. Số lượng đảm bảo, không thừa và cũng không thiếu. Hình ảnh sản phẩm phải đúng với hình ảnh thực tế. Đặc biệt là chất liệu vải. Đây là một trong những yếu tố khách quan để khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn. Thế nên cần lựa chọn một cách tỉ mỉ và kỹ càng để tránh sai sót.
Bên cạnh đó, việc nhập và tìm các sản phẩm mới mẻ, độc lạ cũng làm tăng độ “hot” cũng thu sự quan tâm về sản phẩm mà khách hàng dành cho bạn. Hãy cố gắng tìm kiếm những nhà cung cấp quần áo chất lượng, phù hợp với giá tiền nhưng đồng thời cũng mang lại cho bạn lợi nhuận để không bị thiếu hụt vốn trong kinh doanh nhé!
Công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc kinh doanh và bán hàng online đó chính là xây dựng một hệ thống kênh truyền thông bán hàng. Một trong những nhân tố điển hình không thể thiếu khi trong mọi lĩnh vực kinh doanh online đó chính là website.
Việc xây dựng trang website khi kinh doanh online quần áo giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt mua sản phẩm. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cũng như tạo sự uy tín và độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh đó, các kênh mạng xã hội như facebook, instagram,... cũng đang là xu thế thịnh hành, giúp đỡ và hỗ trợ kinh doanh online rất nhiều. Chỉ cần bạn đăng tải những tấm hình bắt mắt cùng với những dòng tus ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin cũng thu hút khách hàng vào xem.
Trên các ứng dụng này còn khả khả năng livestream bán hàng giúp bạn tăng độ tương tác với các hàng thông qua các buổi phát trực tiếp này.
Chăm sóc khách hàng có vai trò chủ chốt trong chiến thuật bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Và kinh doanh online quần áo cũng vậy, việc này không những tạo cho khách hàng sự tin tưởng, hài lòng về sản phẩm của bạn mà còn đem về cho doanh nghiệp nhiều giá trị hữu ích trong việc kinh doanh và bán hàng
Tập trung vào chăm sóc khách hàng
Những lợi ích phải kể đến đó là:
Chiến dịch Marketing Online được ví như xương sống quyết định 90% kết quả Marketing. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, bạn cần chuẩn bị kỹ càng về thời gian, công sức và lẫn cả tiền bạc, vì đây là chiến dịch không hề dễ dàng.
Tạo các chiến dịch Marketing online
Các bước tạo chiến dịch Marketing online hiệu quả gồm có:
Theo các chủ cửa hàng bán quần áo online chia sẻ, việc kinh doanh quần áo gặp vấn đề lớn nhất liên quan đến hàng tồn kho và việc kiểm soát hàng hóa trong kho. Chính vì vậy, để có thể bán hàng online quần áo được tốt nhất thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng online là điều bắt buộc phải có. Hiện nay, ngoài các công cụ truyền thông như excel thì mọi người có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp như BizOneX. Đây là phần mềm giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý hoạt động bán hàng quần áo online toàn diện từ khâu nhập hàng, lưu kho, xuất kho cho đến vận chuyển, thanh toán cho khách hàng.
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng online BizOneX có thể kể đến như:
Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng Bizshop tại đây
Hiểu và nắm rõ về kinh doanh online quần áo giúp bạn có những cái nhìn đúng đắn cũng như những hướng đi phù hợp cho bản thân. Hy vọng nhưng thông tin ở trên mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp ích trong việc kinh doanh online quần áo hiệu quả.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ OneX - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp