Kịch bản chatbot mẫu cho doanh nghiệp bảo hiểm: Tư vấn khách hàng về gói bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm
10:10 30/10/2020

Chatbot đang ngày càng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực bảo hiểm, đặc biệt là trên fanpage/website để hỗ trợ cung cấp thông tin cho khách hàng, kết nối chuyên viên tư vấn nhanh chóng.

Để chốt một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Sales sẽ cần phải trải qua nhiều giai đoạn để có thể thuyết phục được khách hàng. Ở giai đoạn đầu, khi khách bắt đầu tìm hiểu về các gói bảo hiểm nhân thọ, sử dụng chatbot là một trong những phương án hiệu quả nhất, vừa tiết kiệm nguồn lực, vừa có thể tư vấn được cho nhiều khách hàng đồng thời tạo cho khách sự thoải mái khi tiếp cận thông tin.

Một kịch bản chatbot tư vấn khách mua bảo hiểm về gói bảo hiểm nhân thọ được coi là “tốt” chỉ khi nó có thể giúp khách hàng tìm được đầy đủ thông tin về các gói theo nhu cầu của khách. Ngoài ra kịch bản còn phải có sự hợp lý, logic để hướng dẫn khách hàng xem các thông tin theo từng đặc điểm riêng của khách như về độ tuổi, chi phí, tình trạng sức khỏe v….v…. 

Bizfly xin giới thiệu đến bạn một kịch bản chatbot mẫu được đánh giá cao dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm:

Kịch bản chatbot mẫu cho doanh nghiệp bảo hiểm: Tư vấn khách hàng về gói bảo hiểm nhân thọ

 

Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản chat tư vấn cơ bản

Kịch bản chatbot mẫu cho doanh nghiệp bảo hiểm: Tư vấn khách hàng về gói bảo hiểm nhân thọ

CHAT THỬ

Để xây dựng luồng kịch bản, chủ doanh nghiệp cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Sử dụng để cung cấp thông tin, giá cả dịch vụ, kết nối chuyên viên tư vấn nhanh chóng
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 25-40.
- Sản phẩm: Các loại hình bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì: 

  • Giúp khách hàng nắm được các gói bảo hiểm 
  • Cung cấp thông tin chi tiết và bảng giá, hướng đến website để tìm hiểu chi tiết các điều khoản
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc, xử lý các yêu cầu thanh toán nhanh gọn
  • Giúp chuyên viên dễ dàng kết nối, hẹn gặp

Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản cơ bản

Dựa trên luồng đã vẽ ra, bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hãy chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.

Kịch bản chatbot mẫu cho doanh nghiệp bảo hiểm: Tư vấn khách hàng về gói bảo hiểm nhân thọ

Tại nội dung cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. Bizfly Chat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.

Nếu còn "vấp váp" tại bước này, Bizfly có hỗ trợ tư vấn kịch bản từ cơ bản đến nâng cao cho khách hàng khi mua từ 6 -12 tháng giải pháp Bizfly Chat.
=> Tham khảo chương trình khuyến mại tại đây! 

 

Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống

Hãy cùng xem kết quả Khách hàng tương tác với kịch bản chatbot và Phía nhân viên trực chat tương tác với khách hàng ra sao nhé!

Còn chần chờ gì nữa, mau tạo kịch bản chat cùng Bizfly ngay thôi!

Bizfly Chat là giải pháp Chatbot miễn phí, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

Có cả triệu khách hàng nhưng công ty bảo hiểm vẫn gửi lời chúc mừng sinh nhật đến từng người đúng ngày chỉ với công cụ này
Tags:
#CN Chatbot
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay