Quy trình CRM cho lĩnh vực tư vấn tuyển dụng

Nguyễn Hữu Dũng Nguyễn Hữu Dũng
Chia sẻ bài viết

    CRM tuyển dụng cho phép bạn quản lý tất cả các vấn đề về nhân viên và tuyển dụng. Bạn có thể xây dựng và duy trì mối quan hệ với một nhóm ứng viên lớn và hợp lý hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng.

    Vậy, quy trình CRM cho lĩnh vực tư vấn tuyển dụng như thế nào? Cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết tổng hợp kiến thức sau đây.

    Quy trình CRM cho lĩnh vực tư vấn tuyển dụng

    Quy trình CRM cho lĩnh vực tư vấn tuyển dụng

    DIỄN GIẢI QUY TRÌNH CRM CHO LĨNH VỰC TƯ VẤN TUYỂN DỤNG

    () (Start:

    • Job request
    • Email
    • Call
    • Meeting
    • Existing Customers
    • Partner
    • Website
    • ….v.v…..

    Từ những yêu cầu request này:

    Bước 1: Cập nhập thông tin các khách hàng

    • Thống kê khách hàng theo từng khu vực
    • Thống kê khách hàng theo loại
    • Thống kê khách hàng theo tình trạng
    • Thống kê khách hàng theo lĩnh vực hoạt động

    Bước 2: Cập nhập các thông tin của người liên hệ

    Bước 3: Tạo lập hợp đồng

    (3.1): Cập nhập những công nợ để theo dõi tiến độ hợp đồng

    • Các công nợ theo tư vấn viên
    • Công nợ theo khách hàng
    • Các cuộc gọi bởi khách hàng
    • Email dành cho khách hàng
    • Ghi chú về khách hàng
    • Lịch làm việc với khách hàng

    Bước 4: Cập nhập các thông tin về yêu cầu tuyển dụng

    • Thống kê theo các job
    • Thông kê theo từng lĩnh vực hoạt động
    • Thống kê theo tình trạng

    Để quản lý và thống kê yêu cầu tuyển dụng theo job, lĩnh vực hay tình trạng hiệu quả, doanh nghiệp có thể sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng – giải pháp tùy chỉnh linh hoạt theo từng tiêu chí.

    4.1: Lựa chọn những ứng viên tự động: Chương trình sẽ tự động map những ứng viên theo các tiêu chí đã có sẵn

    4.2: Lựa chọn các ứng viên thủ công

    4.3: Tiến hành phỏng vấn những ứng viên theo danh sách đã được chọn lựa

    Nếu như ứng viên đạt yêu cầu: Cập nhập và chuyển trạng tháo ứng viên, sau đó chuyển về bước 3.1 (xuất hóa đơn)

    4.4: Các ứng viên không đạt yêu cầu sẽ cập nhập thông tin ứng viên, lưu trữ hồ sơ cho những lần tuyển dụng tiếp theo.

    4.5: Báo cáo thống kê:

    • Danh sách những ứng viên đã tham gia phòng vấn
    • Cuộc gọi cho ứng viên
    • Các email cho ứng viên

    Ứng viên apply CV từ nhiều kênh khác nhau:

    Bước 5: Cập nhập thông tin của ứng viên, xúc tiến những hoạt động chăm sóc như Email, SMS, Call.

    • Thống kê ứng viên theo keywwords
    • Thống kê ứng viên theo chức vụ
    • Thống kê ứng viên theo tình trạng

    5.1: Lựa chọn đầu việc một cách tự động:  Quy trình CRM cho lĩnh vực tư vấn tuyển dụng sẽ tự động map các đầu việc vào theo những tiêu chí đã có sẵn

    5.2: Lựa chọn đầu việc một cách thủ công.

    Trên đây là bài viết Quy trình CRM cho lĩnh vực tư vấn tuyển dụng. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho Quá trình quản lý tuyển dụng của doanh nghiệp bạn.

    Hashtags: CRM theo ngành
    Kiến thức về CRM
    Chia sẻ bài viết
    Nguyễn Hữu Dũng
    Tác giả
    Nguyễn Hữu Dũng

    Nguyễn Hữu Dũng là chuyên gia với 18 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin , hiện là Giám đốc Web Solution tại Bizfly (VCCorp). Tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội , anh chịu trách nhiệm chính cho giải pháp là BizCRM, Bizwebsite, BizMobile App, Bizfly CDP, chuyên về quản lý khách hàng và thiết kế website, mobile chuyên nghiệp.

    Anh đã dẫn dắt đội ngũ thực hiện thành công nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là website cho giải đua F1 của Vinfast. Với vai trò là diễn giả và tác giả , anh thường xuyên chia sẻ kiến thức về xây dựng, vận hành website hiệu quả đến các chủ doanh nghiệp.