CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 29/04/2020

CRM và Marketing tự động là hai loại phần mềm được đánh giá là tốt nhất cho quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay.

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng dùng cả hai loại phần mềm này. Mỗi phần mềm đều có những nhiệm vụ và chức năng tùy thuộc vào từng mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp chọn phần mềm không phù hợp rất có thể làm chậm hoặc phá vỡ hệ thống bán hàng làm giảm lợi nhuận công ty. Vậy mối quan hệ CRM và Marketing tự động là gì và dựa vào đâu doanh nghiệp có thể lựa chọn lối đi phù hợp nhất? Cùng Bizfly đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Marketing tự động là gì?

Marketing tự động là phần mềm giúp doanh nghiệp theo dõi các hoạt động của khách hàng tiềm năng thông qua chiến dịch email và kết nối mạng xã hội. Hơn nữa có khả năng phân đoạn các khách hàng tiềm năng theo danh sách gửi email có nội dung được trình bày đẹp mắt, sạch sẽ và phù hợp dựa trên những tương tác trước đây của khách hàng.

Marketing tự động là gì

Marketing tự động là gì?

Bên cạnh đó, Marketing tự động cho phép doanh nghiệp tự động lên lịch gửi email được kích hoạt tại bất kỳ thời điểm nào mà bạn muốn để đáp ứng nhanh chóng sự quan tâm từ phía khách hàng. Sau khi chiến dịch kết thúc, hệ thống sẽ báo cáo và phân tích cho thấy độ hiệu quả như thế nào.

Tóm lại, Marketing tự động là phần mềm giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và sẵn sàng có đội ngũ nhân viên chăm sóc.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing tự động

CRM là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập dữ liệu khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng tiềm năng để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành đơn mua hàng. 

Marketing tự động sẽ tập trung tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, đồng thời sẽ xây dựng các kênh liên lạc hiệu quả với các khách hàng này. Vậy giữa CRM và Marketing tự động có mối quan hệ như thế nào?

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing tự động

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing tự động

  • Theo dõi khách hàng: CRM và Marketing tự động sẽ giúp nhân viên Sale tự tin hơn trong quá trình trao đổi với khách hàng bởi họ đã nắm được những điểm tiếp xúc chi tiết của khách hàng. 
  • Lọc khách hàng tiềm năng: Ở Marketing, vấn đề phổ biến là chất lượng khách hàng tiềm năng chưa được cao nên chưa có sự kết nối hiệu quả với hệ thống đánh giá. Vì vậy, mà nhiều nhà tiếp thị dựa vào kinh nghiệm để quyết định đến việc có chuyển đối tượng khách hàng hay không. Nhưng nếu kết hợp CRM và Marketing tự động, dữ liệu khách hàng sẽ được lọc đánh giá sau khi thu thập giúp hỗ trợ sales hiệu quả.
  • Đo lường hiệu quả: Khi doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch marketing mới thì hệ thống tiếp thị sẽ tự động phản hồi về CRM giúp bạn dễ dàng quản lý các giao dịch. Từ đó sẽ đo lường được hiệu quả thông qua nguồn thu của chiến dịch.
  • Đúng đối tượng khách hàng: CRM và Marketing tự động sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được những thông tin chính xác nhất để nhanh chóng tiếp thị theo từng giai đoạn trong hành trình mua sắm.

Doanh nghiệp nên lựa chọn CRM hay Marketing tự động?

Sau đây là những dấu hiệu để doanh nghiệp biết rằng mình nền chọn CRM hay Marketing tự động.

Doanh nghiệp nên lựa chọn CRM hay Marketing tự động

Doanh nghiệp nên lựa chọn CRM hay Marketing tự động?

Các dấu hiệu của một doanh nghiệp cần Marketing tự động:

  • Doanh nghiệp chưa quản lý được một lượng danh sách khách hàng lớn. Và công ty bạn cần Marketing tự động để có thể đảm bảo mối liên kết cũng như chăm sóc cho khách hàng của mình.
  • Danh sách khách hàng của bạn quá ít, Marketing tự động sẽ đồng nhất hóa trải nghiệm giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Bạn cần đưa nội dung thông tin những sản phẩm/ dịch vụ tuyệt vời đến cho khách hàng phù hợp và nhanh nhất.

Các dấu hiệu doanh nghiệp nên chọn CRM:

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp chưa đảm bảo, hay nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng.
  • Dễ bị mất lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Bạn cần một phần mềm như CRM giúp theo dõi và tối ưu hóa những trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn.
  • Doanh nghiệp bạn cần theo dõi một lượng dữ liệu khách hàng lớn.

Xét ở khía cạnh khách quan nhất, CRM và Marketing tự động là hai phần mềm nên được doanh nghiệp tận dụng để có một hệ thống quy trình bán hàng hoàn hảo nhất để phát triển doanh thu công ty. Hoặc dựa vào những dấu hiệu trên, doanh nghiệp cũng có thể xem xét tình hình của công ty để lựa chọn lối đi đúng đắn nhất. Chúc doanh nghiệp bạn luôn thành công! 

Bizfly CRM - Phần mềm tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

  • Địa chỉ: 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội.
  • Hotline: 1900 63 64 65
  • Website: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-crm.html

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly