Seeding Shopee được nhiều người nhắc đến khi thực hiện kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Hoạt động này giúp cải thiện uy tín của cửa hàng, thúc đẩy tương tác và tạo niềm tin cho khách hàng đối với sản phẩm.
Vậy thực chất Seeding Shopee là gì? Cách thức hoạt động ra sao? Bizfly sẽ làm rõ mọi thông tin về thuật ngữ này trong bài viết sau đây.
Seeding Shopee là những hoạt động như đăng ký nhận thông báo về sản phẩm, đánh giá sao, bình luận về sản phẩm của gian hàng hàng trên Shopee,... nhằm mục đích thúc đẩy tương tác, tạo cảm hứng và sự quan tâm từ phía khách hàng đối với các sản phẩm đó.
Seeding Shopee là hoạt động đánh giá, bình luận sản phẩm trên gian hàng Shopee
Seeding Shopee không chỉ mang lại lợi ích cho người bán hàng mà còn cung cấp thông tin trải nghiệm thực tế hữu ích cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sản phẩm đúng đắn.
Hiện nay, với tốc độ phát triển của công nghệ, nhiều cách seeding Shopee mới được hình thành, tiết kiệm được phần lớn thời gian cho người bán hàng. Cùng tìm hiểu rõ hơn những phương pháp đó ngay sau đây.
Trong trường hợp nhân lực không đủ để bạn có thể thực hiện seeding thủ công, tool seeding Shopee sẽ là giải pháp tối ưu, đáp ứng được mặt thời gian và hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều đơn bị cung cấp phần mềm này. Bạn có thể tham khảo thêm giá cả trên Google hoặc các hội nhóm liên quan về vấn đề này để hiểu rõ cách thức thực hiện.
Khi sử dụng phần mềm để seeding Shopee bạn cần lưu ý thay đổi thông tin IP/MAC giữa các tài khoản Shopee với nhau. Đồng thời nên thực hiện thao tác seeding theo từng khoảng thời gian cách nhau cụ thể nhằm hạn chế khả năng bị coi là spam hoặc khoá tài khoản.
Trong trường hợp bạn là người mới kinh doanh trên nền tảng Shopee, chưa nắm vững được các thuật toán của nền tảng thương mại điện tử này. Thì bạn nên tìm hiểu thuê hoặc mua dịch vụ seedings Shopee để tiết kiệm thời gian thực hiện và hạn chế những sai sót gây ảnh hưởng xấu tới gian hàng của mình.
Khi làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ seeding Shopee, bạn cần làm rõ mục đích của hoạt động này. Mong muốn thực hiện seeding tích cực, có uy tín và tính chân thật cao. Những tiêu chí này cần được nêu rõ trong hợp đồng. Tránh các tác động tiêu cực có thể xảy ra mà bạn và thương hiệu không thể giải quyết.
Thuê hoặc mua dịch vụ seedings Shopee để tiết kiệm thời gian thực hiện
Thực hiện seeding thủ công là cách làm được coi là an toàn nhất. Bạn có thể kiểm soát được chất lượng của từng đánh giá sản phẩm. Dưới đây là các bước để quá trình thực hiện seeding Shopee thủ công đạt hiệu quả cao:
Có thể thấy, thực hiện seeding thủ công đảm bảo được chất lượng đánh giá. Tuy nhiên, quá trình quản lý kho hàng sẽ gặp nhiều khó khăn và xảy ra sai sót khi số lượng hàng hoá thay đổi liên tục. Do đó, bạn cần một kế hoạch quản lý kho chặt chẽ hoặc có thể sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để tối ưu số lượng hàng hóa trong kho nhanh nhất.
Hoạt động seeding Shopee hay ở bất kỳ nền tảng nào đều cần đảm bảo tính chân thực. Do đó, khi các hoạt động tương tác trực tiếp trên Shopee như để lại bình luận, vote sao, nhắn tin, theo dõi gian hàng,... được thực hiện bởi những tài khoản có giá trị không chỉ làm cải thiện độ uy tín của cửa hàng mà còn được hệ thống Shopee và các thuật toán đánh giá cao.
Lưu ý, khi nhờ người thân hoặc bạn bè thực hiện seeding Shopee thì nên sử dụng 3G hoặc mạng IP khác với shop. Tránh vi phạm chính sách chống gian lận của Shopee.
Khi nhờ người thân hoặc bạn bè thực hiện seeding Shopee thì nên sử dụng 3G hoặc mạng IP khác với shop
Như đã đề cập, seeding Shopee không chỉ dừng lại ở những đánh giá trong trang sản phẩm. Mà nó còn bao gồm lượt thích, follow. Một cửa hàng có lượt theo dõi khủng mang lại sự yên tâm cho khách hàng.
Một nick mới tạo khi thực hiện seeding sẽ không được đánh giá cao bởi thuật toán quản lý của Shopee. Với tài khoản đã thực hiện thành công nhiều đơn hàng, những hoạt động đánh giá được Bot Shopee đánh giá cao tính chân thật hơn.
Một tài khoản Shopee nên mua 5-6 link sản phẩm một lần, mỗi link sẽ được một đánh giá. Hãy tận dụng lợi thế này để tạo ra nhiều seeding chất lượng.
Hãy tìm ra những người bạn có cùng nhu cầu giống mình và hợp tác win-win. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí thực hiện, chất lượng đánh giá tốt.
Nếu nội dung đánh giá của bạn quá ngắn sẽ không kích thích được nhu cầu sở hữu của khách hàng. Hoặc nội dung đánh giá có thiên hướng khen “sặc mùi” seeding cũng không tạo dựng được uy tín thành công. Vậy nội dung đánh giá cần thực hiện như thế nào? Bạn nên có đủ 1 video sản phẩm kèm 5 hình ảnh thực tế đi kèm. Nội dung đánh giá cần nêu rõ điểm mạnh của sản phẩm và điểm thêm một chút nhược điểm (nhược điểm không đáng kể, không ảnh hưởng đến quyết định mua hàng)
Bên trên là chia sẻ của Bizfly về hoạt động seeding Shopee và các cách seeding Shopee tự nhiên nhất, mang lại uy tín và hiệu quả bán hàng hiệu quả. Trên thực tế, hoạt động này hiện nay vẫn được thực hiện phổ biến, mức độ cạnh tranh tương đối lớn. Vậy nên nếu có thể, bạn có thể kết hợp các phương pháp seeding Shopee thủ công và tool seeding Shopee tự động để đạt được kết quả tốt nhất.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp