Dịch bệnh Covid 19 đã đẩy doanh nghiệp vào guồng quay mạnh mẽ của chuyển đổi số. Cùng tìm hiểu bộ công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp Go Online nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối ưu từ Bizfly.
Dù hạn chế đi lại và giảm thiểu mua bán trực tiếp, nhưng khách hàng của chúng ta không biến mất vì Covid-19. Họ vẫn tiêu dùng, vẫn có nhu cầu ăn uống, mua sắm các vật dụng thiết yếu cho gia đình. Chỉ khác là, thay vì đi đến tận nơi thì xu hướng "đi chợ online" lên ngôi. Có thể thấy, dịch Covid đang định hình dần thói quen sinh hoạt, mua sắm của người Việt.
Xu hướng online hóa cũng đang khiến các doanh nghiệp nhìn nhận một cách nghiêm túc về áp dụng khoa học công nghệ. Thực chất mà nói, nếu Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì Chuyển đổi online cũng là một xu thế tất yếu.
Đứng trước sự thay đổi này, doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp cần gì?
Trong khi doanh nghiệp lớn đang "chết lâm sàng", DN vừa và nhỏ thì đang "hấp hối", cộng thêm không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bằng cách nào để họ sở hữu những giải pháp hỗ trợ kinh doanh online?
Trước hết, doanh nghiệp cần đầu tư đúng đắn cho những công cụ thiết yếu, giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại đang phải đối mặt.
Cắt giảm nhân sự, nhân viên phải làm việc tại nhà, chuyển hướng kinh doanh online là kịch bản quá đỗi quen thuộc ở bất cứ doanh nghiệp nào trong "kỷ nguyên" Covid-19.
Thời điểm này là lúc các DN cần sở hữu một Chatbot chốt đơn tự động, đóng vai trò là "nhân sự" ảo thay thế con người tiếp nhận và xử lý toàn bộ đơn hàng online. Đây chính là công cụ thiết yếu đầu tiên, cùng lúc giải quyết 3 bài toán khó khăn hiện tại cho doanh nghiệp:
Bài toán thiếu người do cắt giảm nhân viên: 1 chatbot AI được cài đặt có thể thay thế hàng nghìn nhân sự trong bán hàng online và CSKH, trả lời 80% các câu hỏi lặp đi lặp lại của KH.
Bài toán làm việc từ xa: Chatbot lưu trữ toàn bộ lịch sử quản trị của nhân viên cùng tính năng tự động chuyển sale giúp giao việc & dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên ở bất cứ đâu.
Bài toán xử lý đơn hàng online: Chatbot có thể tự động lên đơn ngay khi đang chat với khách trong Messenger và tự động cập nhật trên hệ thống không cần đến bàn tay con người.
Công cụ thứ hai giải quyết được tình thế cấp bách khi DN cần một kênh bán hàng online nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí chính là Landing Page (LP) tích hợp sẵn giải pháp Email Marketing & Automation, Chatbot, CRM. Bộ 3 trong 1 này tạo thành một quy trình bán hàng đa kênh và CSKH hoàn hảo – Một lựa chọn tức thời cho DN trong chuyển đổi online mùa dịch:
Lời khuyên: Đừng gửi email spam không cần thiết mà hãy tiếp cận theo hành vi của KH trên LP như Inbox/ Đăng ký mua, đăng ký sử dụng với các kịch bản Email cảm ơn sau mua hàng; email thông báo giảm giá/ flash sale; email nhắc KH hoàn thiện đơn hàng trong giỏ.
Kiến tạo Landing page tích hợp Email, Chatbot, CRM chính là bạn đang thiết lập một chiến dịch "Đi qua Covid" ngắn hạn giúp doanh nghiệp chuyển đổi online Nhanh-Chuẩn-Chắc.
Một tổng đài tự động kết nối với CRM sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn với số lượng nhân viên CSKH ít hơn, dù tất cả đều đang làm việc từ xa.
Khi mà công nghệ hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa con người lại hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh thì việc của DN là nắm bắt và đầu tư thích đáng … để sẵn sàng chuyển đổi online, vững vàng bước qua mùa dịch.