SMART Landing page - Giải pháp tăng 55% tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Thủy Nguyễn 09/06/2020

Theo báo cáo của Hubspot, khi sử dụng Landing page thì tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tăng 55%. Vậy nên, sở hữu SMART Landing page cho mỗi chiến dịch Marketing và quảng cáo là điều cần thiết để doanh nghiệp đạt được các mục tiêu về kinh doanh, tạo sự chuyên nghiệp đối với khách hàng.

Hãy cùng Bizfly tìm hiểu kĩ hơn về SMART Landing page ngay sau đây nhé!


SMART Landing page là gì? 

Landing page được gọi là trang đích, với mục tiêu là thu hút và thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi như đăng ký nhận thông tin, điền form khảo sát, click đặt mua hàng. 

Không giống như thiết kế website, Landing page chỉ sở hữu một trang giao diện đơn giản, “đánh thẳng” vào một nội dung cụ thể như chiến dịch khuyến mãi, sản phẩm mới hay chương trình hội thảo,...

SMART Landing page là giải pháp xây dựng kênh bán hàng đến từ VCcorp với đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng website và về hiểu sâu đặc thù từng ngành nghề. 

Đối tượng nào nên sử dụng SMART Landing page? 

  • Các doanh nghiệp truyền thống, vừa và nhỏ đang chuyển đổi kinh doanh online mà không muốn tốn thời gian xây dựng website 

  • Các doanh nghiệp đang muốn thúc đẩy đơn hàng ngay lập tức, tiết kiệm chi phí quảng cáo. 

  • Các doanh nghiệp sở hữu website nhưng chưa biết cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Các doanh nghiệp tiến hành giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, các sự kiện, hội thảo,...cho từng nhóm đối tượng khách hàng


SMART Landing page giúp gì cho doanh nghiệp bạn? 

1/ Chuyển sang kinh doanh online dễ dàng, tiết kiệm

Để sở hữu một thiết kế website chuyên nghiệp, doanh nghiệp tốn hơn một tháng với mức giá hàng chục có khi hàng trăm triệu tùy thuộc vào mức độ phức tạp của sản phẩm/dịch vụ. Điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp. Trong khi đó, thời gian hoàn thiện một landing page chỉ trong 3 ngày với mức giá khoảng 5 triệu đồng là doanh nghiệp sở hữu ngay 1 kênh bán hàng online chạy quảng cáo thu hút khách hàng ngay.

Song song đó, bạn vẫn có thời gian xây dựng website của mình và dễ dàng bán hàng online mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Hoặc nếu là đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, chỉ cần sở hữu landing page cũng đủ giúp bạn công việc kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn. 


2/ Dễ dàng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn 

Thông thường, khi khách hàng tiếp cận doanh nghiệp bạn bằng website thì họ tiếp nhận rất nhiều thông tin khác nhau, qua nhiều bước click thì mới tìm được thứ họ muốn. Bởi vậy, tỷ lệ khách hàng rời khỏi website khá cao do không đủ kiên nhẫn hoặc không nhận được thông tin quan tâm dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cũng giảm dần. 

Nhưng đối với SMART Landing page, khách hàng dễ dàng tiếp cận đến một sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà họ đang tìm kiếm bằng nội dung lôi cuốn và hình ảnh thu hút. Từ đó, nâng cao khả năng thuyết phục khiến họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. 


3/ Tích hợp sẵn Chatbot tư vấn và chốt đơn 24/7

Một trong những lợi thế nổi trội của SMART Landing page đó là có thể tích hợp sẵn Chatbot tư vấn tự động. 

Công cụ này được xem như là một “nhân viên ảo” trả lời tự động comment, inbox ngay khi khách hàng tương tác, cung cấp đầy đủ hình ảnh và thông tin sản phẩm dựa trên các kịch bản được thiết lập sẵn. 

Nhờ sở hữu tính năng trên, Chatbot “ảo” có khả năng thay thế 2 - 3 nhân viên trực page 24/7, đảm bảo không bị sót đơn của khách, giải quyết gần 80% công việc cho nhân viên thực. Điều này giúp doanh nghiệp vẫn đảm bảo chăm sóc khách hàng hiệu quả ngay trong thời điểm khan hiếm nhân sự và vào dịp cao điểm. 

Ngoài ra, công cụ Chatbot còn có thể tự động gửi mã giảm giá, chương trình khuyến mãi cho hàng loạt khách hàng cũ theo từng nhu cầu để kích thích mua hàng trở lại.


Xem thêm bài viết: Tại sao landing page bán hàng hiệu quả hơn website thông thường

4/ Duy trì quan hệ bền vững, thúc đẩy bán hàng qua Email Marketing 

Trên thực tế, không phải 100% khách hàng vào Landing page đều có nhu cầu mua hàng ngay, mà chỉ đơn giản họ đang trong quá trình tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Vậy ngay lúc này, Email Marketing là công cụ tiếp cận hữu hiệu nhất để duy trì tương tác với nhóm khách hàng đang cân nhắc. 

Theo đó, doanh nghiệp có thể lên các kịch bản email automation sẵn như cập nhật mới về sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng, chia sẻ mẹo, hay các chương trình khuyến mãi liên quan đến sản phẩm đó,...để kích thích nhu cầu mua của họ, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 


5/ Không bỏ sót khách hàng 

Thay vì lưu trữ thông tin thủ công trên Excel thì với SMART Landing page được tích hợp sẵn CRM, các thông tin liên hệ khi người dùng để lại sẽ được tự động lưu trữ về công cụ này. 

Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại chính xác nhóm đối tượng theo nhu cầu để có hướng tiếp cận và chăm sóc họ phù hợp. Từ đó, doanh nghiệp có thể triển các chiến dịch Sales và Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Ngoài ra, công cụ CRM này dùng cùng một loại Cloud Server với những website có độ truy cập lớn như Cafef, Kenh14, Cafebiz nên doanh nghiệp có thể yên tâm về khả năng bảo mật dữ liệu khách hàng. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp chốt sales nhanh chóng, hiệu quả khi tiếp cận hình thức kinh doanh online thì SMART Landing page là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

Trong thời điểm Covid-19, VCcorp đang có gói hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng landing page với mức giá tiết kiệm chỉ 5.000.000 Đ. 

Tìm hiểu ngay

Giải pháp Thiết kế Landing Page Kích thích mua hàng, Chốt đơn nhanh

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly