Snippet là gì? Hướng dẫn cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO

Thủy Nguyễn 29/09/2021

Một kỹ thuật SEO onpage không phải quá khó nhưng bất kỳ người làm SEO nào cũng cần phải quan tâm và chú trọng thực hiện đó là Snippet. Nếu bạn muốn tối ưu Snippet lên vị trí Top 0 (đoạn trích nổi bật được hiển thị ngay đầu trang kết quả tìm kiếm) đơn giản và tiết kiệm thì hãy tìm hiểu bài viết sau.

Bizfly sẽ giúp bạn hiểu thuật ngữ Snippet là gì. Và cách tối ưu Featured Snippet hiệu quả cho SEO.

Snippet là gì? 

Snippet hay Featured Snippet là một đoạn văn bản ngắn được hiển thị ngay đầu trang kết quả tìm kiếm Google với mục đích trả lời nhanh các câu hỏi truy vấn của người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm.

Featured​ Snippet là gì

Featured​ Snippet là gì? 

Snippet sẽ bao gồm các đoạn nội dung được trích dẫn ra từ một bài viết, một video, hình ảnh, tiêu đề hay url trỏ ngược đến bài viết trên website của bạn. 

Một tên gọi khác của Snippet chính là vị trí top 0 bởi ngay khi người dùng thực hiện tìm kiếm, kết quả này sẽ được hiển thị ngay tại vị trí đầu tiên, trên cả vị trí top 1. Điều này chứng minh rằng, trang của bạn đã được Google lựa chọn là trang mang đến thông tin hữu ích nhất và có liên quan đến truy vấn của người dùng.

Hầu hết các doanh nghiệp sở hữu website khi hiểu được Featured Snippet là gì sẽ đều nhận ra được những lợi ích mà nó có thể mang lại.

Có được Featured Snippet, chứng minh trang của bạn đã được Google lựa chọn là trang web hữu ích nhất có liên quan trực tiếp đến truy vấn của người dùng. Điều này giúp thu hút lượng người truy cập lớn có thể lên tới 20 đến 30%.

Các lợi ích mà Featured Snippet mang lại

Các lợi ích mà Featured Snippet mang lại

Khi trang web của bạn được Google lựa chọn thì chứng tỏ website của bạn đã vượt qua được các đối thủ cạnh tranh và mang về vị trí top 1 cho trang web trên công cụ tìm kiếm. Để có thể lọt vào Featured Snippet, website của bạn không cần thiết phải lọt vào top 5 mà có thể ở vị trí top 20.

Giữ được vị trí top 0 sẽ giúp cho mức độ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp được gia tăng đồng thời được hiển thị dễ dàng trên SERP. Để có thể thực hiện việc tối ưu Featured Snippet, bạn hoàn toàn sẽ không phải tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

Trước khi tìm hiểu Snippet là gì, chắc chắn bạn đã từng gặp qua Snippet trong cuộc sống. Một số loại Snippet thường gặp mà bạn nên tìm hiểu thêm có thể kể đến như sau.

Snippet dạng văn bản 

Snippet dạng văn bản được thiết kế với mục đích cung cấp cho người dùng về một thông tin bất kỳ mà họ tìm kiếm như định nghĩa, mô tả,..

Featured Snippet dạng văn bản

Featured Snippet dạng văn bản

Các nội dung thông tin dạng văn bản thường có xu hướng súc tích, ngắn gọn, thường có độ dài từ 40 đến 60 từ và trả lời được chính xác truy vấn của người dùng.

Snippet dạng bảng 

Snippet dạng bảng là loại Snippet được Google thực hiện việc lấy dữ liệu, thông tin từ một trang web bất kỳ và hiển thị các thông tin đó dưới dạng bảng. Snippet dạng này cho phép người dùng có thể dễ dàng thấy được các số liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Snippet dạng danh sách 

Snippet dạng danh sách được chia nhỏ thành 2 mục bao gồm:

Featured Snippet dạng danh sách

Featured Snippet dạng danh sách

  • Danh sách theo thứ tự: Là danh sách các mục được trình bày theo một thứ tự cụ thể nhằm đáp ứng các truy vấn một bộ các bước của người dùng. Google thường sử dụng loại danh sách này để thực hiện việc sắp xếp cho một list xếp hạng theo thứ tự cụ thể.
  • Danh sách không theo thứ tự: Là danh sách các mục không cần trình bày theo một trình tự cụ thể hay nhất định nào. Google thường dùng loại danh sách này để thực hiện việc liệt kê một danh sách cơ bản và không có bất kỳ thông tin nào cần sắp xếp.

Hướng dẫn cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO 

Hiểu được Snippet là gì thôi là chưa đủ, để có thể tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO bạn cần thực hiện theo đúng những gì được Bizfly hướng dẫn dưới đây.

Sử dụng từ khóa được ưu tiên 

Để tăng cao khả năng hiển thị Snippet, doanh nghiệp cần tìm kiếm cho website của mình các từ khóa được ưu tiên. Bạn có thể tham khảo các trang web khác trong và ngoài nước để tìm hiểu các từ khoá đã được lên Snippet và sử dụng các từ khoá đó để tối ưu bài viết của mình một cách tốt hơn.

Sử dụng từ khóa được ưu tiên khi triển khai Featured Snippet

Sử dụng từ khóa được ưu tiên khi triển khai Featured Snippet

Cách làm này cũng khá hiệu quả nhưng khả năng vượt qua đối thủ khác là rất thấp. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên chủ động liệt kê tất cả các truy vấn liên quan và tìm ra từ khoá có khả năng hiển thị Snippet cao nhất.

Tối ưu lại bố cục nội dung 

Khi xây dựng bố cục, bạn cần phải phân tách cấu trúc các thẻ H2, H3, H4 trong bài viết của mình thành các nhóm nội dung riêng biệt sao cho hợp lý. Các thẻ này càng truy cập đến một chuyên mục thì càng tốt. 

Tối ưu SEO onpage 

Tối ưu SEO onpage được xem là cách hiệu quả nhất giúp tối ưu Snippet. Bởi các bài viết có nội dung sâu khoảng hơn 1500 từ cùng nội dung và hình ảnh chuẩn SEO sẽ rất dễ dàng lên Snippet.

Tối ưu SEO onpage giúp triển khai Featured Snippet hiệu quả

Tối ưu SEO onpage giúp triển khai Featured Snippet hiệu quả

Nếu bạn là một người làm content marketing thì chắc chắn bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về công dụng của nó. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách tối ưu website chuẩn SEO lên top Google

Cách tối ưu Snippet hiệu quả nhất cho SEO mà các doanh nghiệp nên áp dụng chính là phân tích Featured Snippet của từ khoá. Bạn cần cố gắng đưa bài viết của mình trở thành một trong ba loại Snippet nói trên để Google dễ nhận dạng hơn khi người dùng thực hiện truy vấn.

Bài viết mà Bizfly chia sẻ đã giúp bạn nắm vững Snippet là gì cũng như lợi ích, các loại Snippet và cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO. Với những thông tin hữu ích này, bạn có thể ứng dụng và thực hiện tối ưu Snippet hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly