Hiện nay, với sự xuất hiện tràn lan của các quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội đã khiến người dùng có xu hướng né tránh các nội dung chứa yếu tố bán hàng và quảng cáo. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo được một nội dung có khả năng gắn kết, thu hút khách hàng đồng thời khiến họ tự động chia sẻ bài viết mà vẫn đảm bảo thông điệp thương hiệu được truyền tải.
Và Branded content chính là câu trả lời. Bài viết Bizfly giới thiệu sau sẽ giúp bạn hiểu rõ Branded content là gì và ứng dụng của Branded content trên Facebook.
Branded content hay nội dung định hướng thương hiệu là hình thức được thể hiện dưới dạng video, bài viết, postcard hay các yếu tố mang tính chất giải trí giúp đem lại giá trị trực tiếp cho người dùng.
Branded content là gì?
Khác với nội dung quảng cáo như banner, PR hay quảng cáo social media,.. mà bạn thường thấy, Branded content có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy họ tham gia hiệu quả.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Branded content tag Facebook là một chức năng không còn quá xa lạ với các marketer nhưng nó vẫn chưa được các doanh nghiệp sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Khi gắn thẻ Branded content trên Fanpage của thương hiệu, tên của thương hiệu và dòng chữ “Paid Partnership" sẽ xuất hiện.
Sau đây là ứng dụng của Branded content tag Facebook mà bạn nên biết.
Ứng dụng của Branded content tag Facebook
Xem thêm: Hashtag là gì? Cách ứng dụng hashtag trong Marketing
Để đăng ký Branded content trên Facebook một cách hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ được quy trình mà Bizfly chia sẻ dưới đây.
Để đăng ký Branded content trên Fanpage của Brand, người quản trị fanpage cần vào phần cài đặt (Setting) của Branded content và bật chức năng “Page Approvals". Khi chức năng này được bật lên, các KOLs có thể thực hiện thao tác tag Fanpage của doanh nghiệp vào brand.
Cách đăng ký Branded content trên Facebook
Tuy nhiên, để việc này được hoàn thành thì người quản trị fanpage sẽ tiến hành kiểm duyệt. Nếu bạn tắt chức năng đó thì bất kỳ người dùng nào cũng có thể gắn thẻ brand của doanh nghiệp.
Mục “Page Approvals" sẽ xuất hiện sau khi quản trị viên duyệt yêu cầu gắn thẻ của KOLs. Từ đó, các KOLs được phép đăng bài và tag Fanpage của doanh nghiệp vào brand. Khi đăng bài, cần lưu ý chọn Tag Sponsor. Tuy nhiên, một vài điều mà bạn cần lưu ý bao gồm:
Cách đăng ký Branded content trên Fanpage của KOLs
Bạn có thể tìm hiểu thêm một vài những ví dụ điển hình về Branded content được Bizfly liệt kê như sau.
Netflix đã ứng dụng Branded content bằng cách viết một bài báo về các nữ tù nhân trong trang The New York Times. Các nội dung này có liên quan đến chương trình Orange is New Black nhưng nó lại không hoàn toàn nói về chương trình.
Orange is New Black là một số ví dụ điển hình về Branded content
Họ nói về các vấn đề thực tế mà các nữ tù nhân này phải trải qua để có thể thu hút sự chú ý và quan tâm của các độc giả.
GE đã cho ra mắt bản Báo cáo của mình với mục đích kể lại những câu chuyện thú vị có liên quan đến các ngành công nghiệp của họ bằng các bài viết có nhiều giọng nói khác nhau. Bài viết đó sẽ nói về sự đổi mới, những vấn đề kinh doanh cũng như các chuyển đổi kỹ thuật số của mình.
Và đặc biệt, họ không thực hiện việc quảng cáo các sản phẩm của mình. Thay vào đó, họ tạo ra một website mang đến cho người tiêu dùng các nguồn tin tức và thông tin có liên quan đến sản phẩm.
Bài viết Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững kiến thức Branded content là gì và những nội dung hữu ích khác. Với những thông tin này, bạn đã áp dụng hình thức Branded content này vào mô hình kinh doanh của mình để nhận được những hiệu quả về doanh thu và gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại