MarTech - sự kết hợp giữa "Marketing" và "Công nghệ" đang thay đổi cách thức doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của MarTech cũng kéo theo nhiều quan niệm sai lầm, cản trở doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ này. Dưới đây là 8 quan niệm sai lầm về Martech cần loại bỏ ngay được Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tổng hợp.
Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số là một thành phần quan trọng của MarTech, nhưng nó không phải là khía cạnh duy nhất. Martech cũng bao gồm các lĩnh vực như quản lý quan hệ khách hàng, nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu.
Những công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thêm về khách hàng của họ, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và hợp lý hóa chiến lược tiếp thị của họ. Vì vậy, MarTech không chỉ được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến đó là việc tận dụng công nghệ để giúp tất cả hoạt động tiếp thị của bạn hiệu quả và hiệu suất cao hơn.
Nhiều công ty không thể sử dụng hết tiềm năng của giải pháp MarTech do thiếu đào tạo và hỗ trợ đầy đủ. Việc đảm bảo rằng mọi người dùng đều cảm thấy thoải mái với công cụ và hiểu các chức năng của là rất quan trọng để tối đa hóa tiềm năng của nó.
Một số người tin rằng MarTech loại bỏ yếu tố con người khỏi tiếp thị. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, công nghệ này thực sự có thể nâng cao khả năng cá nhân hóa và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Các công cụ như hệ thống CRM và công cụ cá nhân hóa có thể giúp các công ty cung cấp nội dung và ưu đãi được cá nhân hóa cho khách hàng của họ, giúp tiếp thị trở nên phù hợp và hấp dẫn hơn.
Mặc dù AI có thể tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, nhưng nó không thể thay thế sự sáng tạo và trực giác của con người. Sự tương tác giữa con người với con người chân thực cũng không thể thay thế. Như vậy, AI là một công cụ để nâng cao khả năng tiếp thị, không phải là sự thay thế cho các nhà tiếp thị.
Mặc dù dịch vụ khách hàng là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm khách hàng, nhưng nó không phải là thành phần duy nhất. Trải nghiệm khách hàng bao gồm toàn bộ hành trình của người dùng với một công ty, từ điểm tiếp xúc đầu tiên cho đến quy trình mua hàng và các tương tác sau mua hàng.
Các công cụ Martech có thể hỗ trợ các công ty trong việc lập biểu đồ lộ trình này và xác định các khu vực cần cải thiện hành trình của khách hàng ở mọi điểm tương tác.
Nhiều người tin rằng MarTech chỉ dành cho các tập đoàn lớn với ngân sách lớn. Martech có thể điều chỉnh, được thiết kế để phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô và phạm vi khác nhau.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể gặt hái những thành công từ các giải pháp Martech được tùy chỉnh theo yêu cầu riêng biệt. Những giải pháp này có thể giúp họ cạnh tranh với các công ty lớn hơn bằng cách cải thiện hiệu quả tiếp thị và sự gắn kết của khách hàng.
Quan niệm cho rằng có nhiều công cụ hơn đồng nghĩa với kết quả tốt hơn là một quan niệm sai lầm phổ biến. Trên thực tế, việc có quá nhiều công cụ có thể dẫn đến sự dư thừa và thách thức vấn đề về tích hợp. Một phần mềm được tích hợp tốt thường sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
Mặc dù nhóm tiếp thị đóng vai trò chính trong việc ứng dụng MarTech, nhưng đó không phải là trách nhiệm của riêng họ. Mọi bộ phận từ tiếp thị đến phát triển sản phẩm, bán hàng đều đóng vai trò trong việc định hình và mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Do đó, trách nhiệm sử dụng MarTech một cách hiệu quả thuộc về toàn bộ tổ chức.
Con đường phía trước của Martech rất hứa hẹn, với những tiến bộ trong AI, phân tích dữ liệu và cá nhân hóa. Tuy nhiên, thành công nằm ở việc hiểu rằng Martech không chỉ là công cụ mà là tạo ra trải nghiệm khách hàng có ý nghĩa, thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhóm và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Khi chúng ta bước vào tương lai, hãy tận dựng Martech không phải là một thách thức mà là một cơ hội để chuyển đổi chiến lược tiếp thị và tạo ra giá trị cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại