Hiện nay các nhà cung cấp đem lại rất nhiều sự lựa chọn đa dạng CRM cho các doanh nghiệp. Trên cơ sở nhu cầu, doanh nghiệp sẽ quyết định nên lựa chọn CRM On- demand hay CRM On-Premise.
Vậy mỗi loại hình CRM này phù hợp với doanh nghiệp như thế nào? Đâu là những tiêu chí để lựa chọn loại hình CRM tốt nhất cho doanh nghiệp? Cùng Bizfly tìm hiểu phấn kiến thức này trong nội dung phía dưới.
CRM On - Premise là phần mềm CRM phải được tải về và cài đặt trên các thiết bị điện tử mà nhân viên tại doanh nghiệp sử dụng. Để truy cập vào CRM On- Premise, bạn sẽ truy cập thông qua mạng cục bộ của công ty mà không cần sử dụng internet. Đây giống như một CRM sử dụng tại chỗ dành cho những doanh nghiệp có quy trình phức tạp, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ.
Phân biệt CRM On – Premise và CRM On – Demand
CRM On- Demand chính là CRM phiên bản web, hay CRM Online/CRM trực tuyến. Chỉ cần có thiết bị kết nối với mạng internet là bạn đã có thể truy cập công cụ này. Nó không yêu cầu cài đặt trên văn phòng hoặc máy tính ở nhà của bạn. Khách hàng trả phí đăng ký và kết nối với CRM từ xa thông qua trình duyệt web của họ, sử dụng thông tin đăng nhập và mật khẩu.
Giải pháp CRM này được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu cho tất cả các doanh nghiệp, ngành nghề, hỗ trợ cho người dùng truy cập mọi lúc mọi nơi.
Những phiên bản CRM được tạo ra chính là để phục vụ cho những nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp cần xác định một chiến lược CRM rõ ràng, mục đích là gì, cần những tính năng gì để phục vụ cho mục đích đó.
Một CRM thông thường đều có thể tự động lưu trữ data, hỗ trợ sàng lọc, phân nhóm, quản lý hoạt động của khách hàng, hỗ trợ quy trình bán hàng, triển khai chiến dịch marketing. Cả hai phiên bản CRM On-Demand và On-Premise đều làm được điều này.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ nếu nhu cầu trở nên sâu hơn hoặc muốn sử dụng một phần mềm được thiết kế dành riêng cho mình thì CRM On-Premise sẽ là lựa chọn phù hợp.
Những tiêu chí khi lựa chọn CRM On – Premise hay CRM On – Demand cho doanh nghiệp
Tuy nhiên, thực tế hai loại hình này đều tương đồng nhau. Bởi lẽ hiện nay CRM On-Demand cũng có khả năng tùy biến và điều chỉnh linh hoạt để phù hợp theo ngành nghề, theo yêu cầu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng để đưa mọi thứ lên trực tuyến. Họ có thể là những doanh nghiệp ở quy mô nhỏ, chưa có ý định mở rộng phạm vi ra nhiều cơ sở hơn, hoặc chưa có phương án bảo mật an ninh mạnh mẽ.
Lúc này, họ muốn sử dụng một gói phần mềm được cài đặt sẵn có trên máy tính để kiểm soát dữ liệu, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi đội ngũ công nghệ thông tin phải tham gia vào việc quản lý nhiều hơn.
CRM không chỉ dừng lại ở việc lưu trữ, tổ chức thông tin mà đang trở thành một giải pháp One-stop Solutions. Một CRM được tích hợp các công cụ khác giúp doanh nghiệp chỉ cần thao tác trực tiếp trên một phần mềm rất tiện lợi.
Cả hai phiên bản CRM On-demand và CRM on-Premise đều có thể xem được những thông tin về khách hàng, lịch sử tương tác, mua sắm của họ. Các CRM này còn có thể tích hợp những giải pháp khác như SMS, Email Marketing, Coupon, Ticket, Tổng đài,... nhằm giúp tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
Các CRM được tích hợp các công cụ hữu ích không chỉ giúp cho đội ngũ bán hàng mà còn hỗ trợ cho đội ngũ marketing, nhà quản lý. Tuy nhiên, để có thể tải được nhiều công cụ tích hợp như vậy, doanh nghiệp cần có đội ngũ công nghệ thông tin có năng lực để vận hành CRM On-Premise được trơn tru. Việc thay đổi và tích hợp thêm tính năng ở phiên bản CRM On-Demand sẽ nhanh chóng hợp do đặc thù tùy chỉnh của nó.
Hiện nay trên thị trường mức giá cho các sản phẩm CRM cũng rất khác nhau, phụ thuộc vào các tính năng và dung lượng lưu trữ của CRM. Thông thường, với CRM phiên bản On-demand thì sẽ có giá cả dễ chịu hơn, do nó được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực khác nhau.
Giá cả để nâng cấp chức năng và mở rộng gói lưu trữ với các phần mềm CRM này cũng không quá lớn, hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát chi phí của doanh nghiệp. Với phiên bản On-Premise sẽ có chi phí cao hơn do nó được viết dành riêng cho doanh nghiệp ấy.
Nhìn chung, để xác định khoản đầu tư cho CRM, doanh nghiệp nên tính toán cả những chi phí mở rộng, bảo trì, nâng cấp để đầu tư một cách chính xác.
Như vậy, để biết nên lựa chọn CRM On-Premise hay CRM On-Demand, doanh nghiệp cần có sự cân nhắc kỹ càng dựa trên các tiêu chí nêu trên. Việc hiểu mình cần gì và CRM có thể làm được gì giúp doanh nghiệp tìm được một sản phẩm CRM phù hợp, hiệu quả.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp