Làm thế nào để lựa chọn chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả?
Email Marketing là cách tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp. Đối với các siêu thị điện máy, email phù hợp triển khai các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu chương trình khuyến mại, email tương tác dựa trên hành vi mua hàng, đánh giá sản phẩm,...
- Xây dựng chương trình tích điểm cho cửa hàng điện máy
- Giúp khách hàng xem danh sách sản phẩm của cửa hàng điện máy và chọn mua trực tiếp trên Chatbot
Lựa chọn chiến dịch Email Marketing bằng A/B testing giúp gì cho doanh nghiệp?
A/B Testing là phương thức giúp doanh nghiệp lựa chọn được phiên bản email với tiêu đề, nội dung, thời gian gửi hiệu quả nhất trên cùng một tệp khách hàng.
A/B testing Email giúp doanh nghiệp chạy thử 2 phiên bản email khác nhau và đo đạc sự yêu thích của khách hàng với từng mẫu.
Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu hơn, kích thích khách hàng mở mail, mua hàng, đem lại sự thành công cho chiến dịch email.
BizMail - Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
Đánh giá A/B testing trên các tiêu chí nào?
Có các tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá A/B testing:
- Đánh giá dựa trên Tiêu đề email
- Đánh giá dựa trên nội dung email
- Đánh giá dựa trên thời gian gửi email
- Đánh giá dựa trên thiết kế hình ảnh, template email
Làm thế nào để lựa chọn chiến dịch Email Marketing cho Siêu thị điện máy đạt hiệu quả nhất?
Làm thế nào để lựa chọn chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả nhất cho Siêu thị điện máy? Phần mềm Email marketing & automation của Bizfly sẽ giúp bạn thực hiện một chiến dịch A/B Testing chỉ với các bước đơn giản sau:
Bước 1: Truy cập giải pháp BizMail trong dự án đã được kích hoạt (đăng nhập my.bizfly.vn => Tạo tài khoản VietID => Tạo dự án => Mở giải pháp)
Bước 2: Để tạo một chiến dịch A/B thì chúng ta vào Chiến dịch mới và chọn Tạo chiến dịch mới:
Bước 3: Chọn tiêu chí cần testing.
Có 3 tiêu chí thử nghiệm là: Tiêu đề mail, Nội dung gửi, Thời gian gửi. Chọn 1 trong 3 tiêu chí để test, sau đó điền các trường thông tin của chiến dịch:
Bước 4: Điền các thông tin cho 2 phiên bản:
Nhập Tiêu đề mail, Người gửi, Người nhận, Nội dung email ( có thể sử dụng bản có sẵn hoặc tạo mới).
Xem thêm: Cách tạo nội dung chiến dịch email marketing thường bằng BizMail
Bước 5: Kiểm tra điểm số spam trong nội dung Email:
Bạn có thể click chọn Gửi thử, Check Spam hoặc Kiểm tra với Gmail để xem hiệu quả content mang lại. Việc check điểm spam giúp siêu thị điện máy kịp thời chỉnh sửa nội dung, tăng tỷ lệ email vào hòm thư chính.
Sau khi điền đầy đủ các thông tin, chọn thời gian gửi và Cập nhập ngay:
Doanh nghiệp có thể cài đặt tỷ lệ gửi email để hệ thống tự động chọn phiên bản chiến thắng. Tại đây, có 2 yếu tố để đánh giá nội dung chiến thắng: Theo số lượng mở open rate) và số lượng click (click rate):
Cài đặt thời gian thử nghiệm và lựa chọn hành động tiếp theo của hệ thống: Tự động gửi phiên bản chiến thắng cho tệp khách hàng còn lại hoặc Chủ động gửi.
=> Click Áp dụng để triển khai chiến dịch.
Bước 6: Xem kết quả chiến dịch:
Quay lại màn hình chiến dịch chọn phần Chi tiết :
Dưới đây là ví dụ của bảng kết quả, bao gồm các thông số:
-
Số lượng khách hàng gửi
-
Pre-unsubcribe
-
Số mail gửi thành công
-
Số khách hàng mở mail
-
Số khách hàng click
-
Số email lỗi
-
Số email bị dropped
-
Số khách hàng unsubcribe