Tối đa hóa lợi nhuận và phương pháp tăng trưởng doanh thu

Thủy Nguyễn 03/12/2021

Lợi nhuận chính là thước đo quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ thành công trên thị trường. Chính vì vậy, mục tiêu mà các doanh nghiệp đều hướng tới và mong muốn đạt được hiệu quả cao chính là đạt được mức lợi nhuận tối đa và cắt giảm các chi phí không cần thiết.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh? Cùng Bizfly tìm hiểu các phương pháp tối đa hóa kinh doanh tại bài viết sau đây.

Tầm quan trọng của việc tối đa hóa lợi nhuận 

Tối đa hóa lợi nhuận là một quy trình hay một cách tiếp cận giúp gia tăng mức thu nhập hay lợi nhuận của doanh nghiệp trên mỗi cổ phần. Thực hiện tối đa hoá mức doanh thu sẽ giúp mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể như sau.

  • Đây được xem là một yếu tố bắt buộc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để có thể tồn tại và phát triển lâu dài. 
  • Việc tạo ra được nhiều lợi nhuận đồng thời phân bổ và sử dụng các nguồn lực hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện được một cách đầy đủ và đúng hạn các vấn đề thanh toán vốn, lương lao động và các tài sản cố định. Điều này giúp đảm bảo được các lợi ích phúc lợi cho doanh nghiệp được tốt hơn.

Tầm quan trọng của việc tối đa hóa lợi nhuận

Tầm quan trọng của việc tối đa hóa lợi nhuận

Cách để doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận hiệu quả 

Để có thể thực hiện tối đa hoá mức lợi nhuận cho doanh nghiệp hiệu quả, bạn cần tiến hành hai giải pháp bao gồm gia tăng doanh thu lên mức tối đa và cắt giảm được lượng chi phí nhiều nhất.

Tăng doanh thu 

Có rất nhiều cách có thể áp dụng để gia tăng mức doanh thu tối đa cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các cách tiêu biểu mà Bizfly chia sẻ trong phần nội dung phía dưới:

  • Gia tăng doanh số: Để gia tăng doanh số thì doanh nghiệp cần phải đa dạng hoá các loại hình sản phẩm và đảm bảo cung cấp cho khách hàng những dòng sản phẩm chất lượng nhất. Từ đó thực hiện các chiến dịch bán chéo, chiến dịch truyền thông,... để thu hút thêm nhiều khách mua hàng hơn.
  • Định giá: Giá cả luôn là vấn đề cốt lõi được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải cứ thấp giá là sẽ tốt hoàn toàn. Bạn cần định giá sản phẩm của doanh nghiệp mình theo đúng với chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của công ty mình.
  • Khích lệ nhân viên: Doanh nghiệp có thể đề ra các phần thưởng và KPI theo khoảng thời gian nhất định và thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết để khích lệ tinh thần làm việc cho nhân viên.

Bởi vậy để tăng trưởng doanh thu hiệu quả thì trước hết doanh nghiệp cần lên kế hoạch và xây dựng một chiến lược doanh thu bền vững và phù hợp với tình hình hoạt động. Từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường và tối ưu hóa lợi nhuận hiệu quả.

Ngoài ra, trong thời đại mà kinh doanh online đang phát triển bùng nổ như hiện nay thì đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải có cho mình một phần mềm bán hàng đa kênh online để giúp kiểm soát hoạt động bán hàng, vận đơn và tư vấn khách hàng trên các kênh online như website, facebook hay sàn thương mại điện tử của mình.

Cách để doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận hiệu quả

Cách để doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận hiệu quả 

Đọc thêm: Các chiến lược tăng doanh thu, lợi nhuận cho ngành bán lẻ

Giảm chi phí 

Bạn có thể tham khảo qua một số cách tối ưu về vấn đề cắt giảm chi phí quản lý và vận hành hoạt động của doanh nghiệp được chia sẻ như sau:

  • Phân tích và quản lý một cách chính xác nhất về các khoản chi phí mà doanh nghiệp đã sử dụng.
  • Tìm kiếm và thương lượng giá thành sản phẩm từ nguồn nhập hàng kèm theo các ưu đãi khi sản phẩm được mua với số lượng lớn.
  • Hỗ trợ vận hành và quản lý doanh nghiệp bằng nền tảng công nghệ.
  • Tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng tiêu thụ từ các đồ dùng có trong doanh nghiệp.

Nhược điểm của lý thuyết tối đa hóa lợi nhuận 

Có thể thấy áp dụng lý thuyết của Baumol sẽ giúp mang lại mức lợi nhuận đều đặn cho doanh nghiệp nhưng nó vẫn tồn tại một số những nhược điểm có thể kể đến như:

  • Các cổ đông tại doanh nghiệp thường có xu hướng tập trung nhiều hơn vào mức lợi nhuận nhưng đó lại không phải là điểm mấu chốt, là trọng tâm chính của lý thuyết tối đa hoá lợi nhuận Baumol. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ có ít tiền để trả cổ tức hơn khi tỷ suất lợi nhuận của công ty thấp.
  • Hiệu quả của lý thuyết này bị tác động đáng kể bởi quy mô của doanh nghiệp. Vì vậy, lý thuyết này sẽ thất bại trong việc gia tăng thu nhập cho nhân viên nếu quy mô của doanh nghiệp có những giới hạn xuất hiện.

Đạt được những mục tiêu nhất định về tối đa hoá lợi nhuận sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng được dẫn dắt đến với sự phát triển lâu dài và thành công. Với kiến thức Bizfly chia sẻ bạn đã có thêm kinh nghiệm để hỗ trợ doanh nghiệp mình những lợi ích lớn về doanh thu trong tương lai.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly