Xây dựng backlink chất lượng sẽ mang về rất nhiều lợi ích cho website của doanh nghiệp như: cải thiện thứ hạng, tăng độ uy tín, tăng khả năng lập chỉ mục bài viết và thu hút lưu lượng người dùng truy cập. Tuy nhiên, để backlink phát huy được tối đa hiệu quả, SEOer cần nắm vững 6 chiến lược xây dựng mà Bizfly chia sẻ trong bài viết sau.
Để xây dựng được hệ thống backlink chất lượng, trước hết SEOer cần phân định các loại backlink trên các nền tảng. Dưới đây là những nền tảng backlink phổ biến và chất lượng nhất hiện nay:
Social là kho tàng backlink tuyệt vời cho những website muốn gia tăng nhận diện
Xây dựng backlink chất lượng từ những website có chung lĩnh vực sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: nâng cao tỷ lệ nhấp chuyển hướng của người dùng, Google đánh giá cao trang web hơn,... Do đó, trước khi đi link người làm SEO nên phân loại và chọn lọc trang web backlink dựa trên một số tiêu chí sau:
Mục đích của việc xây dựng backlink chất lượng là để tăng giá trị cho website thông qua việc điều hướng người dùng từ website khác đến website của doanh nghiệp. Do đó, khi SEOer đặt backlink ở những trang web có các chỉ số như: traffic, AR, DR,... cao sẽ gia tăng cơ hội kéo về lưu lượng truy cập và tạo nên sức mạnh vượt trội cho website.
Để lựa chọn được một domain có chỉ số cao, SEOer cần lưu ý:
Lưu ý: SEOer cần tránh những website chứa các nội dung: cá độ, cờ bạc, người lớn, spam nội dung để tránh bị dính phạt từ Google.
Xây dựng tuyến nội dung chất lượng cho backlink sẽ giúp website doanh nghiệp có độ tin cậy cao và thu hút được lưu lượng truy cập lớn hơn. Bởi vì: Những nội dung mang lại giá trị, có cái nhìn sâu sắc mới đủ khả năng thuyết phục đọc giả click hoặc chia sẻ bài viết đến với người khác.
Xây dựng tuyến nội dung chất lượng sẽ mang về độ tin cậy và traffic cho website
Để tạo ra những nội dung chất lượng, SEOer cần đánh giá vào những khía cạnh sau:
Trong xây dựng backlink chất lượng, nội dung vẫn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút lưu lượng truy cập và tối ưu chuyển đổi. Do đó, tạo ra những nội dung độc nhất và khác biệt khi làm backlink là bài toán mà SEOer cần tìm lời giải.
Nội dung nên dài hơn 500 từ, chủ đề độc đáo, có chiều sâu và được chèn thêm hình ảnh minh họa liên quan để tạo nên hứng thú cho người đọc. Để lấy được những chủ đề nội dung hấp dẫn và độc nhất, các SEOer cần: Nắm bắt được tâm lý khách hàng, đánh giá hành trình khách hàng để lên chủ đề phù hợp, nên kết hợp các liên kết có giá trị trong nội dung để thu hút lượt click,...
Để những xây dựng những backlink có chất lượng cao, SEOer cần đặt liên kết về những từ khóa trọng tâm một cách tự nhiên nhất để hỗ trợ đẩy thứ hạng cho từ khóa đó. Ví dụ: Doanh nghiệp cần bán máy giặt thì nên Anchor Text về các keyword trọng tâm như “máy giặt”, “máy giặt giá rẻ”, “bán máy giặt”,... để hỗ trợ đẩy TOP các cụm từ này trên Google tìm kiếm.
Trỏ backlink về những từ khóa mục tiêu để hỗ trợ đẩy TOP
Lưu ý nên hạn chế đặt backlink một cách gượng gạo hoặc lạm dụng và spam vì Google có thể dựa vào điều này để giảm thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.
Trên đây là 6 giải pháp xây dựng backlink chất lượng và hiệu quả dành cho website được chia sẻ bởi chuyên gia của Bizfly. Hy vọng, những thông tin trên là hữu ích để các SEOer hoàn thành tốt dự án của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại