9 cách xây dựng lòng tin khách hàng từ con số 0 hiệu quả bền vững

Thủy Nguyễn 02/08/2022

Xây dựng lòng tin cho khách hàng chính là bước đi đầu tiên trong việc gắn kết lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp và hỗ trợ tổ chức xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trong tương lai. Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu 9 cách xây dựng lòng tin cho khách hàng tự nhiên và bền vững nhất cho doanh nghiệp trong bài viết sau đây.

Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp 

Sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp sẽ bị thử thách khi khách hàng gặp một vấn đề nào đó. Nếu họ nhận được một dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, nhanh chóng, hữu ích và đáng nhớ thì chắc chắn họ sẽ nghĩ đến bạn là một doanh nghiệp có thương hiệu đáng tin cậy.

Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp 

Tuy nhiên, nếu dịch vụ khách hàng mà bạn mang đến cho khách hàng quá kém thì bạn sẽ mất đi khách hàng và thương hiệu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, thay vì chỉ quan tâm đến việc chi tiêu hiệu quả thì bạn nên đảm bảo khách hàng được lắng nghe, được tôn trọng và được hạnh phúc khi mua hàng. 

Sản phẩm chất lượng 

Khi người dùng tin tưởng vào một sản phẩm thì họ sẽ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm đó cho những người quen biết và tiếp tục sử dụng sản phẩm của thương hiệu mà họ lựa chọn một cách thường xuyên. Khi chất lượng sản phẩm mà bạn đưa ra giống hệt với quảng cáo thì chắc chắn sẽ không có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn vào những giá trị lợi ích mà doanh nghiệp cam kết mang lại cho họ. Tuy nhiên, nếu ngược lại, sản phẩm của bạn quá tệ, giao hàng quá chậm hay dịch vụ bảo hành không tốt sẽ đều ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng.

Xây dựng chương trình khách hàng trung thành 

Cách tốt nhất để bạn xây dựng lòng tin cho khách hàng và giữ được lòng tin đó chính là xây dựng chương trình khách hàng trung thành. Có nhiều loại chương trình với nhiều cách thực hiện khác nhau, nhưng nguyên tắc chung mà bạn cần ghi nhớ là tìm ra giải pháp khiến khách hàng cảm thấy mình là nhân vật đặc biệt, là khách hàng quan trọng đối với cửa hàng. Thực hiện được điều đó, khách hàng sẽ gắn bó lâu dài với cửa hàng và giới thiệu cửa hàng với những khách hàng tiềm năng mới.

Hỗ trợ khách hàng 24/7 

Điều quan trọng nhất giúp xây dựng lòng tin cho khách hàng đối với thương hiệu của bạn là luôn hiện hữu khi khách hàng có yêu cầu. Trên website của bạn luôn cần hiển thị số điện thoại hoặc chatbot liên lạc để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Hỗ trợ khách hàng 24/7

Hỗ trợ khách hàng 24/7 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo có thêm nhiều cách liên lạc khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Nếu doanh nghiệp bạn có nhân viên chuyên phụ trách một tài khoản cụ thể thì bạn có thể cung cấp số điện thoại của nhân viên cho khách hàng của mình để tiện cho việc liên lạc.

Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết 

Khách hàng khi nhận được càng nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm mà họ có ý định mua thì khả năng họ mua sản phẩm sẽ càng cao. Ví dụ, thay vì bạn chỉ nói sản phẩm của mình là chất liệu cao cấp thì bạn nên chuyển thành chất liệu của sản phẩm là vải lụa tơ tằm thì mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều.

Một số thông tin mà bạn nên đưa ra chính xác như số đo, trọng lượng của sản phẩm, thông tin bảo hành, nguyên liệu sản phẩm, các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Thêm vào đó, bạn nên xuất nhiều hình ảnh và video để chứng minh chất lượng cũng như cách sử dụng sản phẩm chính xác. Các thông tin này càng chi tiết, càng rõ ràng thì khách hàng càng tin tưởng vào thông tin mà bạn cung cấp.

Cá nhân hóa thương hiệu 

Cá nhân hoá thương hiệu là cách giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt hơn. Thay vì sử dụng những kịch bản hay công thức quen thuộc thì bạn nên khuyến khích nhân viên của mình tương tác và phát biểu chân thành với khách hàng bằng những tình cảm, cảm xúc thật sự. Sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp khách hàng không còn cảm thấy sự máy móc trong thương hiệu của bạn và khiến họ có được ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Minh bạch trong thông tin doanh nghiệp 

Khách hàng sẽ chỉ tin tưởng vào một doanh nghiệp khi họ đã nắm bắt được thông tin liên quan đến doanh nghiệp đó một cách rõ ràng, chi tiết và chính xác nhất. Bởi việc đầu tiên mà họ lựa chọn sản phẩm mua hàng chính là tìm kiếm thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp sản phẩm.

Minh bạch trong thông tin doanh nghiệp

Minh bạch trong thông tin doanh nghiệp 

Và tất nhiên, những sản phẩm có website cung cấp thông tin rõ ràng sẽ nhận được sự tin tưởng tốt hơn của khách hàng so với những sản phẩm có website cung cấp thông tin hời hợt, không đầy đủ thậm chí là không có thông tin. Chính bởi điều đó, bạn nên minh bạch trong thông tin doanh nghiệp bằng cách chú trọng đầu tư về fanpage, website, hình ảnh,.. để xây dựng lòng tin cho khách hàng tốt hơn.

Bảo mật thông tin khách hàng 

Mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn cho khách hàng ngay cả khi bạn không kinh doanh sản phẩm chính là cách để cải thiện sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Bạn nên tăng cường hệ thống bảo mật với cơ chế bảo vệ SSL cơ bản, sử dụng phương thức thanh toán đáng tin cậy và hiển thị các dấu chứng nhận bảo đảm để khách hàng cảm thấy an toàn khi truy cập vào website của bạn.

Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu 

Khách hàng tiếp cận với thương hiệu của doanh nghiệp càng dễ dàng thì bạn xây dựng được lòng tin tưởng của khách hàng càng nhanh chóng hơn. Các hoạt động trên mạng xã hội có thể giúp bạn thực hiện điều này theo nhiều cách khác nhau. Bằng việc xây dựng thương hiệu linh hoạt qua mạng xã hội, thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến, thu hút được nhiều lượt theo dõi và khiến khách hàng có thiện cảm với thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn. 

Niềm tin luôn là yếu tố quan trọng và cần thiết trong việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Tuy xây dựng lòng tin cho khách hàng không phải là việc đơn giản nhưng những cách mà Bizfly chia sẻ sẽ giúp bạn đi đúng hướng, có được nhiều khách hàng trung thành và gia tăng danh tiếng cho doanh nghiệp mình.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly