Nếu trung tâm của bạn đang chuẩn bị mở nhiều khóa học mới thì email marketing chính là công cụ hữu hiệu để bạn thu hút học viên đăng ký tham gia. Vậy, nên viết email giới thiệu khóa học sao cho hiệu quả? Tham khảo ngay các bước viết email cơ bản cho lĩnh vực giáo dục cùng Bizfly tại đây!
Việc gửi email cho học viên trước ngày diễn ra khóa học thể hiện một quy trình chuyên nghiệp, rõ ràng. Để hiệu quả và hạn chế gây phiền phức cho những người khác, bạn cần nắm rõ khóa học của mình là dành cho ai, những ai sẽ quan tâm, phù hợp với khóa học này. Khi bạn gửi thông tin cho đúng người, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng 2-3 lần. Ngược lại, nếu gửi tràn lan email sẽ vừa tốn chi phí, vừa khiến người dùng mất cảm tình, thậm chí mạnh tay đánh dấu spam email của bạn.
Hãy xác định trước khách hàng (học viên) mà bạn hướng đến bằng một số câu hỏi sau:
Càng đào sâu các các chi tiết nhỏ, bạn càng xây dựng được chân dung khách hàng cụ thể cho khóa học. Gửi email đến đúng người đã giúp tăng đến 80% tỷ lệ mở email, tỷ lệ khách hàng đăng ký từ ấy cũng tăng lên.
Xác định chính xác người cần học là bước đầu để viết email giới thiệu khóa học chuyên nghiệp
Tiêu đề email là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Vì vậy, tiêu đề phải rõ ràng, đáng tin cậy và đủ sức hấp dẫn khách hàng mở email. Bạn có thể tham khảo một số cách viết tiêu đề email như:
Tiêu đề mạch lạc dễ hiểu
Hình ảnh trực quan vẫn là cách truyền tải nội dung hấp dẫn và hiệu quả nhất. Bạn có thể "khoe" những khía cạnh về khóa học với học viên như: cơ sở vật chất, điều kiện lớp học, hình ảnh giảng viên, hình ảnh các học viên thành công,...Khách hàng của các đơn vị giáo dục - đào tạo thường rất cân nhắc trước khi lựa chọn một khóa học nào đó.
Bên cạnh những thông tin này, bạn cũng có thể gửi tặng khách hàng một số phần quà nho nhỏ, hữu ích cho họ để tạo thiện cảm. Ví dụ: Gửi tặng một số tài liệu tham khảo các kiến thức liên quan, gửi mã giảm giá học phí cho các đăng ký trước thời gian khai giảng, mời họ tham gia một group giao lưu, trao đổi,...
Bổ sung hình ảnh và các văn bản khác là cách viết email giới thiệu khóa học nổi bật
Mục tiêu của email marketing giới thiệu khóa học chính là để thu hút khách hàng đăng ký học, đăng ký theo dõi thông tin từ bạn.
Cơ sở giáo dục nên xây dựng một trang đích/website chuyên nghiệp, đẹp mắt và tối ưu chức năng để dẫn dắt khách hàng từ email tìm đến. Các nút CTA được đặt trên Email cũng phải thật hợp lý, bắt mắt và mang thông điệp rõ ràng. " Đăng ký ngay", " Trải nghiệm 10 buổi học miễn phí", " Đăng ký nhận mã discount 20%", " Tư vấn miễn phí",... Một lời kêu gọi hiệu quả có thể giúp tăng đến 2-3 lần tỷ lệ chuyển đổi.
Cách viết email giới thiệu khóa học hiệu quả chính là nắm rõ chân dung khách hàng và đầu tư nội dung hướng đến lợi ích khách hàng. Theo dõi Bizfly để cập nhật thêm nhiều kiến thức triển khai các mẫu email marketing hiệu quả theo nhiều lĩnh vực khác nhau nhé!
>>> Tìm hiểu thêm kiến thức về Email Marketing và cách làm email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động