Traffic là gì và lợi ích mang lại đối với Traffic là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với một website và doanh nghiệp? Làm thế nào để tăng traffic? Những kênh traffic phổ biến hiện nay là gì? Đây là những kiến thức cần có với những ai quan tâm mảng marketing online trong thời điểm hiện nay.
Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử, hãy dành ra vài phút để tìm hiểu thêm về kiến thức liên quan đến traffic của Bizfly ngay dưới đây.
Traffic là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực phát triển website hiện nay ám chỉ lưu lượng hay số lượt người truy cập của một website giúp cá nhân, doanh nghiệp theo dõi được hành vi của người dùng hoặc từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi truy cập vào website. Mỗi một website sẽ có lượng traffic khác nhau tùy thuộc vào từng nội dung, chiến lược phát triển website mà từng nhà quản trị website đề ra. Đối với những website có lượng truy cập lớn thì cơ hội bán hàng và gia tăng doanh thu sẽ nhanh hơn là những trang web không có traffic.
Traffic là gì?
Traffic website là chỉ số cực kỳ quan trọng đối với người làm marketing online.
Ngoài ra, việc tăng traffic cho website một cách đều đặn còn giúp website tiếp cận được với nhiều người dùng mới, tăng độ uy tín cho website.
Một trong những phương pháp giúp gia tăng lượng traffic vào website tự nhiên đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay đó chính là SEO website. Đây là phương pháp vừa mang lại hiệu quả cao trong việc tăng nhận diện thương hiệu của website, tiếp cận khách hàng tiềm năng vừa gia tăng hiệu quả bán hàng của tổ chức. So với việc sử dụng hình thức quảng cáo Google Ads thì SEO website mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp hơn. Đặc biệt trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Bizfly cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO với các gói SEO website tổng thể, dịch vụ viết bài chuẩn SEO, Guest post, link báo chí, tạo social Entity...giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với định hướng phát triển của tổ chức. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thiết kế website, sở hữu đội ngũ nhân sự SEO website với hơn 5 năm với nhiều dự án lớn như Cloud Server, Thiết kế website, CDN, chatbot, CRM hay email marketing...Bizfly tự tin có thể giúp website của doanh nghiệp đạt thứ hạn cao trên công cụ tìm kiếm.
Tìm hiểu ngay dịch vụ SEO website của Bizfly bằng cách liên hệ hotline 190063.64.65 để được chuyên viên tư vấn cụ thể.
Google analytics là công cụ đo đếm traffic vào website phổ biến nhất hiện nay. Theo phân loại của công cụ này, các kênh traffic cơ bản sẽ bao gồm:
Referral là nguồn traffic tới từ liên kết bên ngoài với website khác. Khi người dùng truy cập vào website qua các liên kết ngoài, Google Analytics sẽ tự động tính toán và tăng traffic cho website. Ví dụ, người dùng vào website A, trong website này có đường link dẫn đến website B. Người dùng click chuột vào link này đến website B thì lượt truy cập này được gọi là Referral traffic.
Các kênh traffic cơ bản
Social traffic biểu thị số lượt truy cập của người dùng vào một website thông qua đường dẫn trên các trang mạng xã hội như facebook, Twitter,…Để tăng lượng traffic trên kênh này, bạn nên để đường dẫn liên kết với các group lớn mà thành viên có cùng mối quan tâm trên mạng xã hội.
Ví dụ website của bạn cung cấp quần áo thời trang cho trẻ em có thể tăng traffic bằng cách đăng bài kèm link website trên các hội, nhóm mà thành viên chủ yếu là nữ, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa,…
Direct traffic là lưu lượng truy cập trực tiếp vào website bằng địa chỉ URL. Chỉ số traffic này thường khá nhỏ nhưng nó biểu thị trực tiếp 3 yếu tố:
Organic Search traffic là chỉ số thể hiện số lượt người dùng truy cập website qua kết quả xếp hạng tìm kiếm. Kênh traffic này giúp mở rộng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp song điểm trừ của nó là phụ thuộc khá nhiều vào thứ hạng trên SERPs.
Traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập ước tính mà một từ khóa sau khi SEO có thể mang lại cho website của bạn. Tùy từng từ khóa mà lượng traffic tiềm năng sẽ khác nhau. Để tính được traffic tiềm năng cho từ khóa, hãy thực hiện theo các bước sau:
Traffic tiềm năng là thứ mà tất cả các Seoer và doanh nghiệp đều mong muốn đạt được trong các chiến dịch marketing của mình.
Những lưu ý khi tăng traffic website
Trong các chiến dịch marketing online, việc traffic tăng giảm liên tục là điều rất không ổn. Bạn cần lên kế hoạch để thúc đẩy sự tăng trưởng traffic của website.
Số lượng traffic cho thấy tình trạng vận hành của website, nó là đại diện cho số lượng khách hàng. Lượng truy cập lớn và tỉ lệ tương tác cao đồng nghĩa với việc bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
Lượng traffic phụ thuộc khá nhiều vào từ khóa, chất lượng bài viết và nhu cầu của khách hàng. Những bài đăng kém chất lượng thường không cung cấp đủ thông tin mà khách hàng yêu cầu, đồng thời cũng không nhận được sự đánh giá cao từ các công cụ tìm kiếm. Việc xóa bài đăng kém chất lượng không trực tiếp tăng traffic website nhưng có thể chấm dứt tình trạng traffic giảm.
Những bài đăng có thông tin hữu ích sẽ được Google đánh giá cao, dễ lên top và tiếp cận được nhiều khách hàng, và hiển nhiên, sẽ có nhiều lượt truy cập. Website càng có nhiều bài chất lượng thì traffic càng cao.
Vậy, cùng với những thông tin đề cập bên trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi traffic là gì và tầm quan trọng của traffic đối với một trang web. Toàn bộ những điều cần biết về Traffic trong Seo đã được liệt kê đầy đủ trong bài rồi, note lại ngay để bắt đầu trở thành một Seoer nhé! Chúc bạn thành công!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại