Theo dõi chiến dịch bằng CRM đem lại hiệu quả như thế nào?

Nguyễn Hữu Dũng 31/03/2020

Lấy khách hàng làm trung tâm và tự động hóa là điểm chung giữa công cụ CRM và Marketing hiện đại. Hai hệ thống này luôn song hành với nhau, đồng bộ dữ liệu và hỗ trợ cho nhau để đem lại những thành quả tốt nhất cho mỗi chiến dịch của doanh nghiệp.

Vậy, theo dõi chiến dịch bằng CRM như thế nào cho hiệu quả? CRM hỗ trợ thế nào cho chiến dịch Marketing doanh nghiệp? Hãy tìm hiểu ngay cùng Bizfly ngay nội dung này.

CRM giúp gì cho chiến dịch của bạn?

Theo dõi hành vi khách hàng

Một trong những khó khăn cho những người làm marketing là luôn phải nắm bắt được insight khách hàng. CRM là công cụ quản trị mối quan hệ với khách hàng, là nơi lưu trữ dữ liệu, thông tin, hoạt động của khách hàng.

Để nhận được phản hồi tích cực, thúc đẩy khả năng mua hàng của khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần gửi đi những thông điệp hấp dẫn, đánh trúng vào nhu cầu của người dùng. 

CRM giúp gì cho chiến dịch của bạn

CRM giúp gì cho chiến dịch của bạn?

CRM cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn chính xác, sâu hơn về từng phân khúc khách hàng, hành vi, nhu cầu, sở thích, vấn đề cần giải quyết. Đội ngũ Marketing từ đó sẽ cải thiện nhận thức về khách hàng, loại bỏ mọi quyết định cảm tính và đưa ra những chiến dịch phù hợp với các nhóm khách cụ thể.

CRM cũng hỗ trợ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi nhắm đúng mục tiêu khách hàng, hỗ trợ cho những chiến dịch re-marketing 0 đồng thành công.

Đội ngũ tư vấn, tiếp cận khách cũng sẽ tự tin hơn trong hoạt động giao tiếp bởi họ đã nắm được những thông tin cơ bản, hiểu được khách đang quan tâm đến gì và chăm sóc đúng nhu cầu của khách hàng. 

Lọc khách hàng tiềm năng và chủ động phân chia công việc

Lượng data mà CRM lưu trữ rất nhiều, nhưng không phải data nào cũng chất lượng hay phù hợp với chiến dịch Marketing.

Nếu không có CRM, rất có thể dữ liệu được chuyển đi không chính xác, mang tính cảm tính, dẫn đến sự không hài lòng từ cả phía khách hàng lẫn doanh nghiệp. 

CRM có khả năng check trùng, xác thực dữ liệu, hỗ trợ sàng lọc, phân loại dữ liệu khách hàng. 

Nhìn vào CRM, các marketer có thể xác định được đâu là những khách hàng tiềm năng để chuyển lead đến các bộ phận kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Lúc này dữ liệu vừa có chất lượng cao, vừa giúp định hình toàn bộ giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp chủ động phân phối công việc để đạt kết quả tốt nhất.

Xem ngay: Tạo báo cáo hiệu suất chăm sóc khách hàng của từng sale trong CRM để so sánh, đánh giá hiệu quả nhân sự 

Đo lường hiệu quả các chiến dịch

CRM luôn tự động ghi lại những hoạt động của khách hàng khi tương tác với chiến dịch trên hệ thống. Nhờ CRM, doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng thông điệp được gửi đi, tỷ lệ click, tỷ lệ open, khách hàng đến từ kênh nào,... Báo cáo ROI lúc này sẽ được thống kê chính xác nhất, giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả chiến dịch đã triển khai. Điều này loại bỏ tất cả các phỏng đoán, cảm tính ​​và giúp bạn chỉ tập trung vào các chiến dịch có hiệu suất tốt nhất.

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

CRM giúp giảm bớt những rủi ro như chọn sai đối tượng, tiếp cận phạm vi quá rộng. Thay vào đó, các chiến dịch của doanh nghiệp được nhắm trực tiếp đến những khách hàng phù hợp thông qua sự sàng lọc hồ sơ khách hàng chặt chẽ. 

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Thông qua CRM, các chiến dịch có thể cá nhân hóa thông điệp, gây ấn tượng cho khách hàng khi nhận được nội dung. Thông điệp được gửi đến đúng người sẽ tăng tỷ lệ phản hồi, nhận thức thương hiệu mạnh hơn và thúc đẩy doanh thu lên nhiều lần.  Bằng cách này, các giải pháp CRM cho phép các chuyên gia tiếp thị tập trung hơn vào khách hàng, không phải sản phẩm.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Không phải khách hàng tiềm năng nào tương tác với doanh nghiệp cũng sẽ mua hàng ngay lập tức. Khách hàng thường có thói quen tìm hiểu trước sản phẩm họ định mua, tham khảo giá, tham khảo thông tin của nhà cung cấp sản phẩm,...Nếu doanh nghiệp không có động thái chăm sóc đúng cách, nhanh chóng thì cơ hội khách hàng sẵn sàng mua hàng, hoặc quay trở lại sau khi đi một vòng là rất thấp. 

Bên cạnh đó, nếu không có chiến lược chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng khiến doanh nghiệp tiêu tốn nhân lực, thời gian để theo đuổi những khách hàng chưa sẵn sàng. 

Lúc này CRM là một chiếc phễu có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu tình trạng lãng phí data bằng cách đưa data vào hệ thống nuôi dưỡng tích hợp trong sản phẩm CRM để chăm sóc liên tục.

CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin liên lạc, những cuộc hội thoại đã thực hiện với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp chủ động chăm sóc khách hàng bằng các công cụ tự động như: gửi tin nhắn, email, gọi điện, gửi quà tặng, gửi thông báo nhắc, giới thiệu sản phẩm mới/sản phẩm liên quan, gửi tài liệu đào tạo,...

Các chiến dịch này được triển khai bởi công cụ CRM tự động, đầu tư nội dung, cá nhân hóa, gửi vào những thời điểm phù hợp theo thời gian thực của khách hàng. 

Nói cách khác, nó "nhỏ giọt" những nội dung giá trị, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho đến khi họ vào trạng thái sẵn sàng tìm hiểu sâu, mua sản phẩm. Lúc này, bộ phận kinh doanh sẽ tiếp nhận các data chất lượng và tiến hành chăm sóc, giúp khách hàng hoàn thành giao dịch một các nhanh chóng, thoải mái nhất. 

CRM là một công cụ hoàn hảo để theo dõi chiến dịch marketing của doanh nghiệp. CRM nắm trong tay toàn bộ dữ liệu chi tiết về chân dung khách hàng, là cơ sở để các marketer xây dựng chiến lược cụ thể. 

Với khả năng lưu trữ, tự động triển khai, thống kê chân thực, CRM hỗ trợ mọi chiến dịch marketing tự động trong thời đại số đạt được hiệu suất tốt nhất.

Cùng tham khảo phần mềm BizCRM được vận hành bởi VCCorp để hiểu rõ hơn những gì mà giải pháp này làm được cho lợi ích phát triển của doanh nghiệp nhé!

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly