Quản lý dữ liệu bằng công nghệ Marketing Automation là một trong những giải pháp marketing hiện đại được ứng dụng phổ biến. Công cụ này mang lại những hiệu quả bất ngờ và tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Vậy cụ thể, Marketing Automation là gì? Lợi ích và ưu nhược điểm của hình thức này ra sao? Bizfly sẽ giải đáp thuật ngữ này trong bài viết dưới đây.
Marketing Automation hay tự động hoá tiếp thị là một phương pháp áp dụng các quá trình tiếp thị giúp tạo ra những khách hàng tiềm năng, chăm sóc, phân khúc và đưa họ tiếp cận gần hơn với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Với Marketing Automation, các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ được phép thực hiện những chiến dịch hành động marketing phức tạp và quản lý thời gian các chiến dịch đó hiệu quả.
Marketing Automation là gì?
Giải pháp Marketing Automation hầu hết đều được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Bởi những lợi ích mà Marketing Automation mang lại cho người sử dụng.
Dù là một tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp lớn thì nhu cầu mở rộng phạm vi tìm kiếm những khách hàng tiềm năng là không thể thiếu được. Với Marketing Automation, điều này trở nên thật dễ dàng và nhanh chóng.
Trước khi có sự xuất hiện của Marketing Automation thì mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp được định hướng riêng biệt và mang một mục đích khác nhau. Tuy nhiên, nhờ Marketing Automation mà các chiến dịch marketing được kết nối một cách tổng thể và liền mạch.
Marketing Automation giúp hỗ trợ chiến dịch Marketing tổng thể
Marketing Automation giúp cho người làm marketing vận hành được hoạt động marketing một cách hiệu quả. Ngoài ra còn phân chia và hướng đến những khách hàng mục tiêu chuẩn xác, từ đó đưa ra những thông điệp cho khách hàng.
Tỷ lệ lợi nhuận ROI khi doanh nghiệp ứng dụng Marketing Automation luôn được cải thiện và liên tục có chuyển biến tốt. Dựa trên việc tạo và tính điểm Leads mà doanh nghiệp có thể đo lường ROI Marketing Automation một cách chuẩn xác.
Marketing Automation được sử dụng để giúp doanh nghiệp phân tích insight khách hàng, theo dõi mọi thông tin của khách hàng cũng như tỷ lệ mua hàng, sản phẩm, dịch vụ họ đã xem, email họ đã đọc.
Marketing Automation giúp thấu hiểu insight khách hàng
Và những biểu mẫu họ đã điền để doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Áp dụng công nghệ Marketing Automation giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ làm việc của nhân viên và khiến họ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những thế mạnh cũng như những giải pháp mang tính đột phá. Đồng thời tiết kiệm được tối đa các chi phí và tối ưu được ngân sách về nhân sự.
Để hiểu hơn về thuật ngữ "Marketing Automation là gì", bạn không thể nào bỏ qua được những ưu, nhược điểm quan trọng dưới đây.
Ưu, nhược điểm của Marketing Automation
Quá trình Marketing Automation được áp dụng trên tất cả các ngành với tỷ lệ ngày càng tăng không chỉ với các doanh nghiệp lớn mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng bắt đầu thực hiện chúng. Ban đầu, nhóm lĩnh vực phù hợp ứng dụng Marketing Automation là các ngành công nghiệp. Cụ thể đó là ngành công nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp, các ngành công nghiệp phần mềm,..
.
Các lĩnh vực phù hợp ứng dụng Marketing Automation
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, các lĩnh vực có thể ứng dụng Marketing Automation đã được mở rộng trên hầu hết tất cả các ngành như y tế sức khoẻ, truyền thông, tài chính ngân hàng, bán lẻ,... Giải pháp marketing này được doanh nghiệp ứng dụng theo hướng tiếp cận và tương tác với khách hàng để có thể giữ chân cũng như mở rộng mối quan hệ lâu dài với họ.
Để có được một chiến lược Marketing Automation thật hiệu quả thì các bước xây dựng dưới đây là điều quan trọng mà bạn cần biết.
Bước đầu tiên là cần xác định các khách hàng mục tiêu cũng như nhu cầu của họ trong quá trình chuyển đổi. Qua đó để có thể tập trung thời gian và nguồn lực vào các đối tượng cụ thể của quy trình.
Để có thể lập ra được một chiến lược marketing Automation hiệu quả thì doanh nghiệp cần biết một cách chính xác được những gì mà họ muốn tự động hoá và xác định được mục tiêu mà họ hướng tới.
Xác định mục tiêu là bước đầu tiên khi xây dựng chiến lược Marketing Automation
Các thông tin cần quan tâm đó là số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn hay doanh số bạn muốn đạt được là bao nhiêu,... Mỗi mục tiêu sẽ là một chiến lược khác biệt vì vậy việc xác định mục tiêu là rất quan trọng.
Khi ứng dụng giải pháp Marketing Automation, bạn nên phác thảo hành vi người tiêu dùng để có thể hình dung và xác định được chính xác cách mà khách hàng đi đến một website và số bước mà họ thực hiện hành động mong muốn.
Việc đánh giá khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp có thể biết được chính xác đối tượng khách hàng mà họ nên chăm sóc. Cách mà khách hàng tương tác hay cá hành động mà họ thực hiện trên web sẽ phản ánh được mức độ chuyển đổi của họ.
Bizfly Martech là một bộ giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động marketing và bán hàng, từ đó tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí.
Ngoài ra, Bộ giải pháp Bizfly Martech còn một số sản phẩm khác như: BizMobile App - thiết kế app chuyên nghiệp, BizLoyalty - Tích điểm và giữ chân khách hàng, BizTicket - Giao việc cho nhân viên dễ dàng....
Lợi ích của Bizfly Martech đối với doanh nghiệp
Để nhận tư vấn cụ thể về bộ giải pháp Marketing Automation Bizfly Martech, bạn có thể liên hệ hotline 0964 69 12 99 hoặc để lại thông tin dưới đây.
Việc ứng dụng giải pháp Marketing Automation trong các hoạt động marketing giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn. Qua bài viết này đã cung cấp cho bạn được những thông tin thực sự hữu ích về khái niệm "Marketing Automation là gì", từ đó ứng dụng nó một cách tốt nhất trong thực tiễn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại