3 lý do doanh nghiệp cần tối ưu Email tương tác

11:06 15/06/2021

Lượng email chúng ta nhận được mỗi ngày là rất nhiều - bao gồm cả nội dung công việc và nội dung cá nhân. Bởi vậy, nội dung email thú vị là chưa đủ, doanh nghiệp cần bổ sung các yếu tố lôi cuốn người đọc, làm nổi bật email của mình khỏi hàng ngàn email còn lại. Email tương tác với yếu tố cá nhân hóa và đa phương tiện chính là chìa khóa giúp thông điệp của doanh nghiệp hấp dẫn và tăng tính chuyển đổi hơn.

3 lý do để doanh nghiệp không thể bỏ qua Email tương tác

Email tương tác là email chứa các yếu tố thu hút, mời người đọc tương tác bằng cách vuốt, click, xem thêm,...
Các yếu tố tương tác này được thể hiện dưới nhiều hình thức như ảnh, nút, gif, hình minh họa, lời văn, câu hỏi,...

1. Làm nổi bật các tính năng mới của sản phẩm

Bạn muốn thông báo cập nhật cho sản phẩm của mình hoặc giới thiệu các sản phẩm sắp ra mắt? Email chính là nơi lý tưởng để thông báo đến tất cả các khách hàng, người theo dõi của bạn.

3 lý do để doanh nghiệp không thể bỏ qua Email tương tác

Các nội dung này thường bao gồm hình ảnh mô tả hoặc gif để giúp người đọc hình dung rõ nhất về sản phẩm, tính năng mới, giúp họ cảm thấy hào hứng và sẵn sàng trải nghiệm.

Đừng bỏ quên thông tin và những điểm nổi bật mà sản phẩm mang lại, đi kèm là nút kêu gọi khách hàng sử dụng, tìm hiểu thêm tại website của bạn.

2. Tận dụng một sự kiện liên quan 

Thông thường các cửa hàng hay triển khai các đợt giảm giá lớn dựa trên các sự kiện sắp diễn ra, ví dụ: Ngày của Mẹ, Black Friday, Giáng sinh,...

3 lý do để doanh nghiệp không thể bỏ qua Email tương tác


Hãy sử dụng nguồn cảm hứng từ các sự kiện này để viết lên câu chuyện của thương hiệu, giúp người đọc cảm thấy hào hứng, đồng cảm và sẵn sàng tham gia chương trình của bạn. 
Lưu ý, doanh nghiệp nên tận dụng yếu tố này kết hợp với bản sắc thương hiệu để mang đến sự cộng hưởng hiệu quả nhất.

3. Tăng mức độ tương tác qua email

3 lý do để doanh nghiệp không thể bỏ qua Email tương tác

Đôi khi, bạn có thể không có bất kỳ điều gì đặc biệt để quảng cáo, nhưng bạn muốn cải thiện chỉ số của mình. Hãy thêm các yếu tố thú vị vào trong mỗi email của mình, ví dụ: Thêm câu hỏi liên quan đến chủ đề trong email để hiểu thêm về khách hàng của bạn, Đồng hồ đếm ngược để kích thích khách hàng click,....

BizMail là giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, giúp các doanh nghiệp giữ kết nối với khách hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tạo thiện cảm với thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng.KHÁM PHÁ NGAY

Theo Hubspot

Tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng chỉ bằng phần mềm BizMail
Tags:
#CN Email
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay