“Affiliate Code là gì?” là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi tham gia chương trình tiếp thị liên kết. Nhờ vào mã Affiliate, bạn có thể kiếm thêm thu nhập thông qua việc giới thiệu khách hàng mua sản phẩm từ các nhà bán hàng. Qua bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm cũng như cách thức sử dụng mã liên kết hiệu quả nhé.
Affiliate Code là gì?
Affiliate Code (Mã liên kết) là phương thức để các chủ sở hữu website theo dõi hoạt động mua hàng của khách hàng. Khi một người mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ trên một trang khác sau khi nhấp vào liên kết này, chủ trang web gốc sẽ được trả một khoản hoa hồng.
Cụ thể, mã này được đặt thông qua một tham số trong URL. Khi người dùng nhấp vào và chuyển tới trang web mục tiêu, hệ thống sẽ tự động tạo một cookie. Cookie này chứa thông tin của mã liên kết và sẽ tồn tại cho đến khi người dùng thực hiện hành động mua hàng.
Tại thời điểm người dùng thanh toán cho sản phẩm hoặc dịch vụ, cửa hàng trực tuyến sẽ kiểm tra cookie để xác định mã liên kết. Nếu khách hàng đến từ một liên kết có chứa mã giới thiệu của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ cửa hàng trực tuyến đó. Điều này giúp chủ các trang web kiếm thêm thu nhập và shop online có thể tăng doanh số.

Cách sử dụng Affiliate Code
Nhiều chủ website khi tham gia chiến lược tiếp thị liên kết thường thắc mắc cách sử dụng Affiliate Code là gì. Để giúp bạn có thêm thu nhập khi tham gia chương trình, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm sau:
- Bước 1
Đầu tiên, bạn cần chọn chương trình Affiliate đáng tin cậy để tham gia. Ví dụ các nền tảng có tiếp thị liên kết như: Shopee, Tiki, TikTok, Lazada, Amazon,... Phần lớn, chương trình của các sàn thương mại điện tử này đều có mức hoa hồng từ 5%- 20% tùy theo từng sản phẩm. Đặc biệt, bạn chỉ cần đợi từ 30 ngày là có thể nhận được hoa hồng từ tiếp thị liên kết.
- Bước 2:
Để thuyết phục người dùng nhấp vào link liên kết, bạn nên xác định sản phẩm bạn muốn marketing để nhận tiền hoa hồng là gì. Ví dụ như từ khóa học, quần áo, thiết bị, đồ công nghệ,.. Đặc biệt, bạn cần hiểu rõ và có kiến thức nhất định về các sản phẩm này để họ tin tưởng mua hàng.
- Bước 3
Bạn cần phát triển chiến lược tiếp thị liên kết bằng cách sử dụng free traffic như SEO, mạng xã hội hoặc Paid Traffic như quảng cáo Google, Facebook,... Lúc này, bạn chỉ cần gắn Affiliate Code vào các liên kết văn bản, hình ảnh, banner quảng cáo,...

Ví dụ về Affiliate code
Mã Affiliate Marketing thường được chèn vào website dưới dạng một đoạn JavaScript nhỏ hoặc chèn trực tiếp vào mã HTML. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hình ảnh, văn bản, file CSV hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS để thêm mã này vào website. Điều này giúp cho việc quảng cáo trên các trang web của đối tác có thể tự động cập nhật. Một ví dụ về Affiliate Code là:
Ưu, nhược điểm của Affiliate Code
-
Ưu điểm
Khi gắn mã liên kết trên trang web của mình, bạn có thể nhận được tiền hoa hồng từ các cửa hàng hoặc nhà bán lẻ khi ai đó nhấp vào liên kết và mua hàng. Ví dụ, Amazon là một trang thương mại điện tử nổi tiếng với chương trình Affiliate Marketing lớn. Đây là nền tảng bạn có thể kiếm tiền từ việc giới thiệu sản phẩm.
-
Nhược điểm
Các nhà cung cấp chỉ tính hoa hồng cho mã liên kết cuối cùng trước khi mua hàng. Cụ thể, nếu khách hàng xem thông tin trên nhiều trang web nhưng chỉ mua sản phẩm ở trang cuối cùng họ truy cập, bạn sẽ không thể nhận hoa hồng nếu không phải là trang đó. Điều này có thể khiến mọi nỗ lực marketing của bạn trở nên lãng phí.

Nếu hiểu rõ Affiliate Code là gì và biết cách sử dụng mã một cách hiệu quả, bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Đồng thời, bạn cũng nên chọn lựa các sản phẩm phù hợp để việc quảng bá thông qua mã liên kết hiệu quả hơn. Bizfly hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi tham gia chương trình Affiliate Marketing nhé.
Bài viết nổi bật

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI
9 cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả