Có hơn 80 triệu doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng Fanpage Facebook làm kênh giao tiếp với khách hàng và tăng doanh thu trực tuyến. Rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư cho phần mềm chatbot tích hợp trên Facebook nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và chốt đơn tự động nhanh chóng hơn.
Để không làm gián đoạn công việc này, doanh nghiệp nên có sự kiểm tra trước các "nguy cơ" có thể khiến những người bán hàng trên fanpage không nhắn tin được cho khách hàng của mình. Cụ thể dưới đây là những nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải tình trạng đã được Bizfly tổng hợp.
Facebook thường xuyên cập nhật chính sách của họ nhằm bảo vệ và nâng cao trải nghiệm người dùng nhất có thể, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh trên Facebook.
Ngày 04/03/2020 vừa qua, Facebook đã thông qua một luật mới dành cho người sử dụng tính năng nhắn tin trên Messenger của họ với một số nội dung các doanh nghiệp chỉ có tối đa là 24h để tương tác không giới hạn với khách hàng, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt có chứa nội dung quảng cáo cho họ mà không sợ bất kỳ vi phạm nào.
Tuy nhiên, sau 24h (kể từ khi tin nhắn cuối cùng từ khách hàng gửi fanpage), bạn chỉ có thể gửi đi một tin nhắn nếu nó đạt tiêu chuẩn của Facebook. Đồng thời, người dùng có tùy chọn chặn hoặc tắt tiếng cuộc trò chuyện với doanh nghiệp bất cứ lúc nào.
Nếu bạn "lỡ quên" quy tắc này, thì rất có thể Fanpage của bạn sẽ bị cảnh báo, thậm chí là bị chặn tin nhắn trên messenger
Nếu doanh nghiệp muốn gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng nằm ngoài thời gian 24h kể trên, bắt buộc nội dung tin nhắn phải thuộc 1 trong 4 thẻ sau:
Việc này nhằm giúp khách hàng có thể nhận được một số thông tin liên quan nhất định từ doanh nghiệp, tránh việc bị spam. Bạn cũng cần đăng ký với Facebook và cố gắng gửi đi nội dung chính xác với loại thẻ mình chọn nhất.
Mời bạn kiểm tra kĩ hơn những nội tin nhắn được phép sử dụng và không được phép sử dụng với 4 nhóm thẻ tin nhắn (Message tags) này của Facebook nhé:
Một lý do khiến fanpage doanh nghiệp không gửi được tin nhắn cho khách hàng là vì họ đã từ chối nhận tin nhắn, chặn hoặc tắt tiếng cuộc trò chuyện này.
Đây là việc mà không doanh nghiệp nào muốn xảy ra, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ nội dung tin nhắn trước khi gửi, tính toán đến đối tượng và thời gian nhận tin để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.
Một khi khách hàng đã chặn bạn sẽ không còn gì cứu vãn hình ảnh của bạn trong mắt họ. Tỷ lệ chặn này nên cố gắng ở mức dưới 3%, nếu không trang của bạn sẽ bị chặn gửi tin nhắn trong một khoảng thời gian dài hơi đấy!
Ở bất kỳ sân chơi nào cũng có luật lệ, đặc biệt với một sân chơi quá rộng như Facebook. Với những người làm kinh doanh có thể bạn sẽ mệt mỏi vì điều khoản dịch vụ của Facebook quá mức đồ sộ, nhàm chán, chồng chéo và thậm chí là thay đổi cũng nhanh chóng. Nhưng nếu bạn muốn không bị gián đoạn bất kỳ hoạt động nào hãy chịu khó tìm hiểu, nắm thật chắc.
Về phía những nhà phát triển phần mềm chatbot cũng có trách nhiệm theo dõi những điều khoản dịch vụ này để xây dựng chatbot hợp pháp, hiệu quả và tư vấn kịp thời cho khách hàng.
Khi trang bị chặn tin nhắn, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc của Facebook hoặc đơn vị phân phối giải pháp chatbot cho bạn để tìm được cách xử lý kịp thời.
Trên đây là 4 nguyên nhân chính khiến Fanpage của bạn không thể gửi tin nhắn được cho khách hàng.
Hiện BizChat đang cung cấp gói Chatbot miễn phí với lưu lượng lên đến 10,000 subscribers giúp doanh nghiệp giải quyết mọi hạn chế trong luật mới của Facebook và việc bị chặn gửi tin nhắn cho khách hàng như sau:
Đăng ký trải nghiệm Chatbot miễn phí trọn đời cùng Bizfly.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại