Đáng chú ý tuần qua: Facebook, Gmail gặp sự cố

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Facebook, Gmail và một số dịch vụ của Google như Driver là công cụ làm việc của hàng tỉ người trên thế giới. Vì vậy, một số cố dù nhỏ xảy ra cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc. Vậy mà trong tuần qua, hai nhà công nghệ hàng đầu thế giới này đã để ra các sự liên tiếp.

Gmail và loạt dịch vụ của Google gặp sự cố

Vào khoảng 11 giờ trưa ngày 20/8, nhiều người dùng không thể sử dụng chức năng đính kèm file trên dịch vụ Gmail của Google.

Dịch vụ Google Drive cũng bị lỗi. Khi upload một file mới lên vào dịch vụ lưu trữ này, quá trình upload sẽ không thể diễn ra hoặc upload rất chậm dù file có dung lượng rất nhỏ.

Tương tự, với Youtube, nhiều người cho biết họ không thể upload file video lên hệ thống hoặc sau khi upload xong, quá trình xử lý không thể diễn ra khiến cho việc upload video bị gián đoạn.

Lỗi này kéo dài trong vài giờ, khiến công việc và nhu cầu sử dụng dịch vụ của Google bị ảnh hưởng.

Gmail gặp sự cố

Nhiều người dùng Facebook bị khóa tài khoản

Trong tuần qua, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã bất ngờ bị khóa tài khoản, không cho phép đăng bất kỳ nội dung nào mới trong nhiều ngày, mà không rõ lý do tại sao.

Một số thì biết họ nhận được thông báo “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng” sau khi đăng tải những thông tin, hình ảnh hết sức bình thường hoặc đăng tải các sản phẩm cần bán trên Facebook.

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bị khóa Facebook

Giới công nghệ nhận định rằng Facebook đang áp dụng những chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn tin giả, nhưng có thể đã nhận diện nhầm lẫn các bài đăng của người dùng và vô hiệu hóa tài khoản của họ.

Nguồn: Dân Trí

Thủy Nguyễn
Tác giả
Thủy Nguyễn

Thủy Nguyễn - Senior Marketing Excutive với 5 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ tự động cho marketing và sale cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh như: F&B, du lịch, bất động sản, công nghệ thông tin...

Thấu hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường chuyển đổi số, tôi tự tin có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong vận hành trọn bộ công cụ như Chatbot, Email Marketing, CRM, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình online thành công, tăng thu - giảm chi, kích thích doanh thu nhanh chóng và bền vững.

Theo dõi thêm các bài viết của Thủy Nguyễn tại đây: https://twitter.com/thuynguyen71992