Landing Page (LP) - kênh bán hàng online cho doanh nghiệp đang tỏ rõ thế mạnh trong việc chốt đơn, gia tăng doanh thu hiệu quả.
Xu hướng kinh doanh online vẫn đang được các doanh nghiệp triển khai để ứng phó với dịch bệnh. Những người mua hàng cũng đã bắt nhịp được với xu hướng này và tạo nên thói quen mua sắm trực tuyến.
Nhiều chủ cửa hàng bán lẻ hay các đơn vị cung cấp dịch vụ đang quen với bán hàng truyền thống, nay chuyển sang kinh doanh online cũng ngay lập tức biến Facebook hay các trang Mạng xã hội trở thành kênh bán hàng trực tiếp, trong khi về bản chất đó chỉ là các kênh tạo nguồn truy cập.
Đương nhiên, họ vẫn có thể bán tốt với cách làm này nhưng để tăng doanh số gấp nhiều lần nữa thì thứ cần ngay lúc này là Landing Page.
Landing Page được coi là "địa điểm" chốt sales cực hot mùa dịch Covid-19. Lý do nằm ở phần sau của bài viết. Nhưng tại sao lại chọn Landing Page mà không phải nền tảng khác?
Lý do đầu tiên là khả năng chuyển đổi online tức thì với chi phí phải chăng. Chỉ từ 5 triệu trong 1-3 ngày, các DN có thể sở hữu kênh bán hàng chuyên nghiệp trên LP.
Ngoài ra, LP chính là nơi tư vấn, mua bán, chăm sóc khách hàng hữu hiệu. Tại đây, KH sẽ được tiếp nhận đầy đủ mọi thông tin về SP/DV, thực hiện giao dịch và hưởng trọn vẹn khuyến mãi.
Dù sử dụng kênh bán hàng nào đi nữa, bài toán đặt ra cho mỗi DN khi chuyển đổi online chính là khả năng đồng bộ cho cả "chuỗi quy trình" từ tiếp cận, xây dựng cửa hàng trực tuyến, bày bán sản phẩm đến chăm sóc, chốt đơn, giao hàng, tiếp cận lại.
Để hỗ trợ tối đa cho các DN, VCCORP hiện đang cung cấp gói giải pháp Bizfly Website. Đây chúng chính là lời giải cho bài toán đồng bộ chuỗi quy trình trên. Bizfly Website là một trong những thương hiệu Landing Page hiếm hoi trên thị trường đáp ứng được quy trình bán hàng đa kênh và CSKH hoàn hảo, bao gồm:
Khách hàng vào website sẽ phải click rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm được thứ họ thực sự quan tâm nhưng với Landing Page, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động điều hướng sự chú ý của khách nhắm vào một sản phẩm, dịch vụ hay mục tiêu cụ thể.
Khi KH đã tiếp cận được với những gì họ đang tìm kiếm, LP sẽ giữ chân khách lại bằng nội dung thu hút, hình ảnh bắt mắt nhấn vào những điểm "chốt sales" thuyết phục KH.
Bằng việc cung cấp các SP/DV "đúng người đúng thời điểm", khách hàng sẽ khó mà rời đi được, rất có thể họ đang phân vân giữa việc lựa chọn sản phẩm A hay sản phẩm B hay một combo sản phẩm. Việc của DN lúc này là thiết lập các nút CTA (call to action) kêu gọi mua hàng ở bất cứ vị trí nào trên trang để biến suy nghĩ thành hành động mua hàng.
Đây là một điểm mạnh của Bizfly Website nhưng VCCORP lại hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Doanh nghiệp khi xây dựng Smart Landing Page sẽ được tích hợp sẵn Chatbot tự động, hiển thị ngay góc bên phải trang và kết nối không giới hạn Fanpage, hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và CSKH.
Với Chatbot tích hợp sẵn, tin nhắn của KH gửi đến LP sẽ được tự động chuyển tới Messenger trên Fanpage doanh nghiệp. Điều này vừa hỗ trợ DN quản lý Chat tập trung, không bỏ lỡ cơ hội chốt đơn, vừa thuận tiện cho chính KH có thể gửi inbox qua Facebook Messenger hay trên bất cứ công cụ trình duyệt nào.
Tính năng trả lời tự động bằng Chatbot đóng vai trò một "nhân viên" ảo thay thế nhân viên "thật" bán hàng. Chatbot sẽ trò chuyện tự động với KH, cung cấp thông tin và đáp ứng 80% yêu cầu của KH, chốt sales ngay khi chat. Một tính năng đính kèm miễn phí của VCCORP hỗ trợ tối đa cho DN nào đang cắt giảm nhân sự, thiếu người vận hành giữa mùa dịch.
Trên thực tế, Email Marketing thường không được đánh giá cao về hiệu quả và ít được các marketer sử dụng nhưng nguồn Data Email thu thập trên Landing Page lại chính là thứ "vũ khí sắc bén" của DN. Đây chính là nguồn KH tiềm năng (Lead) với tỉ lệ mua hàng gần như chắc chắn, họ tự nguyện để lại email qua Chatbot, qua các Pop-up cài cắm trên LP để nhận tư vấn và các hỗ trợ liên quan. Nguồn Lead này sẽ xoa dịu phần nào những "tổn thương" mà DN đang gánh chịu vì Covid-19.
Theo đó, DN có thể gửi email tiếp cận lại khách hàng trên LP, CSKH cũ và KH tiềm năng, duy trì quá trình kinh doanh được diễn ra liên tục, tự động bằng các kịch bản Email Automation.
Ngoài quà tặng Chatbot, doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ tích hợp miễn phí khi sử dụng BizMail để tối ưu hóa hoạt động Email Marketing & Automation trong mùa dịch.
Khi người dùng điền thông tin liên hệ trên giao diện LP, dữ liệu của họ sẽ được đồng bộ tự động trên hệ thống CRM. Theo đó, toàn bộ data KH đã nằm trong tay DN.
Tệp khách hàng này sẽ phục vụ mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp trong mùa dịch và cả khi Covid-19 đi qua bằng một chu trình hoàn hảo của CRM từ bước hứng trọn vẹn thông tin khách hàng (sở thích, SĐT, email…) đến làm bạn với KH và đồng hành cùng KH, rồi lại tiếp tục sàng lọc dữ liệu KH.
Vậy là với Landing Page tích hợp CRM, doanh nghiệp khi chuyển sang kinh doanh online sẽ không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào nhất là trong tình cảnh chao đảo hiện nay.
Bizfly Website nằm trong gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn vượt bão Covid-19 của VCCORP, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên một giao diện giúp DN có thể bán hàng ngay lập tức.
Đăng ký tư vấn ngay tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html