Gửi email marketing bằng Gmail là một trong những giải pháp gửi thư cho khách hàng trong các chiến dịch Email Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng giải pháp gửi email hàng loạt này.
Vậy, có nên áp dụng gửi thư trên Gmail cho các chiến dịch Marketing? Nếu có thì cách tạo và gửi thực hiện như thế nào? Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.
Email Marketing là một hình thức gửi thư trực tuyến mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để duy trì mối quan hệ cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, hầu như doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể tạo ra một chiến dịch Email Marketing thành công.
Một phương pháp được rất nhiều người sử dụng đó là sử dụng Gmail để gửi Email Marketing bởi vì đây là một dịch vụ miễn phí được phát triển bởi Google. Thông qua Gmail, doanh nghiệp có thể gửi email tiếp thị đến cho khách hàng với chi phí gần như bằng không. Tuy nhiên thì với cái gì miễn phí thì đều có những bất cập riêng của nó. Vậy những vấn đề hạn chế khi gửi email marketing bằng Gmail là gì và có nên tập trung thực hiện giải pháp này hay không?
>> Tham khảo thêm: Gửi mail hàng loạt trong Outlook dễ làm
Nếu như bạn muốn sử dụng giải pháp Gmail Marketing, bạn cần nắm được quy định của phần mềm này. Gmail tuy là một phần mềm gửi nhiều email một lúc nhưng bạn chỉ được gửi tối đa 500 email trên 1 ngày. Tuy nhiên, đó chỉ là giới hạn nếu như thư của bạn bị khách hàng report spam quá nhiều, chứ thực tế vẫn có nhiều trường hợp có thể gửi với số lượng hơn 500 email trên 1 ngày. Đó là nhờ vào chất lượng thư tốt và không khiến cho người nhận cảm thấy khó chịu và report spam.
Một ngày Gmail cho phép tối đa gửi bao nhiêu thư?
Đều là phần mềm auto gửi cho nhiều người nhưng tại sao lại chọn Gmail mà không phải là Yahoo hay Hotmail. Vậy lý do gì mà nhiều người lựa chọn gửi email marketing bằng gmail hơn?
Bạn có thể áp dụng giải pháp gửi email hàng loạt bằng Gmail nhưng không được sử dụng để gửi thư rác, thư chưa nội dung spam, không lành mạnh,... Nếu như cố ý, bạn sẽ bị khóa tài khoản Gmail do nhận quá nhiều nút Report Spam từ khách hàng.
>> Tham khảo thêm: Các từ khóa sẽ bị đưa vào hòm thu spam khi gửi email
“Có nên tạo nhiều hòm thư Gmail để gửi?” là suy nghĩ của nhiều người khi muốn gửi mail không giới hạn. Bởi theo nguyên tắc 1 hòm thư gmail có thể gửi tối đa 500 email/ngày và 10 hòm thư sẽ gửi được 5000 email/ngày. Tuy nhiên, Gmail đã tính trước điều này, họ có thể dễ dàng biết được nhiều hòm thư có chung mục đích sử dụng trên cùng một thiết bị nên bạn sẽ không “qua mặt” Gmail bằng suy nghĩ trên đâu.
Nhu cầu sử dụng email marketing bằng Gmail (Hay còn gọi là Gmail Marketing) ngày một tăng cao vì đây là cách tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ để tạo cũng như gửi thư đến khách hàng bằng Gmail một cách chất lượng và an toàn nhất.
Dưới đây sẽ là một vài thủ thuật Bizfly hướng dẫn bạn dùng email của mình để gửi thư cho nhiều người một cách thân thiện và an toàn nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị hai thứ quan trọng đó là Gmail (Phần mềm gửi nhiều email một lúc) hay công cụ Google Sheets.
Bước đầu tiên là tạo một file Spreadsheet mới trong Drive như hình sau:
Tạo danh sách cần liên lạc
Bạn mở một hòm thư Gmail rồi soạn sẵn 1 email. Như trong ảnh dưới đây, Bizfly chỉ sử dụng tiền tổ “First name”, các bạn có thể sử dụng thêm các tiền tố khác sao cho phù hợp và sinh động hơn. Sau khi soạn xong thì lưu lại và nó sẽ được chuyển sang hòm Thư Nháp.
Chuyển sang phần Add-on trong file driver lúc đầu bạn tạo để thêm mục này như ảnh dưới đây vào.
Cài đặt Add-on Yet Another Mail Merge
Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị thông báo như hình dưới.
Quay về thanh menu và chọn Yet Another Mail Merge
Sau đó, check email của bạn có mở hay không khi ấn vào hộp thoại “Kiểm tra xem các email đã mở”.
>> Tham khảo thêm: Cách gửi mail số lượng lớn bằng Google Drive
Để cẩn thận, trước khi gửi email marketing bằng Gmail cho khách hàng, bạn nên dùng tính năng “Gửi thử cho tôi” để kiểm tra lại thành quả.
Trên đây là những nội dung bổ ích giúp bạn hiểu hơn về giải pháp gửi email hàng loạt trên Gmail và cách tạo và gửi email marketing bằng Gmail chuyên nghiệp. Với bài viết trên sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích hỗ trợ cho công việc Marketing của bạn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động