Kiến thức kinh doanh

Triết lý kinh doanh là gì? Cách thức xây dựng triết lý...
Các doanh nghiệp Việt hiện nay vẫn đang có tầm nhìn ngắn hạn và tập trung vào lợi nhuận trước mắt mà chưa quan tâm đến vấn đề tạo dựng triết lý kinh doanh.

Hiệu quả kinh doanh là gì? Các chỉ tiêu đánh giá hiệu...
Hiệu quả kinh doanh là khả năng tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp dựa trên việc sử dụng tối ưu nguồn lực để tạo ra lợi nhuận và giá trị kinh tế cao nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Rủi ro trong kinh doanh là gì? Yếu tố ảnh hưởng và...
Rủi ro trong kinh doanh là những tình huống tiêu cực và không mong muốn có thể xảy ra, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một tổ chức hay doanh nghiệp như gây thiệt hại về vốn đầu tư, tài chính, thị trường…

Mục tiêu kinh doanh là gì? Cách xác định mục tiêu hiệu...
Mục tiêu kinh doanh (Business Objective) là những kết quả cụ thể mà doanh nghiệp hướng tới trong một khoảng thời gian xác định, nhằm định hướng hoạt động và phát triển bền vững.

Chiến lược bán hàng là gì? 15 chiến lược giúp tăng doanh...
Chiến lược bán hàng là bản kế hoạch chi tiết mà doanh nghiệp áp dụng nhằm tiếp cận, tương tác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Mục tiêu của chiến lược này là tăng doanh số bằng cách thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện hà

Môi trường kinh doanh là gì? Vai trò và những đặc điểm...
Môi trường kinh doanh là tập hợp những yếu tố tác động lẫn nhau, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Tư duy kinh doanh là gì? Top 5 tư duy kinh doanh...
Tư duy kinh doanh là khả năng suy nghĩ và vận dụng nhiều yếu tố đa dạng liên quan đến cách thức vận hành cũng như phát triển doanh nghiệp hoặc một hoạt động kinh doanh nhất định.

Top 5 loại hình kinh doanh phổ biến tại Việt Nam hiện...
Tìm hiểu 5 loại hình kinh doanh phổ biến tại Việt Nam hiện nay: Doanh nghiệp công ty cổ phần, công ty hợp danh, công ty tư nhân, hộ kinh doanh, công ty trách nhiệm hữu hạn

B2B là gì? Đặc điểm, lợi ích, mô hình, xu hướng, ví...
B2B (Business-to-Business) là mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế số hiện đại và quá trình chuyển đổi số toàn cầu.

Kinh doanh hệ thống là gì? Lợi ích và cách xây dựng...
Kinh doanh hệ thống là thuật ngữ không mấy xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, để hiểu và áp dụng thành công mô hình kinh doanh này thì không phải ai cũng làm được.

Chiến lược cạnh tranh là gì? 4 chiến lược phổ biến trong...
Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ chiến lược cạnh tranh là gì cũng như 4 chiến lược phổ biến trong kinh doanh hiệu quả.

Cơ hội kinh doanh là gì? Đặc điểm và cách nắm bắt...
Cơ hội kinh doanh (Business opportunity) là tổng hợp điều kiện thuận lợi trong kinh doanh như thị trường, sản phẩm, xu hướng phát triển mà bạn có thể tận dụng để xây dựng kế hoạch và chiến lược mới, tạo giá trị cho doanh nghiệp và đẩy mạnh doanh thu.

Chiến lược kinh doanh là gì? Quy trình xây dựng hiệu quả
Trong kinh doanh, để đưa doanh nghiệp của mình phát triển bền vững và có tên tuổi trên thị trường thì hầu hết các doanh nghiệp đều nỗ lực tìm ra những chiến lược mới.

Định hướng kinh doanh là gì? Cách tìm định hướng kinh doanh...
Định hướng kinh doanh là quá trình thiết lập tạo ra những giải pháp kinh doanh tối ưu. Cùng Bizfly tìm hiểu chi tiết cách tìm định hướng kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp trong bài viết sau.

C2C là gì? Đặc điểm, lợi ích, xu hướng mô hình C2C...
C2C (Consumer-to-Consumer) là mô hình kinh doanh mà người tiêu dùng bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho các cá nhân khác thông qua một nền tảng trung gian. Mô hình này không có sự tham gia trực tiếp của doanh nghiệp sản xuất hay phân phối, mà giao dịc

Phân tích kinh doanh là gì? Vai trò và các kỹ thuật...
Phân tích kinh doanh có thể được thực hiện để phục vụ một mục tiêu kinh tế cụ thể. Để tìm hiểu chi tiết về các kỹ thuật phân tích kinh doanh mang lại hiệu quả cao, mọi người có thể tham khảo bài viết sau của Bizfly.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người...
Nắm rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng chính là cách để doanh nghiệp có thể hiểu được các giai đoạn khác nhau mà khách hàng phải trải qua để đi đến quyết định mua hàng cuối cùng.

Mô hình kinh doanh là gì? Top 15 mô hình kinh doanh...
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mô hình kinh doanh phổ biến như B2B, B2C, D2C,... Để lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp không phải là điều đơn giản, đặc biệt là đối với doanh nghiệp vừa bước chân vào thị trường kinh doanh đầy biến động như hi

Chi phí cơ hội là gì? Đặc điểm, phân loại và cách...
Chi phí cơ hội là gì? Chi phí cơ hội có tác động như thế nào đến cuộc sống? Tất cả sẽ được Bizfly giải đáp trong bài viết sau đây.

Hoạch định chiến lược là gì? 6 bước của quy trình hoạch...
Hoạch định chiến lược vạch ra những kế hoạch quan trọng, có tầm ảnh hưởng đối với hoạt động quản trị của các doanh nghiệp. Để có thể phát triển kinh doanh đi đúng hướng cần phải có chiến lược để ra quyết định chính xác.